"Kumalma ka. Hindi ka puwedeng mahulog ulit. Hindi puwede. He's taken. Hindi puwede."
Pakiramdam ni Julia ay nababaliw na siya dahil kanina pa niya kinakausap ang sarili niya sa harap ng salamin.
"Habang kaya mo pa, pigilan mo na ang puso mo. Ingatan mo ang puso mo. Masasaktan ka lang kung itutuloy mo 'yan. Ano ba, Julia."
"Baba?" Halos mapatalon si Julia sa gulat nang pumasok sa kuwarto niya si Zach. Niyakap siya nito mula sa likuran. "Sino ang kausap mo? I heard you talk." Isiniksik ni Zach ang ulo nito sa leeg ni Julia na para bang nanlalambing.
"Uhm, I was just singing, baba." Julia lied. She felt bad that she's lying to Zach but she didn't want him to know what she's feeling for him.
"You look stunning. Are you done? Alis na tayo?" Zach asked, tightening his hug on her.
"I'm a little bit nervous. Baka magkagulo lang doon kapag sumama ako."
"But it's my birthday, baba. And you're my bestfriend so you need to be there. Don't leave my side, ako ang bahala sa'yo." Pinaharap siya ni Zach saka niyakap ulit siya nito."What did I promise you? 'Di ba sabi ko, hindi ko hahayaang may manakit sa'yo."
"I know and I'm so thankful for you. Happy birthday, baba. Thank you dahil palagi kang nandiyan sa tabi ko. Palagi mo akong nililigtas, tinutulungan financially, emotionally, physically. Thank you, Zach, I appreciate you so much." She admitted.
It was almost a year when he saw Zach again and she's very happy. Zach became her confidant. Natatakot siya dahil bumalik lahat ng nararamdaman niya para kay Zach. She doesn't want that to happen because it is wrong. Zach has a girlfriend and besides, she's protecting herself too.
Everything has fallen into place. Okay na siya na ganito sila ni Zach. He's really making up to her at sobrang naaappreciate niya ito. Last 3 years has been really hard for Julia but Zach made sure na punan lahat ng mahahalagang aspeto ng buhay niya. He made sure that she feels the love and the care. Damang dama niya lahat ng iyon at sobrang saya niya. She loves Zach not just a bestfriend but more than that.
Sa wakas naamin na rin niya sa sarili niya 'yon. She kept on denying it but it was so hard. Mahirap iwasan dahil kahit anong gawin niya, iyon ang sinisigaw ng puso niya.
Mali 'to. Alam ni Julia na mali ang nararamdaman niya. She loves someone who loves someone else. Pero anong magagawa niya? That's what her heart says. She didn't want to feel this too. Dahil pakiramdam niya ay may sumpa kapag nagmamahal siya. Lahat nawawala sa kaniya. Ayaw na ni Julia na bumalik sa dati na mag-isa siya. Being with Zach gave color to her life.
He helped her a lot. Tinulungan siya nitong makalimutan ang sinapit niya sa kamay ng limang lalaki. He gave her the justice that she deserved. Pinakulong nito ang limang lalaking pinagtangkaan siyang gahasain. Pati ang manager niya kung saan siya nagtrabaho dati ay nakulong din. Zach helped her finance her studies. Binayaran nito ang balanse niya para makapag-college siya. She's now taking up Bachelor of Arts in Fashion Design and Marketing. Lahat ng gastos niya sa bahay at eskwelahan ay shinoulder ni Zach. Noong una ay ayaw niya pero nagpumilit ito at sinabing utang daw muna niya ito. Saka na niya bayaran kapag nakapagtapos na siya ng pag-aaral at nakapagtrabaho. Pumayag si Julia dahil sobrang hirap nang pagsabay-sabayin lahat dahil nasa kolehiyo na siya.
BINABASA MO ANG
Blinded by Hate
Teen FictionJulia Melissa Lopez was born with a silver spoon in her mouth and has never done a hard day's work in life. She was tagged as a spoiled brat who was outgoing, mean, and self-centered. In other words, a complete opposite of a princess. Her ultimate d...