Lasing na si Jema at Jho, habang si Deanna at Bea naman ay nanatiling matatag at nakatayo.
Kung ano ano na yung pinagsasabi ni Jho dahil sa sobrang kalasingan nito, inaaway na nga nito yung bar tender dahil kamukha daw yun ng ex nya.
:
:
Jho: huyyy I...iKaWww bwe...bwesit kaaa ginago mo ako!!!!
:
Sigaw ni Jho sa bar tender pero pangitngiti lang ito dahil naiintindihan naman nya na lasing lang si Jho.
:
:
Bea: ah kuya pasensya na hah lasing na kasi to eh(hinawakan si Jho)
:
:
Bartender: okay lang Miss natural na ang mga ganyan sakin
:
Tumigil ma si Bea sa pag inom dahil alam nyang dadrive pa sya ng kotse, pero si Deanna ay tuloy tuloy lang sa paginom at pag order ng inomin
:
Bea: hoy Deanna tama na yan, lasing ka na ata eh
:
Deanna: niyaya mo ako dito talos pipigilan mo ako?!
:
Bea: hmp. Bahala ka nga sa buhay mo. Ihahatid ko lang to sa kotse natin,( pinatayo si jho) sa kotse ko na sila sasakay baka maaksidente pa sila
:
Ngunit tuloy lang ang pag inom ni Deanna. Dinala na ni Bea si Jho sa kotse nila baka kasi mag wala pa yun sa loob ng bar. Naiwan naman si Deanna at Jema sa loob, naka handusay na si Jema sa table pero si Deanna ayaw talaga mag paawat.
Tumingin si Deanna kay Jema na wala ng malay. Tinitigan nya to at medyo babagsak narin ang mata nya.
:
:
Deanna: hoy Jema! Gumising ka nga dyan! Sabayan mo ako!!
:
Sigaw nya kay Jema pero walang sumagot sa kanya.
Inantay ni Deanna na bumalik ulit si Bea sa loob ng bar pero nag taka sya kung bakit ang tagal nito kaya naisipan nyang puntahan yun sa kotse.
Umalis sya sa kinauupuan nya at iniwan si Jema sa table na mag isa.
Lumabas sya ng bar at pag tingin nya sa kotse nila ay nakatulog na si Bea sa Driver seat.
:
:
Deanna: tsk mahina ang shunga.
:
Bumalik sya sa loob para balikan si Jema at idala na rin ito sa kotse nila para makauwi na pero pag tingin nya sa table nila ay may tatlong lalaki na nakaupo at kinakausap ng mga to si Jema. Nakita nyang hinahawakan ng isang lalaki ang likod ni Jema at binubulungan at ang dalawang kasama naman ay parang tuwang tuwa pa sa nakikita.
Agad na nag lakad si Deanna papunta sa table at pag dating nya dun ay agad niyang kinuha ang kamay ni Jema para buhatin ito.
:
:
Guy: yow miss kasama namin yan
:
Hindi lang pinansin ng Deanna ang lalaki at inalalayan nyang tumayo si Jema.Inilagay nya ang kamay nito sa leeg nya para maalalayan ito sa pag lalakad
:
:
Guy: hindi mo ba kami naririnig?
:
Kinalabit ng lalaki ang balikat ni Deanna at nagbigay daan yun para mapaharap sya sa lalaki.
:
Tiningnan ni Deanna ang tatlong lalaki mula ulo hanggang paa
:
Deanna: idiot!
:
Agad na nag lakad si Deanna papalabas ng bar,susundan pa sana sila ng isang lalaki pero hinarangan ito ng mga taong nag iinom rin sa bar.
Agad na dinala ni Deanna si Jema sa kotse nila.
Binuksan nya ang pinto sa likuran at agad na pinasakay si Jema sa loob. Naramdaman ni Bea na may tao na pumasok sa kotse nila kaya gumising para tingnan ito.
:
:
Bea: Deanna ano suko kana sa loob?
:
Deanna: lets go pagod na ako
:
Dun na umupo si Deanna sa tabi ni Jema dahil si Jho na ang nakaupo sa tabi ng driver seat.
Mahina lang ang pag patakbo ni Bea sa kotse para iwas sa aksidente.
Tulog parin si Jema kaya naisipan ni Deanna na ipasandal ito sa balikat nya.
Masayang tinitiganan ni Bea ang dalawa gamit ang salamin sa kotse at hinahati nya ang kanyang tingin sa dalawa at sa daan
:
:
Bea: Deanna ha ibang tingin yan, ganyan ka kapag may nagugustuhan ka
:
Deanna: pinahsasabi mo? Bawal ba mag pasandal?
:
Bea: sus. Dimo ako maloloko. Kilala kita
:
Inirapan lang ni Deanna si Bea at hindi na sya sumagot pa. Natatawa nalang si Bea dahil napipikon si Deanna kapag tinutukso sya sa isang tao.
Nalala ni Deanna kung san nila idadala yung dalawa eh hindi naman nila alam kung san yung nakatira kaya naisipan nyang tanungin si Bea
:
Deanna: Bea san pala yung bahay nitong dalawa?
:
Bea:(napakamot sa ulo) alam ko kung saan pero nakakahiya dun sa family nila kung ihahatid natin eh hindi naman nila tayo kilala baka kung ano pa isipin nun tungkol sa tin
:
Deanna: so santo matutulog?
:
Hindi muna sumagot sa kanya si Bea, nag iisip pa to kung san pwedeng dalhin. Naisip nya na sa bahay nalang ni Deanna tutal wala naman dun yung daddy nito
:
:
Bea: what if sainyo nalang?
:
Deanna: huh tf? hindi ko ugaling mag patulog ng mga taong diko naman kilala!
:
Bea: eh kaibigan ko naman sila eh tsaka diba sabi mo. At naalala ko pa, si jema bayung sinasabe mo sakin na anak ng kaibigan ng mommy mo?
:
Deanna: ah oo sya yun
:
Bea:kaya pala AHHAHA so means kaibigan narin natin sya?
:
Deanna: ambot! Basta bilisan mo na.
:
Bea: so sa bahay niyo nalang?
:
Deanna: (napakamot sa ulo nya) oo na bilisan mo!
:
Binilisan ni bea ang takbo ng kotse nila para makarating agad sa bahay ni Deanna naiinis na kasi yung mag ari eh
Pag dating nila dun ay inalalayan nila pareho ang dalawa. Si jho ay kay bea at si Deanna naman ay inalalayan nya sa Jema. Sinabe ni Deanna na sa room na muna nya matulog si Bea at ang dalawa ay dun sa guest room.
Agad namang pumayag si Bea, alam kasi nito na hindi basta basta nag papatulog si Deanna sa kwarto niya ng kung sino sino lang.
Inayos nila ang paghiga ng dalawa at nilagyan ng kumot, naunang lumabas si Bea kasi mag hihilamos pa raw ito habang si Deanna ay inaayos ang higa at unan ng dalawa
:
pakatapos nyang ayusin yun ay aalis na dapat sya pero biglang hinawakan ni Jema ang kamay nya at nag salita
:
Jema: i dont want to die
:
Malinaw na pag kakasabi nito habang nakapikit ang mata. Natawa naman si Deanna kay Jema at inalis nya ang kamay nito sa kanya.
:
Deanna: uminom kalang mamamatay kana agad? patawa ka ghorl?
:
Umalis na sya ng kwarto at pinatay ang ilaw saka isinara ang pinto.
Bumalik na sya sa kwarto nya at pag dating nya dun ay naka higa na agad si Bea
:
Deanna: sabi mag hihilamos pasya? Hayss
:
Humiga narin sya sa kama, magkatalikod sila ni Bea sa higaan.
Nakatulog agad sya dala ng alak na ininom nila at mahimbing syang natulog
:
:
to be continue.....
Thanks for reading...2 chapters per day na yung update ko love y'all!!