Callirrhoe Titania Albertine
"There is a bomb inside his car. And the moment he will slow down at the speed of 20 km/h, the bomb will explode. And of course,I make sure that he will never survive after that. So I hope you had your good bye to your man." Halos mabingi ako sa sinabi nyang 'yon. Hindi halos kayang tanggapin ng utak ko ang mga sinasabi nya.
"N-No! No! Please Brentt! Help him! Please I will do anything for you! Just save him please!" Pagmamakaawa ko sa kanya pero nginitisan nya lang ako.
"This is the end of everything between you, me and that man Calli. And looking at you right now begging for his life makes me more angry even more. You can't do anything Calli. Today will be the perfect day for his death. He will finally wipped away at my path." Dahil doon ay malakas ko syang sinampal ng paulit ulit hanggang sa manghina ako. Naramdaman kong may humila sa akin para ilayo ako kay Brentt at nakita kong si Empress Augusta ito.
"How dare you to slap my son's face?!" Galit na sigaw ni Empress Augusta at sasampalin na rin nya sana ako nang pigilan ko ang kamay nya at hawakan 'yon ng mahigpit.
"I just slap your son's face unlike you, you kill a innocent person for no reason. You are nothing but a criminal." Galit na galit na sabi ko sa kanya saka ko sya itinulak. Wala na akong pakialam kung ano ang kahantungan ng mga kilos ko.
"Calli!" Malakas na tawag sa akin ni Asher. Nakita ko naman na tumatakbo na pababa sa arena ang ilang kawal namin at pati na rin sina Bonham at Dion. Mabagal na ang takbo ng kotse at ngayon, parang pinapanood ko na lamang ang pagkamatay ni Kaizer. Ano ba ang dapat kong gawin?
"Calli let's go." Asher said habang inaalalayan ako.
"K-Kaizer. Ang k-kotse ni Kaizer. Iligtas nyo s-sya." Halos mawalan ng hininga na sabi ko sa kanya dahil sa sborang pag-iyak. Pero huli na ang lahat. Bago pa makarating sina Dion doon binalot na ng nakakabinging pagsabog ang buong arena.
"K-Kaizer!" I shouted pero parang namanhid ang buong katawan ko habang nakikita ko ang nag-aapoy na kotse ni Kaizer. Parang tumigil ang buong paligid ko at parang walang maramdaman ang sistema ko habang nakikita ko ang kotseng 'yon kung nasaan si Kaizer. Walang alinlangan akong tumakbo papalit ng arena lara puntahan doon si Kaizer.
"Calli! Hindi ka pwedeng lumapit doon!" Sigaw ni Asher pero wala na akong pakialam. Kung mamamatay ako sa araw na ito ay mas mabuti pa 'yon dahil mas magiging mahirap lang para sa akin ang mabuhay ng wala si Kaizer.
"Calli please, you're pregnant. Kami na ang bahala kay Kaizer." Pigil parin sa akin ni Bonham habang hawak ang magkabilang balikat ko para pigilan ako. I felt my both legs is slowly giving up and I can't help but to fall into the ground while my eyes was still pouring so much tears.
"K-Kaizer!" Tawag ko sa kanya na umaasa ako na baka ligtas sya at maglalakad pabalik sa akin dahil 'yon ang pangako nya. Pero hindi, nilapitan ang kotse ng maraming kawal at pinatay ang apoy. Hanggang sa nakita kong inilalabas na nila si Kaizer. Halos hindi ko sya makilala at sa tingin ko ay mawawalan na ako ng malay.
"Calli be strong." Malumanay na sabi sa akin ni Bonham.
"They killed the father of my child." Umiiyak na sabi ko sa kanila at puno ng galit habang mahigpit na nakahawak sa laylayan ng damit ko.
"Let's go Calli hindi mo na dapat makita ito."
"No! Bitasan nyo ako pupuntahan ko si Kaizer!" Pag-aalpas ko sa kanila at nang mabitawan ako ni Bonham ay mabilis akong lumapit sa mga kawal na buhat si Kaizer.
BINABASA MO ANG
Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]
RomanceKaizer Colton is the king of racing. He's ruling the racing world. He has the fame, the powerfull name, the perfect face and the wealthy life. But there is one thing he can't have and it's Callirhoe Titania Albertine. Hanggang saan aabot ang pagmama...