Callirrhoe Titania Albertine
I still can't sleep untill now because of what happened earlier. Kanina pa akong pagulong-gulong dito sa kama ko pero hanggang ngayon ay hindi parin ako dalawin ng antok. Mas dinadalaw pa ako ng multo ng nangyari kanina. Pahdating namin dito sa main house ay hindi na nya ako tinigilan. He is always looking at ne kahit na kumakain kami kanina. Para bang lalo nyang pinapaalala ang nangyari at sinasasyang ma-awkward ako sa kanya.
My hands touch ny lips like I am still feeling his lips on mine. I can't still forget the feeling of that scenario. What did he do to me? Did he do something on me like casting a spell on that kiss so I can't forget that anymore?
Napatayo na ako sa kama ko dahil s ainis at dahil sa hindi naman talaga ako makatulog. I choose to go downstairs and drink a glass of water para mahismasan ako sa kabaliwan na gumugulo sa utak ko. Pagkainom ko ng tubig ay naiinis kong ipinatong ang baso sa island bar at napabuntong hininga na lamang.
"Can't sleep?" I automatically turn my stares to the owner of that husky voice. At awtomatiko namang nanlaki ang mga mata ko ng makita ko si Kaizer na naka pajama lang at walang kahit na anong pang-itaas at may hawak na baso na may lamang alak. My traitor eyes goes to his chiseled body. Nakita ko pa ang maliliit at marami nyang nunal sa dibdib nya na parang sinadya 'yong ilagay doon dahil sa napakaganda ng mga pinaglugaran noon. Lalo lamg akong nawala sa sarili ng mapunta ang mata ko sa collar bone nya kung nasaan ang pinaka-maganda at kapansin pansin nyang nunal. Kitang kita 'yon kahit na dim lang ang ilaw dito sa kusina dahil sa liwanag lang ng buwan ang nagsusilbimg ilaw dito sa amin mula sa salamin na napakalaking bintana ng bahay. Napahawak naman ulit ako sa pitsel ng tubig at pinag-iisipin ko na 'yon ngayon na laklakin lahat. I start to rub my wrist again. What am going to do? Should I run because there is a big wolf in front of me?
"Tension again?" Nakangising tanong nya sa akin saka sya lumagok sa hawak nyang baso ng alak at naglakad papunta doon sa napakalaking bintana at tumanaw sa dagat. Napapikit pa ako sa irita ng makita ko ang malalim na V line nya mula sa tagiliran. Walang lumalanas sa bibig ko ngayon. Talk Calli diba magaling ka makipag sagutan sa kanya kaya nga barado mo palagi ang mga corny nyang banat?
"I was thinking if you can still talk. Nalunok mo na ba ang dila mo?" Sabi nya sa akin at kitang kita ko ang malaki nyang ngisi kahit na di sya nakaharap sa akin. I tried to clear my throat.
"Yeah but I am now going back to my room medyo antok na ako ngayon." I said trying to be cool in this situation but I heard his voice thundered in the whole kitchen.
"Stay!" Seryosong sabi nya na napagpatigil sa paglakad ko kaya napapikit na lang ako dahil doon.
"Why don't you spent your night with me? Let's have a drink." Rinig kong sabi nya at naramdaman ko ang paghakbang nya palapit sa akin. Sinubukan kong ihakbang ang isa kong paa at bago ko pa maisunod ang isa kong paa ay naramdaman ko na ang mainit nyang kamay na pumigil sa braso ko.
"Don't you want to stay dor a minute?" Ramdam kong bulong nya sa tenga ko. Naamoy ko kaagad ang amoy ng alak sa kanya. He's probably drunk.
"You're d-drunk. Tutulog na ako." Sabi ko sa kanya at sinubukang tumakas sa pagkaka hawak nya pero hindi nya ako pinayagan. Pinilit nya akong paharapin sa kanya saka nya ako itinulak palapit sa island bar at doon nya ako kinulong.
"I'm not yet drunk Calli. Maybe drown over my love for you. What do you think?" Bulong nya parin sa tenga ko habang hindi parin ako makatingin sa kanya. Tanging braso ko lamang ang nasa pagitan naming dalawa para lang hindi kami tuluyang magkalapit pa.
BINABASA MO ANG
Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]
RomanceKaizer Colton is the king of racing. He's ruling the racing world. He has the fame, the powerfull name, the perfect face and the wealthy life. But there is one thing he can't have and it's Callirhoe Titania Albertine. Hanggang saan aabot ang pagmama...