♤Sixteen♤

153 4 0
                                    

Callirrhoe Titania Albertine

"What did you do to him?" The guy seriously said at me. I don't know who he is bigla na lang syang sumulpot sa kung saan at itinulak agad ako ng makita nyang namimilipit sa sakit ng ulo si Kaizer. For pete sake simpleng untog lang 'yon.

"Inuntog k-ko lang naman sya kanina kasi ayaw nya akong patakasin. Pero m-mahina lang naman 'yon."

"What? Are you insane? Why the hell did you do that?"

"Sinabi nang ayaw nya akong paalisin! Sino ka ba? Bakit ka nandito? Kasabwat ka rin ba nya?" Naiinis na sabi ko sa kanya dahil napaka over acting naman nya para sa isang untog lang sa kaibigan nya knock out agad? Akala ko ba maangas 'tong kaibigan nya eh bakit napatumba ko kaagad. Masyado nyang isisi sa akin ang bagay na 'to.

"Look Ms.Calli, maniwala ka man o hindi, hindi ko rin gusto itong ginagawa ni Kaizer but he is so crazy okay? And I think this is the right thing to do for now. Masyado pang magulo para bumalik ka." Nagtataka naman akong napatingin sa kanya. Why are they acting like they really know me?

"So why are you helping him? Kunsintidor kang kaibigan. Mapapahamak lang sya sa akin! And what do you mean that this is the right thing to do? Alam nyo bang hinahanap ako ng pamilya ko?"

"Do you think that I don't know that? Kapag gusto ng lalaking 'yan, wala kaming magagawa. He will still do what he wants. And what he wants is to keep you with him and we have nothing to do about that!"

"Kung ayaw mo sya mapahamak, ibalik mo na ako sa Manila at susubukan kong ayusin ang gulo sa sarili kong paraan. Ayoko nang makasama pa sya dito! Ayoko na!"

"Are you really that hard person Calli? That friend of ours is really loving you, head over heels. We don't know what happened to him but he really likes you. A lot! So why can't you give him atleast one chance?" Naiinis ko naman syang tinitigan ng deretso sa sinabi nya.

"You don't know anything about me Mister! And I will never like your kidnapper friend because he is such a big asshole and a fucking womanizer!" I shouted at him. Sasagot pa sana sya nang bigla kong marinig ang boses ni Kaizer.

"Wag na kayong mag-away."

"How are you feeling?"

"Uuwi na ako." Sabi ko sa kanila at napatingin naman silang parehas sa akin. Nakita ko pa ang pagbuntong hininga ni Kaizer.

"Yan pa talaga ang iniisip mo ngayon kahit na nangyari 'to kay Kaizer?" Naiinis naman akong tumingin nanaman sa lalaking 'yon. Bakit ba napakapakialamero nya? Magkaibigan nga sila!

"Seriously? Hindi ba at ako ang iniwan nya sa bundok? Akala ko pa nga ay doon na ako mamamatay! Tapos ang nalabas pa ngayon ay parang 'yang kaibigan mo ang kawawa dito?"

"Tumigil ka nang babae k-"

"Don't shout her Bonham." Sabi ni Kaizer dito at pilit na bumangon sa kama si Kaizer.

"I can't stop myself. I don't understand how can you love a woman like her? Such a heartless and selfish woman!" Napatayo ako sa inis dahil sa sinabi nyang 'yon.

"Sacrilegious!" Sigaw ko sa lalaki na ang pangalan ay Bonham bago ako naglakad papalapit sa pinto ng kwartong 'yon.

"Calli! Please don't leave!" I heard Kaizer but his friend stop him to follow me.

Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon