♤Fifteen♤

166 4 0
                                    

Kaizer Colton

"Kaizer." Napalingon ako sa boses na 'yon at nakita ko si Bonham. Nakita ko agad ang nagtataka nyang tingin sa akin pero di 'yon nagtagal ay napunta 'yon kay Calli na ngayon ay walang malay na nakahiga sa kama.

"What happened Kaizer?" Sabi nito at nagmamadaling pumunta kay Calli at chineck agad ito.

"I don't know. I swear! We just do hiking earlier tapos iniwan ko sya saglit tapos pagbalik ko wala na sya. And then I found her under the tree. Wala na syang malay." Nagpapanic na rin na sagot ko sa kanya. I am so thankful that Bonham is a doctor that I can call him anytime. Hindi ko akalain na makakarating sya ngayon dahil sa lakas ng ulan pero pinilit nya.

"She has a high fever."

"What should I do?"

"Turn off the aircon. Kumuha ka ng makapal na comforter nanginginig sya sa lamig." Sabi nito sa akin at nakita ko naman na may inilagay sya sa noo ni Calli.

"What's that?!" Angil ko agad sa kanya dahil baka kung ano ang ginagawa nya kay Calli.

"Relax this is just a cooling fever! Hindi ka ba nilagnat nong bata?" Naiinis na sabi ni Bonham sa akin kaya napipilitan akong umalis doon sa kwarto at kumuha ng pinapakuha nya sa akin.

This is my fault. Kung hindi ko lang sya iniwan doon kanina ay baka hindi ito nangyari sa kanya.

Pagkakuha ko ng nga kailangan ni Calli ay bumalik na agad ako sa kwarto at nakita ko si Bonham na nakatayo lamang doon at nakatanaw sa may balkonahe.

"Bonham here's th-"

"We need to talk Kaizer." Seryoso nya agad na sabi sa akin saka nya kinuha ang hawak ko na basin at bumalik kay Calli at pinunasan ito. Pinapanood ko lang sya habang ginagawa nya 'yon. Napaupo na lang sa sofa na nandoon at napahilamos sa mukha ko.

"Kaizer." Bonham called me before he went outside the room. Tiningnan ko naman nuna si Calli na hanggang ngayon ay wala paring malay bago ako sumunod kay Bonham.

"You need to bring her back Kaizer. Alam ko naman kung bakit mo 'to ginagawa. I know that you're just seeing Luna at her." He seriously said at me kaya napakunot ang noo ko sa kanya.

"Luna? Who's Luna? The name sounds familiar bu-" Naputol ang sasabihin ko ng biglang kumirot ang ulo ko. Parang may kung anong tumibok sa ulo ko at sobrang sakit noon.

"Kaizer!" I heard him said bago ko naramdaman na lumapit sya sa akin.

"My head hurts!" Sigaw ko sa kanya habang hawak parin ang ulo ko. What's happening to me?

"Calm down. Seat here." Sabi sa akin ni Bonham at saka nya ako pinaupo sa sofa. My head is still aching.

"What's happening to me?"

"Maybe that is because of the accident you've involved."

"It's been a year! Why does I need to feel this shit!"

"Aren't you really remember anything?"

"Of course I remembered! That is the time I almost lose my life!"

Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon