♤Twenty-Seven♤

133 4 0
                                    


Callirrhoe Titania Albertine

"Sya ba si Luna?" Tanong ko kay Kaizer na ngayon ay parang walang pakialam sa nangyayari.

"She's Bonham's sister at hindi ko alam kung bakit sya isinama ni Bonham dito." Simpleng sagot lang nya pero lalong kumunot ang noo ko sa kanya.

"Hindi ba at sya ang unang babaeng dinala mo dito?" Tanong ko sa kanya at hindi ko maintindihan ang sarili ko dahil nakakaramdam ako ng selos patungkol sa ideyang 'yon.

"What are you talking about?"

"Yan ka nanaman sa what are you talking about mo Kaizer. Sinabi na sa akin ng mga maids mo dito na hindi ako ang unang dinala mo dito at sya 'yon hindi ba?" Medyo naiinis na sabi ko sa kanya dahil umaarte sya na parang hindi nya alam ang pinagsasasabi ko dito.

"Hindi ko alam ang pinagsasasabi mo. Ikaw lang ang babaeng dinala ko dito wala nang iba."

"Liar." I hissed at him. Naramdaman ko naman na tumayo sya at lumapit sya sa akin. He caught my hands rubbing against my wrist again.

"I am telling the truth Calli, ngayon ko lang sya nakita at hindi ko alam kung ano ang sinasabi mo. At ang alam ko lang ngayon ay ikaw lang ang babaeng nakikita ko dito." Sabi nya sa akin pero hindi parin ako makatingin ng deretso sa kanya. Ayaw maniwala sistema ko sa mga sinasabi nya. And I remember everything that Bonham said to me and how he compare me to his sister Luna. I still remember kung paano nya ipamukha sa akin na mas bagay ang kapatid nya para kay Kaizer.

"Please say something Calli. Mas gusto ko pang nagsusungit ka kesa ganito ka katahimik." Sabi nya sa akin pero nakatingin lang ako ngayon sa babaeng nakatingin din sa direksyon namin. She is so beautiful, she has a jet black hair that only reach her shoulders, pointed nose, pouty lips, deep brown eyes and thin caterpillar brows. She has also a white complexion and I can say that she can be a model too. In shoert she is pretty. And I don't but for the first time in my life I feel insecure.

"Calli."

"Magpapahinga na lang muna ako sa kwarto masakit pa ang ulo ko." Sabi ko kay Kaizer pero pinigilan nya ako.

"Samahan na kita." Sabi nito sa akin pero umiling lang ako sa kanya.

"Join with your friends."

"No I'll go with you." Sabi lang nito sa akin at mukhang hindi naman sya papapigil kaya hinayaan ko na sya at isa pa ay gusto ko rin sya makausap.

I tried to be so normal when we get near to the group of the boys with Luna pero parang sinusubukan yata nila ang pasensya ko.

"Where are you two going Kai?" Tanong nong Luna at may pagtato pa ito sa harap namin.

"Calli is not fine sasamahan ko lang sya magpahinga maiwan na muna namin kayo dito." Sabi lang ni Kaizer at aalis na sana ulit kami ng humarang sa harap namin si Luna.

"Hindi ba nya kayang magpahinga mag-isa?" Hindi ako tanga para hindi ko mapansin ang sarkastikong tono nya. I crossed my arms in front of him.

"I can but he insisted." Seryosong sabi ko sa kanya at nakita ko sa mga mata nya na dumaan agad ang matinding selos. Oo selos alam ko 'yon dahil babae rin ako.

Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon