♤Eleven♤

194 4 0
                                    

Callirrhoe Titania Albertine

"Yes..We are fine here don't worry about us....Did you tell them?..Okay that's good...Just update me if there's any ne-"

"Sinong kausap mo?" Tanong ko kay Kaizer. Kakababa ko lang dito sa kusina at mukhang may kausap sya. I heard that I was involved in the call.

"Nothing. Jus work from Manila." He said at ipinaghila na ako ng upuan sa may lamesa.

"Are you kidding me? Your work is saying how are we here?"

"That's nothing okay? Let's eat." Sabi nya lang sa akin pero hindi ako naupo doon.

"I said who is that?"

"I said it's nothing."

"Hindi ako titigil hanggat hindi mo sinasabi kung sino ang kausap mo."

"Ang kulit mo pala huh?" Sabi nya sa akin dahil akala nya ay nagbibiro lamang ako.

"I'm serious Kaizer."

"Okay. That's Asher. Kinakamusta nya lamang tayo." He said.

"At ano naman 'yong pinapasabi mo na kung nasabi na ba nya?" Nakataas ang kilay na tanong ko sa kanya.

"It's about your manager. Tinatanong ko lang kung nasabi na ba nya na safe ka and he said yes."

"Then, ano naman 'yong sinasabi mo na iupdate ka pag may kahit na anong balita na. Tungkol saan 'yon?"

"Napakadami mong tanong Calli. Kumain ka na lang." Sabi nya sa akin saka nya ako ipinaglagay ng pagkain sa plato ko.

"Kapag nalaman ko na may ginagawa kang di ko alam humanda ka sakin." I seriously said to him but it looks like he didn't hear anything.

"Just eat." Sabi nya lang sa akin saka sya dumeretso sa katapat na upuan ko kaya naupo na rin ako doon at nagsimulang kumain.

"Held me your phone later." Rinig kong sabi nya kaya kunot noo naman akong tumingin sa kanya.

"Why?"

"Just give it to me later."

"Pero bakit nga?"

"Kukuha lamang ako ng pictures."

"Seriously Kaizer? Isearch mo lang ang pangalan ko sa internet ay sandamakmak na ang lalabas doon." Natatawang sabi ko sa kanya dahil para syang baliw.

"What I want is in your phone Calli."

"Tsk. Fine!" Sabi ko sa kanya dahil wala naman syang ibang makikita sa phone ko kaya ibinigay ko na 'yon agad sa kanya sa ibabaw ng lamesa. Kinuha naman nya agad 'yon at ibinulsa.

"May tumatawag ba sayo lately?" Tanong nya sa akin.

"Wala naman bakit?"

"Nothing." Sabi nya sa akin saka sya sumubo doon sa pagkain nya na parang nagmamadali at uminom na ng tubig pagkatapos. Binitbit nya na lang ang kape nya at nakita ko na syang tumayo.

Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon