Callirrhoe Titania Albertine
Kanina pa ako nagpunta dito sa AVR na muntik ko nanamang ikaligaw pero wala parin akong nakikitang gusto ko panoorin. Halos kasi lahat ay action movies. I like novels movie adaption at ni isa ay wala sya noon kaya hanggang ngayon ay wala pa akong napapanood kahit isa. Lalabas na sana ako ng kwartong 'yon ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa noon si Kaizer. And my eyes are automatically rolled when I met his gazed. Kairita!"Done watching?" He said but I just let out a deep breath.
"I don't like your movies here."
"What movie do you want?" Tanong nya sa akin at saka sya lumapit doon sa shelf ng mga movie collections.
"I want a novel movie adaption."
"Name?"
"Nicholas Sparks." Sagot ko sa kanya kaya may pinuntahan syang isang shelf at may hinanap doon.
"What are you doing?"
"I am looking for what you want."
"But there is no movie like that in here."
"What particular movie do you want to watch?" Tanong nya saka sya humarap sa akin.
"I want A Walk to Remember." Sabi ko sa kanya. Yeah,I like this movie so much at kahit ilang beses ko na syang napanood ay hindi parin ako nagsasawa.
"Okay, just sit there and I will give you what you want." Sabi nya sa akin saka sya may pinindot sa cellphone nya. Sa tingin ko ay may tatawagan sya kaya naupo na ako sa sofa na nandoon. Ilang segundo lang ay naupo na rin sya sa tabi ko.
"Just wait a minute Calli." He said.
"Who told you that you can sit beside me here?"
"No one. But I like it here." Sabi nya at sinubukan pa akong akbayan kaya naiinis ko namang tinanggal 'yon. Lalo pa akong nainis noong narinig ko ang tawa nya.
"Pwes ayoko ng katabi kita. Dyan ka sa sahig kung gusto mo. Alis!" Sabi ko sa kanya saka sya pinag sisipa para umalis sya doon sa sofa. At pagkaalis naman nya doon ay agad akong humiga.
"This is my place. What the heck Calli!"
"I am the queen. Shhhhh!" Sabi ko sa kanya kaya napipilitan syang naupo sa sahig at ipinatong ang siko nya sa sofa kung saan ako ngayon nakahiga saka sya deretsong tumitig sa akin.
"What are you looking at me?"
"I was just admiring the view." He calmly said like it was just an ordinary word to him.
"You have flowery tounge huh!" Asik ko sa kanya pero di man lang sya natinag.
"I know and I wish my flowery words can make you fall inlove. What do you think?"
"It's so blue!" Sabi ko sa kanya kaya napaiwas sya ng tingin saka sya humarap sa nasa unahan namin na napakalaking screen at ipinitik ang daliri kaya bumukas yon. Namatay rin ang ilaw at naramdaman ko na medyo lumamig sa lugar. And before I know what is happening,nakita ko na lamang na nag-uumpisa na ang movie na gusto ko.
"How did you do this?" Tanong ko sa kanya pero nagkibit lang sya ng balikat.
"I told you. I can give anything you want." Mayabang na sabi nya sa akin kahit na di nakatingin sa akin dahil deretso lamang ang tingin nya sa screen. Mukhang may balak pa yata syang tumambay dito.
"It's starting you can go now." Sabi ko sa kanya pero di man lang sya natitinag at kumuha pa sya ng snacks na kinuha ko kanina sa kusina nya.
"I'll stay here nonood lang ako."
BINABASA MO ANG
Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]
RomanceKaizer Colton is the king of racing. He's ruling the racing world. He has the fame, the powerfull name, the perfect face and the wealthy life. But there is one thing he can't have and it's Callirhoe Titania Albertine. Hanggang saan aabot ang pagmama...