♤Nineteen♤

143 3 0
                                    

Callirrhoe Titania Albertine

I was awake by the sunlight coming from the veranda and the sound of waves in the sea but before I open my eyes I already smell the freash white roses on ny side table. Kinuha ko 'yon at inamoy. Saan naman kaya 'to galing? Malamang ay kay Kaizer na nagpapaka cheesy nanaman.

Naglakad ako palapit doon sa veranda at tinaaw ang view ng dagat. Medyo mataas na ang araw at mukhang tanghali pero payapa parin ang dagat at walang masyadong alon. I tried to smell the flowers that I am holding because it makes me so calm and relax.

"What a grrat morning to start a da-"

"Good morning." Awtomatiko akonng napalingon sa pinto ng marinig ko ang boses na 'yon. It's Kaizer na ngiting ngiti.

"Hmnn." I just said at saka ako bumalik doon sa kamay ko.

"Hmnn? What kind of answer is that? Where is my good morning too?" Sabi nya agad na para bang nagmamaktol na bata at naupo sa paanan ng kama ko.

"Para kang bata."

"Good morning na nga lang pinagdadamot mo pa."

"Good morning." I just said para manahimik na sya at nakita ko naman agad ang ngiti nya. Napaka nabaw naman yata ng kaligayahan nito.

"Do you like the flowers?" Turo nya sa bulaklak na hawak ko parin pala at inaamoy parin.

"Yeah. I love roses."

"Okay, should I put some roses in your table every morning?"

"Saan mo ba 'to nakuha?" Tanong ko sa kanya.

"Dyan lang sa tabi tabi." Medyo napatawa naman ako sa kanya dahil parang damo lang ang kinuha nya.

"Seryoso? Saang tabi tabi Kaizer?"

"Merong tanim sa likod ng bahay."

"Really?"

"Yeah. But before you go there you should take a bath and eat your breakfast first. I'll just wait you downstairs." Hw said and pinch my cheeks again bago sya tumayo sa kama ko at naglakad papunta doon sa pinto.

"A-Ahmnn wala akong nadalang d-damit Kaizer." Pahabol ko sa kanya bago sya makalabas ng kwarto ko.

"Merong mga damit dyan sa walk in closet. Just wear whatever you want but please, pick a decent one. I don't want to drool over you the whole day." Sabi nya sa akin at saka sya lumabas na ng kwarto ko. Tsk. Hindi talaga pwedeng lalampas ang isang araw na di lalabas ang pagkapilyo nya.

And like what he said, I just did my morning routines and pick a decent dress like what he wants and I think a floral long dress is enoght all do it has a high slit in the right side. I just blow dry my hair and after that I straight where Kaizer is. Naabutan ko baman sya sa sala na prenteng nakaupo lang.

"Are you done?" Salubong nya agad sa akin at tumango lang ako.

"Let's go."

"Where are we going? I though we are going to eat? Gutom na ako."

"We are going to eat Calli. Doon tayo sa kubo kumain my staff prepare breakfast for us."

Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon