♤Thirty-One♤

134 5 0
                                    

Kaizer Colton

"Where's Calli?" Tanong sa akin ni Bonham. Isa sya sa pinaka-naiinis kay Calli pero sya itong kauna unahang magtanong kapag hindi nya nakikita si Calli.

"She's in her room because she thinks that all of you are mad at her."

"I'm sorry for that bro I just can't stop myself to hate her because you was put on danger because of her and also, Luna my sister is hurting because of her. If you just know what she feels right now and me as her only brother I am just concern. So I hope you understand." Mahabang paliwanag nya sa akin kaya napabuntong hininga na lang ako sa kanya. He has a point but I can't let him treat Calli like that.

"I know but please bro I hope you can understand Calli's side too. She has nothing to do about this. I insisted to do this so treat her better. And about your sister, you shouldn't bought her here you know that our situation os very complicated."

"Yeah I'm sorry for that. She is just so crazy about you and then when she finds out that you are here with other woman she forced me and Asher to bring her here. And knowing my sister she will do anything to see you."

"But you should also explain to your sister that I don't know her and I don't love her anymore or I don't care what happened in the past about me and her because I already love someone else and that is Calli."

"Kai can I talk to you?" Napatingin ako doon sa pinagmulan ng boses na 'yon at nagsimula nanaman na mabuhay ang inis sa akin.

"Pupuntahan ko lang si Calli." Sabi ko sa kanila at aalis na sana nang pigipan ako ni Luna. I automatically wiggled my arms the moment I feel her hands on me.

"I just want to talk to you please Kai."

"Let her explain her side bro."

"About what?" Tanong ko sa kanila pero nakatingin lang sila sa akin.

"Just let her Kaizer I'll be just with Asher and Dion." Sabi nito sa akin at umalis na sya at iniwan kami ni Luna.

"Just tell whatever you want Luna even I don't fucking care." Sabi ko sa kanya saka ako pabagsak na naupo sa sun lounger na nandoon at isinoot ang sun glasses ko. I can't even look at her dahil naiinis talaga ako sa kanya.

"Before anything else, I just want to say sorry first."

"For what? I can't remember anything about you." Sabi ko sa kanya at nakita ko naman na naupo sya sa paanan ko. I admit she is so pretty. She has curved body that can make every man turn their heads over her. But I have Calli and I am already contented to her.

"About what I have done to you. Even you don't know I just want to say sorry and tell everything to you baka sakali na maalala mo ako." Napa-isip ako sa sinabi nya. Siguro ay kaylangan ko rin syang makausap para makaalala ako kahit papaano. Gusto ko nang maalala ang lahat para kay Calli. I want to end this chaos.

"Sino ka ba sa buhay ko? Tell me honestly." Deretso kong tanong sa kanya at nakita ko sa mukha nya ang takot. Tsk takot para saan?

"I am your fiancè Kai."

"Ex-fiancé." I corrected her.

"We are already engaged a year ago. We have 8 years relationship because we knew each other since high school. You and my family are good friends and business partners. Nakilala kita dahil kay kuya. And this place, tayo ang nagpagawa nito. You told me that this will be our sanctuary forever together with our childrens. We made everything together here. And our dreams starts here Kai. And I still remember, you told me that I will be the only woman you will bring here except to our daughter but n-"

"I don't want to hear that past dreams of ours Luna. At ngayon pa lang ay gusto ko nang maintindihan mo na wala ka nang aasahan sa akin. Masaya na ako sa kung anong meron ako ngayon. I am happy with Calli. And that plans? Just make it real with someone else Luna." Seryosong sabi ko sa kanya dahil naiirita ako sa mga kwento nya tungkol sa aming dalawa. At kahit nakikita ko sya ngayon na maluha luha na ay hindi ako nakakaramdam ng kahit na ano o kahit ng awa para sa kanya. Hindi ko alam kung bakit ganito.

"Itatapon mo na lang ba talaga lahat nang meron sa ating dalawa para lang kay Calli?" Sabi nya sakin kaya naiinis kong tinanggal ang salamin ko at tiningnan sya ng deretso. Gusto kong ipaalam sa kanya na hindi nya dapat sinisino si Calli.

"Wala nang mas mahalaga pa para sa akin ngayon kundi si Calli. At isa pa ay may gusto pa akong malaman. Bakit ba sobra akong naiinis sayo? I don't even know you yet but I know what kind of anger is rissing on me everytime I see you. May nagawa ka bang kasalanan sa akin?" Tanong ko sa kanya at nakita ko naman ang mabilis na pagbabago ng mukha nya. I knew it.

"I-I c-cheated on you." Sabi nya sa akin at nakita ko kung paano mabilis na pumatak ang sunod sunod na luha sa mata nya. Gusto kong tumawa ng malakas ngayon dahil sa sinabi nya. Hindi ko alam pero parang may naramdaman akong kurot sa puso ko nang sabihin nya sa akin na niloko nya ako. And pictures are starting to show on my head like I am watching a blurd movie in my head.

"You cheated on me?" Parang hindi makapaniwala na tanong ko sa kanya saka ako tumawa ng puno ng pagkasarkastiko. Gusto kong saktan sya ngayon pero hindi ko magawa. Ngayon ay nag-ssink in na sa akin kung bakit ko nararamdaman ang nararamdaman ko tuwing nakikita ko sya.

"I'm sorry Kai. Noon kasi akala ko hindi ka na magbabago. Puro na lang karera ang nasa isip mo at napapabayaan nyo na noon ang kompanya nyo nina kuya. I thought you will be just a big d-disappointment for m-me and my family k-kaya natukso ako kay Ale-"

"Don't you ever say the name of your man you used to cheat on me!" Galit na galit na sigaw ko sa kanya at pilit na pinipigilan ang sarili ko na wag syang sigawan at saktan.

"It was just a big mistake Kai. Masyado lang ako noong namroblema sayo and Alexis is there to save me from embarrassment you caused on me. I don't want a famous guy on race that time, all I want is a successful guy on business world because that is what I dream of pero narealize ko na hindi pala ganon 'yon. At hindi ko alam na naaksidente ka nang mahuli mo kami dahil ni hindi ko nalaman na nahuli mo kami ni Alexis. Sumama ako sa kanya noon sa Amsterdam and I thought everything will be alright but he betrayed me. At nang bumalik ako dito, Bonham told me that you are with someone else now but Kai, please I am still hoping that we can make it up if you just give me a chan-"

"Stop!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko na sigawan sya dahil doon. How can she did that to me? Naaawa ako sa dating Kaizer dahil sa kanya. Am I really a big disappointment to her that time to the point that she cheated on me? Bullshit!

"Leave me alone now Luna please habang napipigilan ko pa ang sarili ko." Sabi ko sa kanya habang pinipigilan ang sarili ko na wag syang masaktan.

"Please Kai I still love you so much at alam ko na ngayon ang gusto ko at ikaw yo-"

"Are you nuts? You told me everything Luna. You gave me all the reasons why I should hate you! Nawala ka at sumama sa ibang lalaki pagkatapos ay babalik ka na para bang wala kang sinaktan na tao? Paano mo pa nakukuha na humingi ng pagkakataon sa akin ngayon?"

"I regretted everything I have done to you Kai an-"

"And regrets for everything isn't enough Luna. You are too late because I have Calli now hindi na kita kailangan." Sabi ko sa kanya at iiwan ko na sana sya ng akmang pipigilan nya ako sa braso ko kaya iniiwas ko agad ang sarili ko kaya nahulog sya doon sa pool. I just look at her with disgust.

"You are the big disappointment here now Luna." Matigas na sabi ko sa kanya.

"Luna! Bro what happened?" Narinig ko sabi ni Bonham nang makita ang kapatid nya na nandoon na ngayon sa pool. Nginisihan ko lang sila at iniwan ko na silang lahat doon . Narinig ko pa ang ilang tawag ni Luna na umiiyak pero ni hindi ko sya nilingon.

Now I understand why I really hate you Luna.










xyvil_keys

Race Track of Love (RP SERIES #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon