Tyga Xerxes Mondejar
"Ano ba, Jun Pyo?! Bitawan mo ko! Nasasaktan na ako!" Ang sigaw ko kay bossing na ngayon ay hatak-hatak ang kamay ko palapit sa bahay. "Si Dao Ming Si lang ang mamahalan ko at hindi ang kagaya mong nagpapa-straight lang ng buhok kapag inlove! Kahit ilang keratine pa ang iligo mo, si Lay lang ang mamahalan ko!"
"Ser, kalbo po ako," ang sagot ni bossing. Nagtaka si akechi nang mag-iba ang the voice ni bossing.
Minulat ko ang mga mata ko at na-sightness si bossing sa may hagdanan karga-karga ang tulog na kyota namin habang papasok na ng bahay. Bumaba ang tingin ko sa kayumangging kamay na nakahawak sa akin pataas sa kanyang mukha.
"AAHHH!!!" Hindi ko mapigilang mapasigaw nang ma-sightness ko na ang fezlak ng lolo niyo. Nanginginig ang kamay kong napaturo sa kanya habang ang isa naman ay napatakip sa bibig ko. "S-Snorlax?"
"Ser?"
"Ako 'to si Nest-Ay!" Napatigil ako sa pagchichika nang may humatak ng braso ko at hinila ako papalapit sa kanya. Sinubukan kong tanggalin ang braso niya nang akbayan niya ako pero walang nagawa ang ganda ko nang sakalin niya ako gamit ang braso niya.
"Uwi na, Max. Ako na ang bahala dito. Maraming salamat sa pag-alalay sa kanya. Si Gavin na bahala magbayad sa'yo," ang walang modong sabi ni bossing kay Snorlax bago niya ito sininyasang umalis.
Agad ko naman siyang siniko sa tagiliran nang tuluyan ng mawala si Snorlax sa aming harapan. Hinampas ko papalayo ang braso niya sa akin at saka nagmamadaling tumakbo sa hagdanan.
"Fuck! Hey! YOU PSYCHO!" Ang sigaw niya. Paglingon ko sa aking likuran nakita ko na siyang gumagapang papaakyat sa hagdanan.
Malakas akong napatili nang hawakan niya ang binti ko. Dahil sa shokotness ang lolabels niyo, di ko sinasadyang masipa ang chopopong fezlak ng lolo niyo.
"Tang-Aray!" Kumawala siya sa pagkakahawak ng binti ko para sapuin ang mukha niya. Narinig ko pa ang galit niyang pag-ungot habang namimilipit sa sakit.
Kinabahan si okinawa ng ma-sightness ko ang marka ng paa ko sa poreless niyang skin. Medyo maputik pa naman itong paa ko. Nag-mud spa kasi kami kanina. Kinulang 'yong anda ko kaya sabi ko ako nalang magbabanlaw pagdating ko sa baluret. Charot! Nahulog talaga ako sa may paliguan ng kalabaw. Pero keri lang, di pa naman nababawasan ang ganda. May ilalaban pa po tayo sa Miss World.
Napangiwi ako habang pinagmamasdan siyang umakyat ng hagdanan. May na-sight pa akong dugo na tumulo mula sa mukha niya.
Silent night akong tumabit at hinayaan siyang makapasok sa loob ng baluret. Napahigit ako ng hininga nang tumigil siya sa harapan ko at tinitigan ako ng masama.
Dahan-dahan kong inabot ang mukha niya para tingnan ang nagawa kong kasalanan. Ma-drama akong napasapo ng bibig nang makita ko ang dumudugo niyang ilong.
"Anak, d-dalaga ka na," ang naiiyak kong komento. Mas lalong sumama ang tingin niya sa akin. Mabilis akong nag-peace sign sa kanya. "Charot! Ikaw naman di mabiro, bossing. Patingin nga."
Marahas niyang hinawi ang kamay ko nang sinubukan kong abutin ulit ang fez niya.
"Edi don't!" Ang inis kong bulyaw sa kanya. Napapilig pa siya ng mukha nang tumalsik iyong laway ko. Shower ka, gurl?!
Ang arte mga beh! Akala mo kung sinong gwapo. Mga tao talaga ngayon, kung sino mga walang karapatan, sila pa nag-iinarte. Eh mukha naman siyang kanal. Chos! Ako pala may kasalanan.
BINABASA MO ANG
JB5: Set Me Free, Mr. Businessman [BXB] [√]
HumorJuariz Bachelors #5 [BXB] [MPREG] Tyga Xerxes Mondejar, isang miyembro ng malaking sindikato. Sa kabila ng pagiging miyembro ng sindikato hindi kailanman humuhupa ang takot sa kanyang puso. He's a scaredy cat at kilala sa pagiging lampa. As long as...