Tyga's Dicktionary
thunder cats-matanda
mudrabel-mother
pudra-father
knows-alam
masight-makita
kyotatalet-baby
Wiz-hindi
crayola/crayola khomeni-umiyakTyga Xerxes Mondejar
Napaigtad ako nang yumuko siya at itinapat ang mukha sa gilid ng aking tenga. Ramdam na ramdam ko ang mainit niyang hininga doon.
"You want a job? Then act properly."
Sunod-sunod ang ginawa kong paglunok habang naglalakad kaming dalawa patungo sa mga thunder cats. Ang higpit ng kapit niya sa bewang ko parang takot siyang mawala ako sa tabi niya. Kinikilig ako! Mga 10k with free boarding, kuryente, tubig at pagkain.
Huwag kang mag-alala, sir. Hanggat Juariz ka at may pera hindi ako mawawala sa tabi mo.
Inilabas ko ang aking shy type smile sa tatlong estranghero. Mahinhin at di makabasag pinggan ang role ko ngayon. Isa akong marikit na dalaga na ipapakilala sa pamilya ng kabit niya. Charot!
"Hi, po." Mahinhin akong ngumite sa kanila pagkatapos ay tumingala sa aking bagong bossing. "Ah, langga, sino sila?" Ang nahihiya kong tanong sa kanya.
Na-sight ko ang pagtaas ng kanyang kilay sa akin. Tinaasan ko rin siya ng kilay pabalik. Nagpakawala siya ng isang malalim na buntong hininga at maingat na hinawakan ang mukha ko. Para namang may kung anong kumiliti sa aking tiyan habang nakatitig sa kanyang mga mata. Shuta. Natatae ako. Parang ang sarap umutot.
"That's Andrea lying on the bed at ang mga magulang niya. Siya 'yong kwenento ko sa'yo. Remember her?"
Tumango ako at dahan-dahang tumingin kay Andrea. Binigyan ko siya ng isang maliit na ngite. Tumingala ulit ako sa amo.
"Can I talk to her?" Ang mahinhin kong tanong sa kanya. Inilapag ko na ang unang baon kong english. Marami pa akong pambato.
Tumango siya.
"Sure."
Hindi pa rin natatanggal ang kapit niya sa bewang ko habang iginagaya niya ako papalapit kay mareng Andrea.
Halata ang pagtataka sa mukha nilang tatlo, lalo na si mareng Andrea. Ayon sa aking legit source, siya ang kababata at unang girlfriend ni bossing. Hinawakan ko ang kamay ni boss na nakakapit sa aking bewang at nagpa-cute sa kanya. Nakita ko ang ginawa niyang pagngiwi at mabilisang tinanggal ang kamay ko.
Ang arte ng gago! Akala mo naman kung sinong gwapo.
Naupo ako sa tabi ni Andrea na may malungkot na mukha. Agad na nagpang-abot ang aming mga paningin dahil nakasandal na siya ngayon sa headboard ng kama.
Binigyan ko siya ng aking basic innocent smile. "Ako nga pala si Tyga, you don't know me pero kilalang-kilala kita. Francis talked about you a lot. Natutuwa akong makilala ka sa wakas, Andrea."
Ipinatong ko ang aking kamay sa kanyang maputing kamay at bumuntong hininga. "I'm sorry If I couldn't do anything for you. Hindi ko man lang magawang masuklian ang mga ginawa mo para kay Francis." Ang malungkot kong sabi sa kaniya.
Mahina siyang tumawa at umiling. "No, walang-wala nga ang mga nagawa ko para..haa..sa kanya sa mga naitulong niya sa akin."
BINABASA MO ANG
JB5: Set Me Free, Mr. Businessman [BXB] [√]
HumorJuariz Bachelors #5 [BXB] [MPREG] Tyga Xerxes Mondejar, isang miyembro ng malaking sindikato. Sa kabila ng pagiging miyembro ng sindikato hindi kailanman humuhupa ang takot sa kanyang puso. He's a scaredy cat at kilala sa pagiging lampa. As long as...