09

150 13 6
                                    

Chapter 9

After that scene, hindi na ako nakakain nang maayos. Nang matapos kasi siyang kumain ay tumayo na siya na sinundan naman ng kanyang mga kaibigan.

"Bwisit na 'yun, ah!" Bumalik na si Kevis sa lamesa namin na panay reklamo.

What the fuck?! Papansin ba siya? Nang nakatayo na sila mas lalong umingay ang paligid. Lahat ng mga mata nila'y sa akin nakatingin.

"Lorin, bet ka ata ni Liam." Nakangiting sabi ni Meg.

Hindi ko siya pinansin at tumayo na lang.

"Hoy! San ka?!" Pasigaw na tanong ni Jas sa'kin. Alam kung sinundan nya rin ako.

"Malandi talaga 'tong pangit na 'to!"

"Tumabi ka d'yan! Baka hawaan ka nya ng pagkamalandi nya!"

Mga salitang narinig ko habang papalabas ng Cafeteria.

"What's with you? 'Di pa tayo tapos kumain." Ani ni Jas.

Naupo ako sa bleachers sa field. We still have 10 minutes before start the third class.

"Ako tapos na, bakit ka pa ba sumunod dito?" Iritadong tanong ko.

"Eh, bakit ka ba kasi umalis ron?" Si Jas.

"I don't wanna hear their comments! Puro masasama! Cant you hear that?!" Asik ko.

"I told you, Ayasa Lorin. Huwag mo na silang pansinin." Aniya.

"What's wrong with that guy liam? I'm so pissed off!" Asik ko.

"Tumabi lang naman siya sa'yo, bakit binibigyan mo ba ng meaning 'yung pagtabi nya sa'yo—"

"No!" I cut her off.

"I'm just irritated! Marami pang bakanteng upuan, bakit naman dun pa sa tabi ko?! Mainit pa ang mga estudyante sa'kin dito tapos dinagdagan nya nanaman." Ani ko.

"Malay mo gusto ka ny—"

"Jas, come on! He have his girlfriend! So please." Naiinis na sabi ko.

"Let's go, baka malate na tayo." Pagkasabi nun ni jas ay tumayo na kami.

As usual, pagpasok namin ang mga mata nanaman ng mga estudyante rito ay sa'kin ang tuon.

"The flirt is here.." bulong ng isang babae.

Gusto ko siyang irapan pero hindi ko na ginawa. Baka umiyak pa 'tong isang 'to kapag ginawa ko ang Ayasa Lorin Eye Rolls.

"Good Morning, Everyone!" Lahat kami napatingin sa pinto ng pumasok ang Dean.

"Good Morning, Dean." We all greet him.

"How are you guys? Do you guys doing well?" He asked.

"Yes, dean." Sagot namin.

"Great to hear that. Where is Ms, Parreña?"

Nagulat ako ng biglang itanong 'yun ni Dean. Nagtaas ako ng kamay.

"Follow me, Ms, Parreña." Aniya.

Kinakabahan akong tumayo. Bakit ako pinatawag?! Wala naman akong ginawang mali, ah!

Pumasok si Dean sa office niya, Kinakabahan din akong pumasok.

"Please sit down, Ms, Parreña." Aniya tyaka umupo sa kanyang upuan.

"D-dean, bakit niyo po ako tinawag?" Magalang na tanong ko.

I don't remember that i did wrong!

"I just want to know about you." He said.

She Was A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon