39

60 8 0
                                    

Chapter 39

"Ah..shit." napahawak ako sa ulo ko nang maramdaman ang sakit nito.

Oh fuck alcohol.. sakit mo talaga sa ulo.

Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko. Mabilis akong napaupo nang makita na nasa hindi ako pamilyar na lugar.

The room is completely fine. It's a simple room at mukhang lalaki ang may-ari nito.

Bwisit..bakit ba 'ko nandito!? Shit naman! Kung ano-ano kasing pinaggagawa ko kagabi!

Agad na naalala ko si Kevis. Ah..this is his room. Hays. I will never get drunk again. Swear!

Agad akong tumayo upang tignan si Kevis. He said he didn't have a stable work but his room is good, huh? Mukhang mahal nga ang mga furnitures niya tapos sasabihin niyang basura siya.

Baliw talaga ang lalaking 'yon kahit kailan, no wonder why Meg hates him.

"Kevis?"

Nang buksan ko ang pinto ay agad kong tinawag si Kevis. Nasan ba ang lalaking 'yon?

"Kevis, are you there?" i asked.

"Why are you looking at him?"

Nagtaasan ang mga balahibo nang marinig ang pamilyar na boses na 'yon. I know where it came from..

Shit. Dahan-dahan akong lumingon sa kung nasaan siya.

Nanlaki ang mata ko nang makita ko siya.. suddenly the view got slower like before..He's cooking something and he's also wearing a apron.

Hindi ko alam ang sasabihin ko dahil sa pagkagulat. Bakit dito pa talaga kami nag meet?

"Why are you..h-here?" i asked, iniwas ko ang tingin ko at humawak sa noo ko.

Tangina, inom pa kasi!

Fuck. Why do we need to meet here?

"Why are you asking me though? This is my condo so—"

"What!? C-condo mo ‘to!?" nanlaki ang mata kong napatingin sa kanya.

Mabilis akong napatingin sa paligid. Ibig-sabihin hindi ito kay Kevis?!

"Shit.." i cursed silently. Napahilamos na lang ako ng mukha sa inis.

Shit. Ano bang ginawa ko kagabi bakit nasa condo niya ‘ko? Shit naman! I already moved on, ano ba Lord, sinusubok mo nanaman ba 'ko?!

No..i need to ask him what happened..kaya mo ‘to..Lorin..face him..you have moved on..so you will not get affected.

Nahihiya akong tumingin sa kanya. He still looking at me, i feel like he wants to laugh at me but he is stopping himself.

"W-why i am h-here?" i asked.

Shit. Bakit ba 'ko nauutal?!

"I’d bring you here. Don't worry, Jas knows that you are here." he said to me casually like we didn't have a past before.

Napapikit ako sa naisip ko. Why the heck I am thinking suddenly about it? Maybe he's moved on too!

And ate jas?! she knew that i am here but she never pick me up! Ah..she’s so annoying.

Agad din akong napatingin sa kanya nang maalala ang sinabi niya. I'd bring you here.

"W-why would y-you bring me h-here?" i asked, nahihiya na ako sa kanya.

Shit..if he brings me here..then he saw me..DRUNK!?

FUCK!

"You're badly drunk. Kevis drunk too. So he called me to help." he said and started what is he doing.

She Was A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon