Chapter 24
Huminga ako nang malalim tsaka pumasok sa kwarto ko.
Parang nawalan ako ng gana na lumabas habang iniisip ko ‘yung sinasabi ni Bella.
Parang may kung anong tinik na tumusok sa’kin at nasaktan ako. The hell! I can't understand myself!
"Ayasa!" Napatingin ako sa pinto nang kumatok dito si Jas.
"What?" I said.
"Open this door!" Sabi ni Jas. Tumayo ako at binuksan ang pinto.
"What?" Tanong ko.
"Anong ginawa mo kay Bella?" Tanong nito sa’kin.
"Wala," pagsisinungaling ko.
"Shit! Bakit dito mo siya sa Mansion ginantihan!? Look at her outside!" Naiinis na sabi ni Jas.
"She's making a scene! Malalagot ka!" Asik niya.
Pagkababa ko ay kaunti na lang ang bisita.
"Nasa main gate sila." Sabi ni Jas.
Pumunta kami roon para tignan sila pero hindi kami lumapit. Nakita ko ang hysterical na si Bella na yumayakap kay Liam.
May band-aid na rin ‘to sa siko at akala mo hinang-hina.
What the heck!? Hindi ko naman nilakasan ‘yon! Tanginang drama ‘yan!
"Did she tell them that I do it?" Bulong ko kay Jas.
"I'm not sure." Sabi ni Jas.
Marahas akong huminga. Parang may tumutusok sa’kin habang pinapanood kung paano siya hawakan ni Liam sa bewang, inaalalayan siya ni Liam papunta sa kotse. Dalawa na lang silang nasa labas, kahit madilim kita ko pa rin ang ginagawa nila.
I can’t look at them. Fuck.
"Mabuti hindi siya gumawa ng eksena nung humarap siya sa Daddy niya. Kay Liam lang talaga siya nag-inarte." Sabi ni Jas na parang naiinis.
"Kanina pala, hinahanap ka ni Liam,"
Hindi ko pinansin ang sinabi ni Jas. I'm still looking at them kahit na parang may iba akong nararamdaman. I fee like it's pain.. I don't know.
"Siguro hindi niya sinabi na ikaw ang may gawa." Sabi ni Jas sa’kin na hinawakan ang baba niya.
"Of course! Kapag sinabi niya sasabihin ko rin ang ginawa niya!" Asik ko.
Mas lalong sumama ang tingin ko nang makita kung paano hinigpitan ni Bella ang yakap kay Liam nang magtama ang mata namin ni Bella.
"She's fucking annoying!" Hindi ko mapigilan ay lumapit ako sa kanila.
I want to slap her again! Mas malakas!
"Huy! Ayasa! Bakit ka lumapit?!" Sigaw pa ni Jas sa likod ko pero hindi ko siya liningon at nagpatuloy lang sa paglapit sa kanila.
"Liam!" Sigaw ko sa kanya.
Tumingin ito sa’kin na sana ay sasakay na sa kotse.
"Why?" Malamig na tanong nito.
Naestatwa ako nang magsalita ito. I can’t answer him.. fuck. Nakakahiya!
Hindi ko alam kung bakit pa ‘ko pumunta rito! Putangina! I can't understand my self!
"Wala naman, Li. We're just wanted to know if uuwi na kayo." Sabi ni Jas nang mapansin na naestatwa ako.
God. Thanks Jas is here!
BINABASA MO ANG
She Was A Nerd
RomanceNERD SERIES #3 Ang Maldita at Spoiled Brat na si Ayasa Lorin Parreña ay mapapasubok bilang isang Probinsiyanang Nerd. Lumaking ang tanawin na nakikita ni Ayasa ay panay nagtataasan na building, street lights, magbabago lahat 'yon nang ipunta siya ng...