Chapter 14
"Ansabi ni Liam?" Tanong ni Jas sa 'kin, kinikilig.
"Can we talk daw," Ani ko.
"Yie.." Tinarayan ko siya nang tusukin niya ang bewang ko.
She's so crazy.
"Good Morning, Everyone." Lahat kami ay tumayo at binati ang professor namin.
Habang nag di-discuss si Ma'am ay panay tingin ako sa orasan.
I don't know!
Pero may bahagi sa 'kin ang nagmamadali.. gustong tapusin ang klase.
Kingina, Ayasa! What is happening to you..
"Stop looking at the alarm clock! Mamaya pa end ng class.. excited ka, masyado.." Tinarayan ko siya at nakinig na lamang.
Panira talaga ng mood 'tong hayop na 'to.
Nagningning ang mata ko nang marinig ang bell, hudyat na end na ng class.
"Alam mo...halatadong gusto mo nang makausap si Liam.. malandi." Ani ni Jas sa 'kin.
"Shut up!" Asik ko.
Ganun na lamang ang gulat ko na g makita sila Liam at mga kaibigan niya malapit sa Room namin. Tindig pa lamang ni Liam ay talagang makalaglag panga.
He's staring at me. And i fucking don't know how to act!
Hindi ako nakagalaw nang lumapit sa 'kin si Liam.
"Jasmine." Ani ni Liam kay Jas.
"Is it okay if i walk her to your house?" Paalam niya.
"Hala. 'Di naman bata 'yan, Li. It's okay. Kahit 'wag mo na ibalik." Sinamaan ko ng tingin si Jasmine.
"Let's go?" 'Yaya ni Liam sa 'kin.
Papalabas na kami ng university nang biglang lumapit sa 'kin si Alyana.
Bakas sa mukha ang pandidiri nang hawakan niya ang kamay ko.
"Ah...I'm very s-sorry.. For what I've done.."
Kung ako ang totoong Ayasa ay natawa na 'ko.
She's so plastic.
Girl.. hindi mo 'ko madadaan sa arte mo.
But as a Nerd...syempre. Kailangan ko ring magpakaplastic.
"O-okay lang, 'yon...Alyana." Ngumiti rin ako nang plastic.
Ngumiti si Alyana kay Liam.
Hindi naman siya pinansin ni Liam. Umalis na kami at nilagpasan siya.
I know na pagkatalikod namin ay nagtataray na siya. And j don't fucking care about her.
"Ano ba 'yung sasabihin mo sa 'kin?" Tanong ko.
We're still walking together. Hindi naman ako nag wo worry na baka kung saan niya 'ko dalhin nasa likod ko lang si Jas. Ngunit, medyo malayo nga lamang sila.
"About what happened last time..sa inyo ni Alyana. I already reported it, at the dean's office. You don't need to worry about it," Aniya.
I really don't worry about it naman, dahil may ganti ako, Liam. I want to tell it but I can't
"Ah.. salamat.. Liam." Ani ko.
Kaya pala naman nag sorry ang gagang Alyana..tsk.
Pero.. 'yun lang ba 'yung sasabihin niya?
"And.. about you, being my partner at the aqauintance party.. I'm glad," Aniya sa 'kin.
Ngumiti naman ako. It's very confusing that despite of my ugly appearance hindi siya nacoconcious. Don't tell me.. he's inlove..
BINABASA MO ANG
She Was A Nerd
RomansaNERD SERIES #3 Ang Maldita at Spoiled Brat na si Ayasa Lorin Parreña ay mapapasubok bilang isang Probinsiyanang Nerd. Lumaking ang tanawin na nakikita ni Ayasa ay panay nagtataasan na building, street lights, magbabago lahat 'yon nang ipunta siya ng...