44

57 8 0
                                    

Chapter 44

"Hala! Kakanta talaga si liam?" parang bumagal ang paghinga ko nang makita si Liam na kinakausap ang banda.

Ni ang tanong sa 'kin ni Meg ay hindi ko nasagot. I am too stunned. Marunong ba siyang kumanta?

"Liam niyo magpapasikat na," mahinang tumawa si Kevis tsaka bumulong.

Hindi ko narinig ang sinabi ni Kevis kaya nananatili na lamang akong tahimik at hinihintay ang sunod na gagawin ni Liam.

"Naku! Mukhang broken si sir at parang may gustong bumalik ah?" yumuko ako ng tingin nang marinig ang sinabi ng bokalista.

Ano naman kaya ang kakantahin niya? And I didn't know that he's singing, ah? Great.

Umupo si Liam sa harap na may chair at standing mic tsaka isinuot ang gitara. Oh my god?! Mag gigitara rin siya!?

"Liam's so attractive Lorin. Balikan mo na kaya?" sarkastikong tumawa si Meg sa 'kin ngunit hindi ko siya pinansin.

"Okay everyone, since parang heartbroken si sir Liam ay papakinggan natin siya at sasabayan sa pagkanta ah?" Ani sa amin ng bokalista.

"Ang guwapo naman niya," narinig ko ang komento ng isang babae sa katabing table namin.

"Oo nga e. Wala atang gf, landiin ko kaya?" nang marinig ko ang sinabi ng babae ay lilingon na sana ako ngunit nagsalita na si Meg.

"He's taken. Ito ang gf," napatingin ako sa kamay na itinuro ni Meg at umirap ako sa kaniya nang makitang itinuro niya 'ko.

"Stop it." Ani ko sa kaniya, ngumisi naman siya sa 'kin.

Namatay ang buong ilaw ng bar at tanging sa stage lang kaya kitang-kita si Liam kahit na nasa malayo.

Darling I..I can't explain..where did we lose our way? Girl it's driving me insane

Mas lalong bumigat ang aking paghinga nang marinig ang malamig na boses ni liam. He's damn fucking good. Kaunting lyrics pa lamang ang nakakanta niya ngunit sapat ito para masabing magaling siyang kumanta.

And I know I just need one more chance to prove my love to you..if you comeback to me I guarantee that I'll never let you go

Hindi ko alam kung para kanino ang kinakanta niya but looking at him it's seems like it's really genuine. He's singing closed eyes that makes him more good. Napakalaking niya..

Can we go back to the days our love was strong? Can you tell me how a perfect love goes wrong?

Nagtaasan ang balahibo ko nang awitin niya ang parte ng liriko na 'yon ay nagtama ang mata namin. I don't know if he's singing that because of me...but I think I am..hindi ko na alam ang magiging reaksiyon ko.

Can someday tell me how to get things back the way they used to be? Oh God give me a reason, i'm down on bended knee

I'm begging you begging you comeback to me...

Mabilis na mabilis kong nilagok ang alak. Ano ba ito liam? Bakit mo 'to ginagawa? Do you want me to comeback to you? After all things you done?

Tangina. Bakit parang wala lang sa kaniya 'yung ginawa niya noon? Bakit parang hindi siya apektado? Nakakainis..masisiraan na ata ako.

"Sorry, Meg. Uuwi na 'ko," kinuha ko ang bag ko at tahimik na lumabas sa bar. I can't take this anymore. Parang more na naririnig ko at nakikita siya mas lalo akong nagiging uncomfortable.

I was about to call a taxi when someone grab my hand. Inis akong lumingon sa gumawa nito.

And to my surprise..I saw him. Ang lalaking may perpektong mukha.

"I'll take you home." he said looking at me.

Hindi ko na alam kung anong sasabihin sa kaniya. Bakit parang normal lang sa kaniya lahat? Bakit parang wala siyang ginawa noon?

"Can you let me go?" i uttered.

I feel like anytime my tears would fall down. I remember the day again when my Mom died because he helped her. Tinulungan niya si Amanda.

"I can't. Hindi na ulit pa." he said.

His seductive eyes are so beautiful..bakit ba 'ko ganito? I hate him right? I hate him..but why the fuck I am feeling this way? Na parang gusto ko siyang yakapin..

Hindi ko na alam ang gagawin ko kaya inalis ko ang kamay ko sa kaniya at pinalo ang dibdib niya.

"B-bakit..parang wala lang sa 'yo l-lahat, Liam?"

My voice sounded broke. Nanghihina ang mga kamay ko na parang ayaw na nitong gumalaw.

"S-sorry.." he said with a husky voice.

Shit. Lasing na 'ko that's why I am crying 'yun lang 'yon..lasing na 'ko..kaya ko naiisip 'to..

"I am sorry for everything, Lorin..for not telling you what's the reason..for not telling you the truth." umupo rin siya sa harap ko para magpantay kami.

Reason..Truth..

What the fuck is he saying? Nababaliw na rin ba siya?

"Tangina Liam..bakit kung umarte ka parang normal lang lahat sa 'yo? Y-you helped Amanda...and because you help her..she killed my mom...paano mo nagagawang maging maayos Liam..paano?"

A tear fell from my eye. Sa ilang taon na pagpunta ko sa America ay hindi ko kailanman napag-usapan ang tungkol sa nangyari noon. I don't have enough energy to tell people the way Liam hurt me. The pain..the lies..he gives me lahat 'yon tinakasan ko.

And now... that the person behind all my pain is now infront me..I feel like I wanted to burst out and tell him the pain he gives me.

"Ang sakit sakit Liam.." napapaos ang boses kong nagsalita.

Nilakasan ko ang loob ko upang tignan siya sa mga mata. He's looking at me like he's enduring a pain too but I don't care.

"Liam..hindi mo ba alam na dati pa ay mahal na mahal kita? Na nung mga panahong ginagawa natin ang putanginang larong sinasabi mo ay nagugustuhan ko? Na kahit saktan mo ako through your words it's all fine to me? Dahil mahal kita Liam..mahal na mahal.."

Pinunasan ko ang takas na luha na bumagsak sa 'kin.

"Nung araw na sinabi mo sa 'king laro lang lahat 'yon sa 'yo..na hindi mo talaga ako minahal? It's all okay to me..I accepted it..kaya umalis ako dahil alam ko na kung patuloy akong nakikita ka mas lalo kitang mamahalin..at natakot ako..natakot ako na baka matalo nanaman ako.."

"And what hurts me so much, Liam..that you helped Amanda..bakit? B-bakit mo siya tinulungan? Did you really hate me that much?" Nilakasan ko ang loob ko upang itanong sa kaniya lahat.

"I am sorry for hurting you..." I can sense to his voice how much he hurt.

"I am down on bended knee, baby..please forgive me.." he whispered.

Nang bumulong siya ay parang mas lalong nanghina ako. Liam's husky voice is making me sick. It's goddamn attractive. Shit..ano bang nangyayari sa 'kin.

He sincerely looked at me. ''I'm ready to tell you all, baby.'' he whispered.

Nanghina ang boses niya sa huling sinabi. Kumuha ako ng malalim na hangin tsaka nilakasan ang loob na salubungin ang mga mata niya.

''And you didn't ask me if i'm ready to hear it, Liam?''






Song played: On Bended Knee- Boyz II Men

She Was A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon