Chapter 32
"Lorin, how are you? do you want a water?" I looked at Jasmine.
Nasa kuwarto ko siya ngayon at nag-aalala sa 'kin. Bakit ba ganito? Palagi na lang ako kinakaawaan! Nakakainis!
Bakit palagi na lang ako naloloko? Wala naman akong ginagawa..i just wanted to live.
Ngumiti ako kay Jas. "I'm okay, jasmine. Ano ka ba? Ako kaya ‘to." I tried to smile.
Lumapit siya sa akin at niyakap ako. "I believed that Liam really loves you." she whispers.
I smiled to her like it's doesn't affect me at all. I still waiting for Liam to tell me why he do this. Kung bakit niya ginagawa 'to?
I thought he love me? Bakit? Masaya ba siya na nasasaktan ako.
"I told you, Jasmine. I'm fine." sabi ko.
Umupo ito sa gilid ng kama ko at hinawakan ang buhok ko. "Liam is a good man. He can’t hurt you," she said again.
Umirap ako sa kanya. Why did she always telling his name! He lied to me and that hurts me, paanong hindi niya magagawang manakit? Fuck him.
He didn't even call or message me. Sige nga, 'yun ba 'yung mahal ako? Tangina niya.
"Can't you stop telling his name. Naiinis ako." sabi ko.
Maliit siyang ngumiti sa 'kin. Napatingin ako sa phone ko nang tumunog ito.
“Is it him?” tanong ni Jas sa 'kin, nakatingin sa phone ko.
Tumango ako. Liam is calling. Kung tatawagan niya 'ko bakit ngayon lang?! Nakakainis.. na kahit nagsinungaling na siya sa 'kin, and he kissed other girl I still loved him.
Ganiyan ako e, when I felt so attached to someone, i can’t unloved them, though they completely hurt me.
"I told you..he loves you. Tingin ko, magpapaliwanag siya. Go, answer him." ngumiti si Jas sa ‘kin at lumabas ng kuwarto.
Matagal kong tinignan ang phone bago naisipang sagutin ito.
“Lorin..I am sorry for everything..please, remembered that I love you so much..”
Kumunot ang noo ko. I thought he will explain his side pero bakit ganito ang sinasabi niya.
"I never intend to hurt you, mahal na mahal kita..”
Agad na may namuong luha sa akin nang marinig sa kabila ang mahina niyang iyak. He's crying..
Umiiyak si Liam. I heard him.
“Magkita tayo ngayon..I love you.”
Nang pinatay niya ang phone ay agad din niyang tinext sa akin kung saan kami magkikita.
Matagal bago ako nakapag isip na pumunta sa kanya. I love him so much..at ang marinig ang pag-iyak niya ay masakit sa 'kin.
“Pupuntahan mo siya?” tanong sa akin ni Jas nang lumabas ako ng kuwarto.
“O-oo.." sabi ko.
"Mag ingat ka, mahal ka ni Liam." she said before pushing me through the door.
Mabilis akong lumabas at pinuntahan kung saan ang sinabi ni Liam. Napatingin ako sa kabuuan ng coffee shop. Walang tao rito o kahit na sino.
Nang makapasok ako sa loob ng coffee shop ay nakita ko siyang nakaupo. He look so miserable. Magulo ang kanyang buhok at tila kakatapos lang niyang umiyak..still he is handsome. Tingin ko’y malalim ang iniisip niya.
Tahimik akong pumasok sa coffee shop, matagal bago niyang napansin na nakapasok na ko sa coffee shop.
"Lorin.." he started talk.
Napansin ko na may tinitignan siya, na parang iniikot niya ang buong coffee shop gamit ang kanyang mga mata. Napatingin din ako sa kung saan siya tumitingin. But there is no person, kami lang sa loob ng coffee shop.
"Bakit mo ko pinapunta rito?" tanong ko, nakatingin sa kanya.
"I wanted to say that i lov—no.." bigla ay sabi niya, yumuko pa ito na parang mali ang sinabi niya.
He is damn weird!
"Lahat ng sinabi ng lalaki sa birthday ni Kin.." he said.
Lumiit ang mata ko. "Lahat ng sinabi ni Renz ay ano?" tanong ko.
Ang mga tuhod ko'y hindi mapakali. Naghihintay na sabihin niyang mali ‘yon.
"Lahat ng 'yon ay totoo.." he said.
I almost out of breath when he told that. No..hindi 'yan ang dapat kong marinig. Hindi 'yan...I want him to say that it's all lies..bakit sinasabi niyang totoo..
"You are a damn liar.." Ani ko, it’s almost a whispered because i don't have the energy to talk clearly..so it's true.
He kissed another girl while we are together, and he lied that he is in the hospital when the time that i am looking at him..Wala siya sa hospital non. He is in the fucking bar kissing with another girl while i am damn worried to him!
"I am..lahat ng 'yon ay hindi totoo.. walang totoo.." mabilis akong napatingin sa kanya.
"W-what do you mean?" nanghihina ang boses ko.
"Lorin..he's right..I was just playing with you," agad akong napatingin sa kanya.
He can't looked at me because he's guilty.
"A-ano?" I tried to asked again, na baka mali lang ako ng narinig. Na hjndi 'yon totoo, na mali lahat.
"Damn Ayasa Lorin! Hindi mo ba makuha ang lahat!?" napapikit ako sa malakas niyang sigaw.
He even hit the table hard. He's looking at me like a different person. Hindi siya ang nakilala kong Liam..hindi siya 'to..
Liam is a softie man who is clingy and want a kiss always..hjndj siya 'to.
"I played with you! Lahat ng ginawa ko sa 'yo ay hindi 'yon totoo! Hindi kita minahal! Pinaglaruan lang kita!"
Malakas ko siyang binigyan ng sampal. How dare him hurt me like this! Para na akong mawawalan ng hangin sa katawan sa lahat ng sinasabi niya.
So all of those things he is doing..lahat 'yon kasinungalingan..the day he told me that he loves me is right a fucking lies.
"How d-dare you..bakit mo ginagawa i-ito.." I can't hear my voice clearly, it's completely different.
"Let's break up. No..we will not break up dahil hindi naging tayo..walang nangyari. Lahat 'yon ay laro."
My eyes started going out the tears i didn't know that will fell from this guy’s word.
"I clearly told you, Ayasa. Walang nangyaring Ikaw at ako..laro lang ‘to... hindi kita minahal.”
Sinabi niya 'yon sa 'kin nang walang awa. Tumayo siya at umalis na parang wala nga lang ako.
He clearly said it..walang kami..walang nangyaring hinalikan niya 'ko sa gitna ng ulam..walang nangyaring sinabi niyang mahal niya 'ko..walang nangyaring nagsalitan kami ng salitang mahal namin ang isa't-isa.
No..may nangyari..sa kanya lang wala.
I hate him..hindi jto ang inaasahan kong sasabihin niya sa 'kin..ang sikip-sikip ng dib-dib ko.
Ayoko nito...palagi na lang. Palagi na lang akong nasasaktan..
Fuck this. I hate you Liam! I hate you!
Well..if he's saying that it's all a game..then he won.
He hurt me, at habang buhay ay hindi ko 'yon makakalimutan.
BINABASA MO ANG
She Was A Nerd
RomanceNERD SERIES #3 Ang Maldita at Spoiled Brat na si Ayasa Lorin Parreña ay mapapasubok bilang isang Probinsiyanang Nerd. Lumaking ang tanawin na nakikita ni Ayasa ay panay nagtataasan na building, street lights, magbabago lahat 'yon nang ipunta siya ng...