Chapter 17
Nakaramdam ako ng takot nang galit na galit siyang tumingin sa 'kin.
"Bella.. please, calm. Baka mapatay mo siya.." Si Alyana.
"AHH!" Nalaglag ako sa upuan nang paluin ni Bella ng kahoy ang hita ko.
Fuck! Halos maiyak na ako sa sakit!
"Oh my god, Bella!" Sigaw ni Alyana.
Nang malaglag ako ay agad akong pumikit. I hope that this thing convince them!
"Oh my god... Is she dead?" Natatakot na sabi ng isa.
"I'm out of this!" Narinig ko ang yapak ng takbo ng isa hanggang sa marami nang yapak.
They started running! Yes! Akala nila'y patay na 'ko!
I just remained closed eyes.
"What are you looking at? Tignan mo kung buhay pa!" Sigaw ni Bella.
Siguro ay tinignan ako ng isang babaeng 'di ko alam kung sino. But I am sure that it's Alyana.
Alyana and Bella are still there.
"She's breathing..." Si Alyana.
"Get the wood and hit her!" Sigaw ni Bella kay Alyana.
Oh fuck! They are going to kill me if I don't do anything!
Nang marinig ko silang kumuha non ay agad akong tumayo at tinulak si Bella dahil sa nakaharang siya sa pinto tsaka ako tumakbo nang tumakbo.
Jasmine Montez POV
Napatingin ako kay Lorin at Liam nang sabay silang tumayo.
Tatayo na sana ako para puntahan sila nang hawakan ni Meg ang kamay ko.
"Hayaan mo na sila, Jas. Wala naman gagawing masama si Liam sa kanya." Ani ni Meg sa akin.
Tinignan ko na lamang silang maglakad. Nakita naman si Bella na sumunod din sa kanila na may isinenyas kay Alyana.
Hindi ko na sila pinansin at nagpatuloy na lang sa pagkain.
After 30 minutes, the party went wild. Uminom din ako pero kaunti lang.
"Don't drink too much, darling," Ani ni Yuan sa 'kin.
"Stop calling me that!" Asik ko sa kanya.
"Uy, Liam! Andito ka na? Nasan si Lorin?" Napatingin ako kay Liam pati sa likod niya.
Napataas ang kilay ko nang makitang wala si Lorin sa likod niya.
"Where is Lorin?" I asked.
"Wala ba siya rito?" Tanong naman ni Liam sa 'kin.
"Ikaw ang kasama 'di ba?" Ani ko.
"Y-yes. But. Iniwan ko siya sa front gate nila Yuan 'cause i have little conversation with Bella but when i camed back she isn't there."
"Ano?!" Napatayo ako at agad na tumungo sa front gate nila Yuan.
Walang tao ron! Fuck! Where is her!?
"Nasan siya..hindi niya pa naman alam ang pasikot sikot dito sa Karaña.." Ani ko.
"Tinignan ko na rin sa malapit dito wala si Lorin." Ani ni Meg.
"Fuck. I shouldn't leave her." Si Liam.
Gusto kong magalit kay Liam nang halos isang oras na ay wala pa rin si Lorin.
I even texted her! Tangina, Ayasa Lorin! Saan ka nagpupunta!?
Alam ko na may isip naman ang pinsan kong 'yon but hindi niya alam dito sa Karaña, fuck!
BINABASA MO ANG
She Was A Nerd
RomanceNERD SERIES #3 Ang Maldita at Spoiled Brat na si Ayasa Lorin Parreña ay mapapasubok bilang isang Probinsiyanang Nerd. Lumaking ang tanawin na nakikita ni Ayasa ay panay nagtataasan na building, street lights, magbabago lahat 'yon nang ipunta siya ng...