Chapter 15
After he said those lines we remained silent.
"We're here," Huminto kami sa tapat ng malaking bahay.
Bumaba kaming dalawa at sabay na pumasok.
While we are walking i can hear the loud music.
Nagningning ang mata ko nang makita ang disco lights at ang mga estudyante sa tingin ko at iilang mga kaibigan siguro nila na nagsasayaw na may hawak ng kani-kanilang baso.
Shit! I missed this! I missed the party sounds! The djsco lights! Shit! I want to get drunk again!
I can't hide my smile nang makita ang mga taong nagsasayawan sa likod ng bahay nila Yuan.
"Youre seems so happy." Napatingin ako kay Liam nang sabihin niya 'yon.
"Hindi.. hindi ko lang alam na ganito pala rito." I lied.
Talagang miss ko lang ang ganitong pakiramdam. Ito ang palagi kong ginagawa noon. Party dito, party doon.
I wonder ano nang ginagawa ng mga kaibigan ko ngayong wala ang pinakamaganda sa kanila.
I saw Liam's chuckled when he heard my answer. Even his chuckled is hot!
"Si Liam, shuta! Ampogi-wtf! Kasama niya 'yung nerd na pangit!" Bulungan ng mga estudyante ang narinig ko nang isama ako ni Liam sa lamesa kung nasan sila Jas.
"Lorin!" Malaking ngiti ni Jas sa 'kin. Ganun din si Meg na may hawak na pagkain. They are smiling at me. Si Yuan ay nakatingin lang kay Jas.
If Yuan's still loved Jas, then why can't be together again? Pinapatagal pa!
I smile to Liam when he pull a chair so i can sit. 'Kita ko ang pandidiri ng ilang taong nakatuon sa amin.
Why can't they fucking mind their own businesses?!
"Yie. Kinilig." Ani ni Jas na nang-aasar. Gusto kong tarayan siya ngayon. Ang papansin!
Asarin ko kaya siya kay Yuan!
Umupo ako at bumulong kay Jas.
"I missed this." Ani ko na may ngiti sa akin.
"Don't drink, lorin. Isantabi mo ang totoong Ayasa." Bulong niya sa 'kin.
"Kahit kunti lang?" Tanong ko.
"Kahit kunti! We can't get drunk. May nerd ba na lasinggero?" Aniya at bumalik sa pagtingin kay Yuan.
Binggo na talaga sa akin ang pagka bitch ng pinsan ko! Kainis!
People can't hear us because of the loud music but i still manage to hear people's talking shits about me.
"Her dress is so ugly! Including her face! How comes Liam-" Napatigil sila ng bulungan nang tignan sila ng masama ni Meg.
"Kahit sa birthday chismisan pa rin? Walang pinipiling lugar?" Naiinis na sabi sa kanila ni Meg.
They look scared and went back to what they are doing. Sarap kalmutin nila!
"Don't mind them." Ani ni Meg sa akin at ngumiti.
I nod.
Nasa isang table kami nila Yuan, Jas, Meg at Liam, including their two friends Joms and Kin.
Yuan was sitting beside Jas, while Jas is sitting beside me. And beside me was Meg. Nasa harap ko naman si Liam na nakikipag usap sa kanyang mga kaibigan.
He is holding a red cup. He's drinking alcohol too, huh?
I can't help but to look at him when he's talking with his friend. Napalunok ako nang lagukin niya ang iniinom na alak.
BINABASA MO ANG
She Was A Nerd
RomanceNERD SERIES #3 Ang Maldita at Spoiled Brat na si Ayasa Lorin Parreña ay mapapasubok bilang isang Probinsiyanang Nerd. Lumaking ang tanawin na nakikita ni Ayasa ay panay nagtataasan na building, street lights, magbabago lahat 'yon nang ipunta siya ng...