08

168 13 8
                                    

Pasensya sa matagalang hindi pag update, super busy po si akis sa modules. Now lang lumuwag oras ko. So here it is. Happy New Year, Darlings!

Chapter 8

I can't speak when he did that. I'm goddamn speechless. First, dahil sa ginawa niyang 'yon. Second, my heart freakin' beats! And I don't like it!

"Why h-her?" Tanong ni alyana habang ang mata ay matalim ang tingin sa 'kin.

"None of your business." Mariin na aniya at tinalikuran si Alyana.

Nauna na siyang maglakad pero bigla rin siyang lumingon sa 'kin nang hindi ako sumunod agad sa kanya.

"What are you looking at? Let's go," Seryosong sabi nito.

Hindi ako makaalis sa pwesto ko. Dahil naguguluhan ako. Hindi ko alam kung bakit ganito 'tong ginagawa ng liam na 'to.

Nakakainis na sobra. I don't know what to do.

Nang mapansin nung Liam na hindi ako gumalaw ay siya ang lumapit sa 'kin at hinawakan ang kamay ko.

Bigla ay may naramdaman akong kakaiba...Fuck!

"Oh my god! What's happening!?"

"Hala! Bakit niya hinakawan?!"

"May gusto ba si Liam sa panget na 'yan?"

"Tsk! Imposible! Ang pangit niyan, oh!"

Maraming bulungan ang aking narinig. Ngunit ang lahat ng 'yon ay hindi ko napansin. Ang napansin ko lang ay ang puso ko na napakalakas ng kabog.

The view was turned slow when he did held my hand.

What was that Lorin?!

Hawak niya ang kamay ko ng hilain ako sa hallway. Maraming mga estudyante ang nagkalat sa daan kaya lahat sila ay nagbubulungan ng puro lait at masasama tungkol sa 'kin.

"Go in." Sabi niya ng nasa harap na 'ko ng room namin.

Ang mga ka-klase ko ay kapwa nakatingin sa amin sa bintana. I saw how jas smile to me na parang nang-aasar. Pero ang mga ka-klase kung babae ay kapwa nakataas ang mga kilay sa akin.

"Anong ginagawa mo?" 'Yun na lang ang nasabi ko sa inaasta niya.

Excuse?! Who are him to hold my hand?! We didn't know each other! Kung umasta 'to parang kilala ko na siya!

"Hinatid ka sa klase mo, hindi ba halata?" Pilosopong sagot niya sa 'kin.

Gusto ko siyang irapan kaso marami nang mga chismosa at chismosa.

Kaya imbis na irapan siya ay tumalikod na ako at pumasok sa room.

Ang mga babae kung ka-klase ay halos patayin na 'ko sa tingin nila. Tsk. Wala naman akong ginawa, sarap sipain ng mga 'to.

"May napansin lang ako.." biglang sabi ni Jas na katabi ko. "...liam likes you. Sa tingin ko." Sabi niya.

Mabilis akong tumingin sa kanya.

"With this face? Are you kidding me?" Turo ko sa mukha ko.

"Hindi malabo..." Bulong niya nang may nang-aasar na mukha.

Hindi ko na siya pinansin at tumingin na lang sa lecturer.

After the discussion ay lumabas na kami ni Jas to eat our lunch. Medyo gutom na ako dahil hindi kami nag break fast ni jas. We don't usually do breakfast pero ngayon parang nagutom ako sa mga nangyari kanina.

"The fuck?! 'Yan na ba 'yon? Sobrang ugly niya!" Pansin ko ang mahigpit na hawak ni Jas sa bisig ko.

Alam kung ginagawa nya 'yon para pigilan ako. Warfreak ako, oo. Aaminin ko 'yun pero hindi ako makikipag talo sa mga walang utak na tao na 'to. Isa pa, hindi naman ako dapat mainis, 'di ba?

I'm just acting. Hindi naman ang totoong pagkatao ko ang hinuhusgahan.

Ganun na lamang ang ilang ko ng makapunta kami sa cafeteria. All of the eyes of the students was on me. After that second of staring at me, kapwa sola bumalik sa kani-kanilang ginagawa.

"What do you like, Lorin?" Tanong ni Jas sa 'kin.

"Anything, basta edible." Sabi ko. Ngumiwi si Jas tyaka ako iniwan.

Pansin ko pa rin ang ilang mga matang nakatitig sa 'kin. The hell i care?! Tumingin sila kung gusto nila wala akong pake.

Agad na umingay ang cafeteria ng maangas na dumating ang apat na kalalakihan.

Oh? Can't deny the fact that they are all handsome as fuck. Damn hotties.

Nang magtama ang mata namin ni Liam agad ko i'yong inalis.

The fuck? Jas told me he have his girlfriend! Why the hell he's looking at me like that?!

"Wah!" Halos mapatay ko na sa tingin si Kevis nang gulatin nya ko.

"Baliw ka ba?!" Asik ko. Walang pake ito sa sinabi ko, nagpatuloy lang siya sa pagkain sa tabi ko.

"Kain na." Napatingin ako kay Jas ng ilapag nya ang pagkain ko. Umupo sjya sa harap ko.

"Thanks, jas." Sagot ko.

"Hi! Late ako badtrip!" May hawak na stick-o si Meg ng umupo sa tabi ni jas.

Susubo na sana ako ng pagkain ng may magsalita.

"Alis." Baritonong boses ni Liam ang narinig ko. Kasalukuyan siyang nakikipagtitigan kay Kevis na ngayo'y ngumunguya ng pagkain.

Baliw ba siya? Bakit niya pinapaalis si Kevis sa upuan nya?

"Bakit?" Tanong ni Kevis sa kanya.

Inis na tumingin si Liam sa kanya. "Hindi ka ba aalis?" Inis na na tanong ni Liam kay Kevis.

"Ayoko ng—"

Nagulat ako ng biglang patayuin ng dalawang kaibigan ni Liam si Kevis, dinala ng isang lalaki 'yung isa ang hikaw si Kevis sa kabilang upuan, habang ang isa pang kaibigan nila ay hawak ang tray na may lamang pagkain ni Kevis.

Halos lahat kami ay nagulat. Mas lalo akong nagulat ng ilapag ni Liam ang tray na may lamang pagkain sa lamesa namin at umupo sa aking tabi.

Si Yuan na ex ni jas ay umupo sa bakanteng upuan sa tabi ni Jas.

Hindi ako makakain sa gulat. I'm in shock. This guy is so damn.

"Stop staring and eat." Aniya ng mapansin na nakatitig ako sa kanya.

Mabilis kung inalis ang tingin ko sa kanya at kumain na lamang.

Damn. Bakit may ganitong eksena?!

She Was A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon