ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ 29

112 9 0
                                    

Chapter 29: Thraia and Titus

Thraia's POV

Ang lakas ng tawa ko habang tinitignan ang busangot na mukha ni Sam.

Ayan! Chossy kasi siyang animal siya!

"Hey, I'am your future husband, not him" Napaurong ako sa kiliting naramdam ko. Hinampas ko sa braso si Titus saka ito inirapan.

"He's more handsome than you" saad ko. Tumahimik naman ito kaya di narin ako nagsalita. Nanlaki ang mga mata ko ng bigla akong buhatin nito.

"Anong gagawin mo!?"

"Ibibigay kita sa kanya, tapos kami nalang ni Anica"

"Aba! Ibaba mo ako!"

"No"

"Isa"

"Two" pagsabay nito sa bilang ko. Napa pikit naman ako ng mariin at saka siya malakas na sinapak sa mukha. Natumba kaming pareho.

"Huwag na tayo magpa kasal!" Pilit akong tumayo saka kinuha ang singsing sa daliri ko saka ito binato sa mukha niya.

Napapikit siya ng tumama sa mukha niya ang singsing. Umalis ako sa harap niya at pumasok sa kung kaninong kuwarto.

"Baby!" Habol pa nitong sigaw ngunit agad ko ng ni lock ang pinto.

Umupo ako sa kama at inalala nalang ang mga nangyari kanina.

Ang laki na ng anak ni Rose. Parang dati inaalalayan pa namin siya dahil sa sobrang pagka depressed niya at kasabay pa noon ang pag bubuntis niya.

Iyak siya ng iyak noon at laging hinahanap si Jupiter. Hanggang sa lumipas ang ilang buwan, nagising nalang kami isang araw na ok na siya. Hindi na umiiyak at tumatawa pa. Lahat kami naging masaya ng araw na iyon, mas lalo na nong ipinanganak niya si Charles. Sobrang saya niya, at kami narin.

"Baby! Open this door!" Napatingin ako sa pinto na nabubulabog. Napangisi ako at naiisip ang itsura niya sa labas.

"Asa ka!" Manuyo ka! Bilhan mo akong frays, melkti, borger at protas.

Natawa ako sa sariling iniisip. Legit, gusto ko talaga ng mga iyon, simula nang mapanood ko si suyo queen. Bigla akong nag crave sa mga pagkaing iyon.

"Thraia! Don't do this to me!" Malakas ng sigaw nito. Naririnig ko na din ang mga mahihinang tawanan sa labas.

Hindi ko ito pinansin at nahiga nalang sa kama.

Naalala ko pa kung paano ako naka pasok sa Angel Academy. Hindi naman talaga aksidente ang nangyari, planado yun. At si Jupiter ang lahat ng may gawa ng iyon.

"You're Thraia Dy? The daughter of Andrea Dy" Napa angat ang tingin ko sa lalaking nakatayo sa harap ng table ko.

Tinignan ko ito mula ulo hanggang paa. Hmm, guwapo. Parang nag hugis puso ang mata ko sa itsura nito.

"Your auntie's name is Emely Dy"

Napa huh? naman ako at muli kong tinignan ang kanyang kabuuan. "Private investigator, ka ba?" Nakangiwi kong tanong.

Umupo ito sa harap ko at may ini abot sa aking brown na envelope.

"Emely Dy, is finding her daughter. Am I right?" Tinignan ko ang laman ng envelope at may tatlo itong litrato. "Oh, I forgot, Mary Joy, Maria, and Mylene, are finding their daughters too?"

Angel Academy  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon