Chương 1: Khởi hành

2.9K 144 15
                                    


Cuộc sống ở thế kỉ 21 quá áp lực. Buổi sáng từ lúc 6h, mặt trời còn chưa mọc khỏi đường chân trời mà Kim Ngưu đã buộc phải lết khỏi chăn ấm nệm êm, vệ sinh cá nhân xong còn chưa kịp ăn sáng, liếc nhìn đồng hồ thì đã thấy quá giờ, cô vội vội vàng vàng giật lấy túi tài liệu trên bàn, vơ vội cái áo khoác, xỏ vội đôi dép quai ngang, hớt ha hớt hải quắp cái yên xe đạp chạy như bay. Xui một nỗi, đã quá giờ cao điểm rồi mà đường sá vẫn còn đông đúc kẹt cứng như thường. May là Kim Ngưu chọn phương tiện xe đạp, dù tới chậm hơn so với đám đông nhưng cô vẫn có thể dễ dàng lách qua các kẽ nhỏ giữa những chiếc xe máy, ô tô vượt lên trước tiên. Đợi đèn đỏ chuyển sang chế độ cho phép, cô tức tốc chúi đầu chạy băng băng, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, làm ướt cả cổ áo.

Với một người lương tháng 8000 dollar như cô, dư sức để sắm cho mình chiếc xe máy, thậm chí nếu biết bóp eo thắt bụng, ăn xài chi tiêu hợp lý, không vung tay quá trán, chỉ trong vòng nửa năm đã có thể tậu cả chiếc ô tô tầm vừa chạy êm ru, không cần phải nhọc công đạp xe tới sở làm mỗi ngày. Nhưng biết nói sao, người ta là một người yêu quý thiên nhiên nha, không nỡ mỗi ngày góp thêm bao nhiêu khí CO2 làm phá hỏng tầng khí quyển đâu.

Vì lẽ này mà đồng nghiệp chung phòng hay trêu chọc cô, nói cô không phải là dân thế kỷ 21, mà là bị người tối cổ tiền sử nào đấy nhập hồn vào xác rồi. Sự thật đúng là cô không hợp làm người của thời đại này thật, nếu được xuyên không, cô muốn xuyên tới các triều đại trước đây để trải nghiệm cho thoả trí tò mò, xem mình có hợp sống ở thời đại xa xưa hay không.

Đương nhiên nếu phải xuyên không thật, cô cũng hơi tiếc công việc thiết kế đồ hoạ hiện tại. Vì để có công việc ổn định lương cao, lại thỏa sức sáng tạo không bị ai gò ép là điều không hề dễ dàng, dù thỉnh thoảng lão sếp già hói đầu có nổi cơn khó ở, đòi hỏi cao thì cũng vẫn thoải mái hơn kha khá ngành nghề khác. Hơn nữa, nguyên nhân sâu xa làm cô đam mê tới điên cuồng ngành công nghệ này là vì ngay từ nhỏ cô đã yêu thích ngắm các bức ảnh tuấn nam mỹ nữ thời cổ đại. Nhiều đêm còn ngủ mơ thấy có nhiều người đẹp trai xoay quanh mình, đầu tóc dài mượt nhé, quần dài áo rộng kín đáo nhé, văn thao võ lược, tâm tư thâm trầm nhé, khiến cô đang ngủ ngáy còn chảy cả nước dãi ướt nhẹp gối nằm luôn.

Lớn lên dù theo học ngành thiết kế đồ họa, song khi ra trường cô không đi theo đại đa số các sinh viên khác chọn nghề thiết kế logo, thiết kế nhãn dán, mẫu quảng cáo cho các thương hiệu làm kế sinh nhai, mà cô đã chắc chắn ngay từ năm nhất sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đầu quân cho các studio phim hoạt hình 3D, chuyên thiết kế mẫu hình nhân vật, thỉnh thoảng nhận làm video quảng cáo cho các công ty game. Công việc tuy hơi vất vả, tốn nhiều chất xám nhưng bù lại hấp dẫn và tha hồ được ngắm các soái ca đồ hoạ mỗi ngày.

Đi qua khúc ngoặt nữa là tới studio, nhưng hình như cô nghe thấy những tiếng la thất thanh xung quanh. Mãi lo ngoái đầu nhìn, lúc quay đầu lại, cô còn chưa kịp trông rõ cảnh vật phía trước thì chợt có một vật chạy với tốc độ rất cao đâm sầm vào xe cô. Sau đó cô bị hất văng ra xa, đầu óc tối sầm, tầm mắt mờ mịt, hình như còn có một thứ chất lỏng âm ấm sềnh sệch chảy dọc xuống mũi, len qua môi chui vào miệng, mằn mặn tanh tanh. Bầu trời phía trên cũng ngay lập tức tối sầm lại, trên đỉnh đầu có rất nhiều tiếng nói xa lạ, bu kín cô đến nghẹt thở.

(fanfic 12cs) Thiên Thư Chi Lệnh - Lục Quốc Phân TranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ