AngielaAgad akong napatigil sa isang shop ng tumigil mula sa paglalakad si Shara at sumilip sa window na puros kulay pula yung nasa loob.
"Omooo!" Rinig kong sabi ni Shara habang nakatingin pa rin dun. Napangiti ako at papasok na sana ng mabasa ko yung tarpaulin doon.
Napakunot noo ako..
"KINGDOM OF COUPLES"
Welcome to our kingdom of love! All of the things you want to have that is related to love can be seen inside. Couple rings, couple toys, couple shirt, couple mugs, couple wear and all of the couple things are available. We also offer couple games, restaurant for couples, love chain, love booth, love token, wheel of love and a special raffle for couples! A place were couples call it paradise! Enjoy your stay!
[Exclusively for couples only]
I close my eyes as i read all of this sa isang playhouse-slash-Couplehouse-slash-Mall.
"Sorry, maam. You can't enter here not unless You're with your love ones. This is one of our surprises for valentines and it's exclusively for couples only." Mahabang sabi ng guard saakin kaya napatango na lang ako. Damn! Valentine's Day pala ngayon? Ni hindi ko napansin.
At it hit me! Kaya pala ang daming naka red ngayon. I look at my surroundings. Naku naman! Ngayon ko lang napansin na pulos mga puso ang decoration ng bawat shop na madadaanan mo but this so called "kingdom of couples" ay yung pinaka pulang pula.
Tumango na lang ako kay guard na naka red din at hinarap si Shara na nakasilip sa glass na kung saan kitang kita yung nasa loob nitong couple kingdom daw. Shara was wearing red too! Ako lang ata ang white.. Weew.
"Shara.." Tawag ko sakanya at umupo sa gilid niya para makapantay siya. Nakangiting lumingon siya saakin.
"Sorella! Sorella! Come here, look! Did you see that shining red teddy bear? It's so cute!" Bulalas niya na tumatalon talon pa. Tumingin siya saakin at bakas ang saya sa mukha niya tapos ay hihilain na sana niya yung kamay ko ng pigilan ko siya kaya napaharap siya saakin.
"Why? Lets go inside! Come on!" Hihilain pa sana niya ako ng pigilan ko ulit siya.
"Shara.. We can't.. Uhm, we are not couples. Only couples are allowed to get inside that shop." Paliwanag ko sakanya. Kumunot ang noo niya saglit tapos ay lumingon doon sa entrance ng shop kung saan nakatayo si guard na ngayon ay nagpapapasok ng ibang mga couples.
"But sorella.. The teddy bear.." Mangiyak ngiyak niyang sabi dahilan para mapakagat labi ako. Damn!
"Shara, listem to m--- Shara!" I tried to explain to her ng tumakbo siya papunta sa guard na nagbabantay. Napatingin ito sakanya at susuwain na sana siya ng bigla na lang siyang nagtatatakbo papunta sa loob ng shop.
Nanlaki ang mata ko kaya papasok na sana ako para habulin siya ng pigilan ako ni guard kaya napatingin ako sakanya.
"Guard, nasa loob ang bata! Baka maligaw o mapaano pa!" Infairness, nakakainit siya ng dugo ah!
"Maam, Mga kasamahan ko na po ang bahala doon. Hahanapin din po nila at ibabalik ang bata." Paliwanag niya na mas lalong nagpainit sa dugo ko. Argh!
"For pete's sake! That was a child! Isang bata lang! Paano kung mapaano pa yun?!" Naiinis kong sabi. Wala ba siya konsensiya?!
"Maam, hindi po talaga kayo pwedeng pumasok at yun talaga ang mahigpit na bilin ng may ari.."
His pushing my limits! I don't want to show how bitchy i am pero he leave me no choice! "Hindi mo ba ako kilala ha?"
"Maam, h---" hindi niya na natapos ang sasabihin niya ng may magsalita sa likuran ko.