This story is not edited so sorry for the errors due to typing and grammars.
Adorable Zach on the side ;)
~*~
(Ito yung time na hindi pa nag kita si Zach at Jasper okay? Nasa Airport si zach nun diba?)
Shin
"Welcome back son!" Tiningnan ko yung paligid and there i saw my mom, dad, zach at yung mga body guards na papalapit saakin. Nasa NAIAirport kasi ako at kakarating ko lang galing france because of my exhibit there.
"Tito pogi! Tito pogi!" Agad kong sinalubong ang yakap ni Zach at binuhat siya, "Where's my pasalubong?" Sabi niya na nilalahad pa yung kamay. Natawa na lang tuloy ako.
"Nandoon pa sa bag." I said na ikinatuwa niya naman. "But.." Agad na kumunot yung noo niya sa sinabi ko. "It depends kung naging good boy ka nung wala ako."
"Yes! Naging good boy po ako!" Masigla niyang sabi habang sumusuntok suntok pa sa hangin.
"Really Ma? Good boy ba to habang wala ako?" Baling ko kay mama na ngayon ay nakangiti saamin. Hinalikan ko siya sa pisngi at niyakap bago naglakad.
"Hay nako iho! If only you knew.." Natatawang sabi ni papa dahilan para mapanguso si Zach. Natawa na rin ako at ginulo ang buhok ni Zach.
"Ikaw ah!"
**
"Tito Pogi.." Tiningnan ko si Zach na nakaupo sa front seat ng kotse ko. Sumakay kasi kaming dalawa sa kotse ko while sina mama naman dun kay papa.
"Oh? Gusto mong mag Starbucks?" I ask pero umiling lang siya at ngumiti ng pagkalaki laki.
"What's with the smile zach?"
"Tito Pogi, can i go to the bathroom?" Sabi nito na nagpipigil ng sarili. His face are red tapos yung dalawang kamay niya naka ipit sa pagitan ng hita niya.
Agad naman akong nag panic at bababa na sana ng kotse ng pigilan niya ako.
"No tito! I can manage!" He said at walang sabi sabing umalis ng sasakyan ko at nagtatakbo na.
"Zach!" Nagmamadaling lumabas ako ng kotse at susundan na sana siya ng bigla na lang siyang mawala sa paningin ko. God!
I Immediately get my iPad and connect it to my detector.
Agad namang lumabas ang location kung nasaan ako. There were 5 dots that represent where my father, mother, grand father and grandmother and angiela goes.
Unfortunately, Angiela gave her detector to zach dahil ayaw niyang may mangyaring masama dito.
At dahil nasa NAIA kami, dalawang dot ang papalayo sa NAIA which i knew my mother and father at yung isang dot naman ay parang nasa loob ng isang building and that is the Airport. That's zach!
I was about to get off my car at sundan ang dot na yun ng biglang mawala sa location ang dot.
"Fuck!" Napasabunot ako sa buhok ko. Zach turned it off! Damn! Paano na to?!
Agad kong kinuha ang phone ko and was just about to dial a number ng may mahagip ang mata ko sa shotgun seat. It was a folded bond paper.
Itatapon ko na sana yung papel ng may mabasa akong 'read this tito pogi' sa unahan.
"Writing to ni Zach ah." Wala sa sariling binuksan ko yung papel at binasa ang nakalagay.
Tito pogi, if ever you read this please don't find me! Please! Please! Please! Please! 1000x Please! I promise i won't harm myself! My birthday is approaching right? Please accept this as your present for me tito! Mahal po kita!