Chapter 21

84.5K 1.2K 9
                                    

Angiela

Nakadapa lang ako sa kama habang nagbabasa ng libro ng marinig kong bumukas yung pintuan, revealing Jasper na pagod na pagod. Natigilan pa siya ng makita ako kaya ilang segundo din kaming nagtitigan bago niya iniwas yung mata niya.

"Damn! Will you please arrange yourself? I can see your underwear here!" Nahihirapan niyang sabi kaya agad naman akong umupo mula sa pagkakadapa. "Sorry.." Inayos ko na yung sarili ko at bumaba ng kama. Naka night dress kasi ako na hanggang tuhod lang at siguro umangat yun.

"Angel?" Tawag niya. Nakatayo parin siya dun sa kinatatayuan niya. Lumingon ako sakanya at tinaasan siya ng kilay. "Hmm?"

"Come here." Utos niya kaya lumapit naman ako sakanya. Napalunok na lang ako ng makalapit sakanya. Damn! He's so hot! Napakagwapo niya talaga! Di hamak na maraming nagkakandarapa sakanya!

Halos tumulon yung puso ko ng ngumiti siya saakin at inilapit ang mukha niya saakin hanggang sa magtama ang ilong namin. "I have a surprise for you, Angel. Wear something comfortable." Sabi niya saka umalis papuntang banyo.

Napakunot noo naman ako sakanya. Huh? Wear something comfortable? Does he mean palitan ko yung damit ko kasi masyadong maikli? Pumunta na lang ako sa closet at kumuha ng pair pajamas.

I wear a white pajamas na may sayings na nakaprint pati yung shoes na kapares niya. Ang cuuute lang kasi! Madami pa akong ganito kasi naman nag sale dati saamin tapos ang kyu-cute pa ng mga damit.

Umiikot pa ako sa harapan ng salamin at nagpose saka kumindat sa sarili ko. "Ganda mo talaga angiela!" Saka pa ako nag pose ulit sa salamin. "So perfect!" Sabi ko pa at nagjump dahilan para magbounce yung buhok ko at natakpan yung kabilang mata ko.

"Angel, What are you doing?" Agad akong napaharap sa pintuan kung saan nakatwalya lang na jasper ang nakita ko. Napalunok ako sa posisyon niya. Nakasandal siya sa pinto at nakacross ang kamay habang nakatingin saakin ng nakangisi.

Yumuko na lang ako. "Ahmm. I- I was just.." Nauutal kong sabi. Damn! Nakakahiya! Nakakahiya ka talaga Angiela!

Ngumisi pa siya ng malaki dahilan para mamula ako lalo. Iniwas ko na lang yung tingin ko. "I was just exercising!" Yun lang at dali dali na akong umalis dun. Narinig ko pa siyang tumawa ng mahina. Err! Kakahiya! Mag e-exercise sa gabi? Anong katangahan yun? Nice excuse Angiela. Just nice!

Maya maya nakita kong bumukas yung pinto ng walk-in closet at lumabas si Jasper na bihis na bihis. Napakunot noo ako pero umiwas din ako ng tingin. Saan ba siya pupunta? Aalis ba siya ulit? Ifofocus ko na sana yung tingin ko sa tv pero na didistract ako sa amoy niya. Damn! His manly scent were all over the room.

"Hey." Tawag niya. Sasagot na sana ako ng makita kong hindi pala ako ang tinawag niya. Pahiyang iniwas ko yung tingin ko. Ang feeler mo kasi Angiela! Nakakahiya ka na talaga!

"Uhm Right.. On our way.. Good... Yeah.. Bye.." Rinig ko pang sabi ni Jasper saka niya binaba yung phone niya. Ilang minuto na ang lumipas ng hindi parin siya nagsasalita kaya tumingin na ako sakanya.

"What?" Tanong ko. Kasi naman nakatingin lang siya saakin habang yung isang kilay niya nakataas.

"What, What?" Balik na tanong niya habang hindi parin binababa yung isang kilay. Gusto ko tuloy tawanan siya pero pinipigilan ko lang. Ang taray lang kasi! Parang babae lang. Hahaha

"Why are you looking at me like that?" Ngayon tinaasan ko na din siya ng kilay.

"Why?" Maarte niyang sabi. "Is it bad to stare at someone who is so beautiful?" Nangangasar niyang sabi dahilan para mamula ako. Pero dahil idol ko siya.

The CEO and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon