3rd Person
Brianna click the send button then rested on their single sofa. Nakatingin lang siya sa message na ginawa niya at ipinadala sa account ng kuya Jasper niya.
Napapikit na lang siya ng makitang send na ito. Guilt. that's whhat she feel right now. Nagigilti siya sa mga pinapagawa ng papa niya sakanya. She know na meron talagang masasaktan pero mas pinili niya iyon para sa gusto ng papa niya.
Napabuntong hininga na lang siya at napatitig sa email. It was an anonymous profile na siya mismo yung gumawa at talagang protected yun para hindi ma trace ng kahit na sino man ang account na iyon and there, in that account kung saan niya sinisiraan si Angiela sa kuya niya.
Inimbitahan na niya ang limang pinaka magaling sa larangan ng edit. Lahat ng larawan na pinadala niya sa kuya niya ay pawang hindi totoo. Lahat ng iyon ay gawa gawa lang but with the help of this five best hackers, mang-eedit ay parang totoo ang lahat.
Lahat plinano niya, from the very start ay planado na. Mula doon sa nangyari sa Bar kung saan nakita ni Angiela na may ibang kahalikan si Jasper ay pakana din niya. She wants Angiela to think na katawan lang ang habol ng Kuya jasper niya sakanya para hindi siya mahirapang lumayo pagdating ng oras so she pay a hunder thousand to Lara and Darren. Yes, Darren. Ang kababatang kapatid ni Warren.
Everybody knows na kuhang kuha ni Darren and likod ng kuya jasper niya pati ang buhok at kulay nito pero ang iba lang ay mas malaki ang likod ng kuya niya perokapag talagang nakatalikod ang dalawa ay mahihirapan kang itukoy kung sino talaga si Jasper o si Darren.
She plan the sex thingy. She knows na makating babae si Lara at lahat papatusin masarapan lang ito kaya hindi na siya nahirapan when she ask Lara and Darren to have sex dun sa resort and pretend that it was jasper by shouting his name, instead of darren's name.
at habang sinisiraan niya si Jasper kay Agiela ay gumagawa din siya ng paraan para masira ang pangalan ni Angiela sa kuya jasper niya.
More than a thousand of pictures ang nakuha nila na naglalamang litrato ni Angiela pati iba't ibang mga lalaki. She knew na lahat ng iyon ay kaibigan lang ni Angiela, Kabarkada, kaklase pero she don't care. Ipapalabas niyang maruming babae ito, malandi.
To be more specific, gagawin niya ang lahat para mapalayo na ito ng tuluyan sa kuya niya at para magawa na din niya ang mga gusto ng papa niya at siguro ito na ang paraan. Ito na ang way para mapalapit na siya sa papa niya.
One thing on her mind, She'll accept the consequence of all this basta mapansin lang siya ng papa niya.
She mean, Makakalimutan din nila ang isa't isa. Milyon milyon ang babae sa pinas at ganun din ang lalaki kaya hindi malabong magkakaron na sila ng kanya kanyang panmilya bago pa man sila magkita muli.
Siguro.
Naalala niya pa yung pinadala niyang box na naglalaman ng maraming litrato ni Angiela kasama ang hindi kilalang lalake at yung letter na punadala din niya..
Have you seen the pictures? Your property is in love with me, jasper. She loves me more than you! Alam mo kung bakit? Mas magaling kasi ako! I can make her scream my name. I can make her beg for more. I can make her taste heaven. Tsk tsk tsk. Your property is also mine jasper. Also mine..
and now ito nanaman siya. She stared at her laptop at tiningnan paulit ulit yung sinabi niya. Yeah, nagpanggap siya bilang lalake sa email.
To: JasperXMonteser@yahoo.com
Stop following my Fiancée. Within this month, ikakasal na kami so if i were you, tatantanan ko na si angiela. In fact, you already taste her right? Is my fiancée good? and you should be thanking me Jasper. Ikaw ang nakauna sa fiancée ko. ;)
[Picture of Angiela kissing other man]
Siguro naman hindi na hahanapin pa ng kuya niya ang babaeng yun. A thousand of picture is enough to prove jasper na may iba ngang mahal si Angiela at hindi siya yun..
Angiela on the other side, hindi na niya alam kung saan na ito. Basta ang sisiguraduhin niya ay hindi na ito babalik pa sa mansyon ng kuya niya.
Napabuntong hininga na lang siya sa mga nangyayari. Sana.. Sana pagkatapos ng lahat ng ito ay kahit papaano maging close na sila ng papa niya.
Agad siyang napatayo ng biglang bumukas ang pintuan ng bahay nila. Napatingin siya sa bagong dating. Nagulat siya. Nakangiti ito ng malawak.
"Dad.."
"Come here Brianna.." Nagulat siya ng makita itong nakangiti. Hindi parin siya makagalaw sa kinatatayuan niya kaya ang papa niya na ang lumapit at hindi niya inaasahan ay ang pagyakap sakanya nito.
"Dad?" Naguguluhan niyang sabi.
"You did great, princess." Without a word, agad na nagunahan ang luha niyang pumatak.
In her 20 years of existence, ngayon lang siya tinawag na princess ng papa niya at ngayon din niya naramdaman ang yakapin nito, kadalasan kasi siya lang ang yayakap dito. Hindi niya alam na ganito pala ang feeling ng mayakap ng ama.
Hindi nagtagal niyakap din niya ito pabalik. Kung ito din naman pala ang kapalit sa lahat ng ipinapagawa nito, hindi siya magsasawang gawin ang lahat mapansin lang siya ng papa niya.
***