Chapter 43

39.9K 960 120
                                    

I recommend rereading the last chapter or the last last chapter para po hindi mahilo. huhuhu surri again!

~*~

Jasper

Napapikit ako at natawa ng makita ko si Zach na lumitaw sa isang drum dito at tinutok saakin ang water gun niya.

"Bulls eye! I win again!" Napangiti ako ng makita ko siyang nag vivictory dance tapos maya maya ay tumingin saakin at ngumisi.

"You know what to do Dad."

Tumawa ako at binuhat siya saka ginulo ang buhok. "Fine. Fine." Nakangiti kong sabi at tinanguan ang butler ko, signaling him to ready my Big bike.

Yun kasi ang pinagkasunduan namin. Were supposed to go to mall again with my car pero ng banggitin ni Alexander na sinauli na niya ang big bike ko ay agad akong pinilit ni zach na yun na lang daw ang gamitin namin.

Hindi sana ako papayag dahil baka may makakita saamin pero mapilit talaga hanggang sa niyaya niya akong maglaro. Kung sino ang mananalo ng tatlong beses ay siya ang masusunod and in my case, malaki akong tao kaya hindi na kaduda duda na sandali lang niya akong makita.

Napailing na lang ako.

It's his birthday. What can i do? I love this kid so much!

Hindi pa umabot ng isang minuto when i saw zach's reaction. Surprise and amazed.

"Woah.." he utter those words habang palapit na palapit saamin ang big bike ko. He sure do love wheels. A scene came to my mind, me teaching zach how to drive a big bike, cars and a copper.. a smile escape my lips.

"Like it?" I ask him. Sunod sunod na tango ang ginawa niya habang titig na titig dun sa big bike ko. "Beyond like it.. this is so cool!" He beam.

Binaba ko siya at kinuha ang iphone ko. I click the record button at tinapat kay zach.

Lumapit siya sa big bike ko at hinawakan ito ng dahan dahan. "Woaah.. soo cool.." tumakbo siya papalapit saakin at hinila ang damit ko. "Lets gooooo!" Natawa na lang ako at sumakay na. Sa unahan ko siya nilagay at kinuha ang maliit na helmet na matagal ko ng binili para sakanya. Kinuha niya ito at sinuot. "This is gonna be amazing!"

Sigaw lang ng sigaw si zach saying how amazing riding in a big bike hanggang sa makarating kami sa high way.

"Wooooh! THIS IS THE BEST BIRTHDAY EVER!" and with that i felt my heart twitch in joy.

"Hold on tight little B." I told him at ganun nga ang ginawa niya.

Agad kong pinatakbo ng mabilis ang big bike ko at gaya ng inaasahan ko sumigaw nanaman si zach na nagpatawa saakin.

I told my secretary to clear all my schedule this day para sa birthday niya. I even close the mall para solong solo ko ang anak ko at para walang makakita. I want to spend this day with him. Alam kong hindi pa alam ni zach na ako ang tunay niyang ama pero ng sinabi ni Alexander saakin na gusto ni zach na makasama ang tunay niyang papa ay pinagbigayan ko na siya. Kahit pa na hindi niya sabihin iyon ay gusto ko parin siyang makasama sa birthday niya.

I want to give him everything. I honestly want to give him the best of best but he might wonder why im exerting too much effort when all he knew is im just a stranger who he met in NAIA.

××

Angiela

"Ughh. Where is it!" Ginulo ko ang buhok ko sa inis ng hindi ko mahanap ang charger ko. Kanina pa kasi off ang phone ko. Sandali akong natigilan ng may maalala ako.

Teka, hindi kaya... sira na to?

Sinuri kong mabuti ang iphone ko. Possibleng sira na to. Ikaw ba naman tapunin ang phone sa pool. None of those thousand of iphones ang tinanggap ko mula kay Jasper. Kaya kong bumili ng sarili ko. Tss.

The CEO and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon