Buổi chiều ba Minh Khuê trở về, cả người lấm lem bùn đất, tay còn cầm theo hai con cá lóc khá to. Mẹ cô vừa nhìn thấy liền chạy đến giúp ông mang cá vào nhà sau đó bảo ông đi tắm rửa cho sạch sẽ. Ba Minh Khuê cười nói:
- Hôm nay đến nhà anh Tư ở xóm dưới ngay lúc nhà anh ấy đang tát đìa anh liền vào giúp đỡ chút ít rồi được anh ấy tặng hai con cá to. Em xem làm được món gì ngon ngon cho Khuê ăn không?
Mẹ Minh Khuê nghĩ một lúc rồi cười nói:
- Hay em làm cá lóc nướng trui nhé! Con bé cũng khá thích món này đó.
Ba Minh Khuê gật đầu nói:
- Ừm. Vậy để anh làm cho, em đi chợ mua rau đi.
Nói rồi ông nhanh chóng vào trong tắm rửa rồi trở vào nhà bếp làm sạch cá sau đó lại ra vườn nhóm lửa nướng cá.
Minh Khuê và Ngọc Hoa mang theo lồng hái trái cây ra vườn thì nhìn thấy ba Minh Khuê đang hì hục nướng hai con cá lóc mập mạp. Minh Khuê vứt lồng hái trái cây cho Ngọc Hoa rồi chạy đến ngồi bên cạnh ba mình nói
- Cá nướng thơm quá.
Ba Minh Khuê cười nhìn con gái rồi nói:
- Hôm nay ba được cho hai con cá to nên muốn nướng đãi cả nhà, lát nữa hai đứa nhớ ăn nhiều nhé.
Minh Khuê tươi cười gật đầu luôn miệng bảo ba thật tốt, còn Ngọc Hoa thì gật nhẹ đầu nói vâng.
Nhìn hai cha con đang vui vẻ trước mặt Ngọc Hoa chợt cảm thấy lòng mình hơi nhói lên. Từ nhỏ cô đã không cảm nhận được tình thương của cha, cứ nghĩ là bản thân sẽ không bao giờ cần đến nó nhưng hôm nay thấy được hình ảnh này cô lại không khỏi chua sót. Ba Minh Khuê nhìn qua cũng biết ông ấy rất thương con gái của mình, còn ba cô lại sẵn sàng vứt bỏ cô và mẹ chỉ vì cô là con gái.
Ba Minh Khuê ngồi nói chuyện một lúc mới để ý thấy Ngọc Hoa đang cầm lồng hái trái cây trong tay ông liền cười hỏi:
- Hai đứa định hái xoài sao? Cần ba giúp không?
Minh Khuê lắc đầu lia lịa nói:
- Ba chỉ cần nướng cá cho ngon thôi, còn con sẽ hái mấy quả xoài ngon nhất cho ba.
Ba Minh Khuê nghe con nói thì bật cười sau đó chuyên tâm lo việc của mình, mặc cho Minh Khuê muốn làm gì thì làm.
Trong vườn vang lên tiếng chỉ đạo của Minh Khuê lúc chọn xoài, nào là quả này nhỏ quá, quả kia còn xanh quá. Nhưng cuối cùng cả hai vẫn hái được một rổ xoài.
Minh Khuê vui vẻ kéo Ngọc Hoa vào bếp gọt vỏ xoài sau đó tách chúng ra rồi sắp lên đĩa.
Mẹ Minh Khuê đi chợ về đến, Minh Khuê liền chạy ra giúp bà mang túi xách vào. Mẹ Minh Khuê nhìn cả hai rồi cười nói:
- Hai đứa giúp mẹ nhặt rau nhé, mẹ đi làm nước mắm đây.
Nói rồi bà để túi đựng rau lại cho cả hai, bản thân mình thì đi pha nước mắm.
Ngọc Hoa im lặng nhặt rau, cô cảm nhận được rất rõ cảm giác hạnh phúc của các thành viên trong gia đình Minh Khuê. Không hiểu sao cô lại có chút ganh tị với cô ấy rồi.
Mẹ Minh Khuê vừa băm tỏi ớt vừa hỏi Ngọc Hoa:
- Nhà Ngọc Hoa ở đâu nhỉ?
Ngọc Hoa lễ phép nói:
- Nhà con ở tỉnh C ạ.
Mẹ Minh Khuê im lặng một lúc rồi nói:
- Tỉnh C, vậy là cách nơi này cũng không xa nhỉ.
Ngọc Hoa im lặng ước tính một lúc rồi nói:
- Vâng ạ. Từ đây đến tỉnh C chỉ khoảng một giờ chạy xe máy thôi ạ.
Mẹ Minh Khuê gật đầu rồi nói tiếp:
- Hai đứa học chung lớp hay sao?
Ngọc Hoa đáp:
- Không ạ. Tụi con chỉ học chung một phân môn sau đó mới chơi với nhau đến giờ ạ.
Mẹ Minh Khuê gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó bà cười nói:
- Con bé Minh Khuê nhà cô không làm phiền đến con chứ. Cô biết con bé này hậu đậu lắm.
Ngọc Hoa lắc đầu cười đáp:
- Không ạ. Bạn ấy rất tốt, nấu ăn cũng ngon nữa ạ.
Mẹ Minh Khuê cười nói:
- Nó còn biết nấu ăn nữa cơ à.
Minh Khuê thấy mẹ mình cười thì đỏ mặt xấu hổ nói:
- Mẹ đang coi thường con sao?
Mẹ Minh Khuê tiếp tục cười nói:
- Không phải coi thường mà là không tin được thôi.
Minh Khuê dậm chân quyết định không nói chuyện với người mẹ đang bôi xấu con mình. Ngọc Hoa chỉ mỉm cười im lặng không nói gì.
Ba Minh Khuê đem hai con cá đã nướng xong bước vào đặt trên bàn liền thấy con gái đang cúi đầu không vui nhặt rau liền quan tâm hỏi:
- Có chuyện gì vậy?
Nghe chồng hỏi, mẹ Minh Khuê liền cười nói:
- Lúc nãy Ngọc Hoa bảo nó nấu ăn ngon em bảo không tin thế là nó như vậy đó.
Biết được nguyên nhân nhưng ba Minh Khuê không bênh con gái mà lại hùa vào với vợ mình trêu chọc:
- Con biết nấu ăn nữa sao? Đến ba cũng không tin.
Minh Khuê phẫn nộ nhìn ba mình đang giúp mẹ bồi thêm một nhát vào tâm hồn con gái.
- Ba.
Ba Minh Khuê ha ha cười rồi nói:
- Muốn cho ba mẹ tin thì hôm nào đó con nên nấu một bữa cho ba mẹ ăn đi. Trước giờ chỉ toàn là mẹ con nấu không thôi.
Minh Khuê nhìn ba mình rồi nói:
- Mọi người cứ chờ đi. Rồi con sẽ cho mọi người mở rộng tầm mắt.
Nhìn dáng vẻ trẻ con của cô, ba mẹ Minh Khuê đều bật cười thành tiếng, Ngọc Hoa cũng cúi đầu che giấu nụ cười của mình để tránh đả kích đến cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bh] Tình Yêu Của Họ
RomantizmH văn và chủ yếu là H. Mọi người chú ý. ******************************************