Chương VI: Thảm kịch tái diễn?

155 11 0
                                    

Với Lucia Weiser mà nói, dù là Học viện Lutwidge hay thành phố London thì nó cũng đều ồn ào, náo nhiệt một cách quá mức chịu đựng. Nhưng nếu phải lựa chọn thì cô pháp sư trẻ sẽ thích ở lại học viện hơn. Nổi danh với cái tên "Học viện của đám nhà giàu", phần lớn những học viên của Lutwidge chẳng bao giờ phải lo lắng về những việc như lao động kiếm tiền chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày hay chắt chiu từng đồng lẻ hi vọng gia đình có một tương lai sáng sủa hơn. Với một người sống nhiều năm trong bầu không khí nặng nề của những pháp sư chính thức như Lucia, sự lạc quan của những cô cậu thanh thiếu niên ở Lutwidge khiến cô cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. "Kỳ nghỉ này quả thực là một điều tuyệt vời", ít nhất là Lucia đã nghĩ như vậy trước khi gặp lại bộ đôi của Thần điện Moriyana.

"Lucia Weiser đang trong kỳ nghỉ nhưng Leticiel thì không." Cô pháp sư trẻ làu bàu trong khi nhìn ra khung cảnh nhộn nhịp của London bên ngoài xe ngựa. Cô ngả người về phía sau, tận hưởng chiếc ghế mềm mại mà cô sắp phải chia tay. Đã lâu lắm rồi Lucia mới được ngồi trong một chiếc xe ngựa đắt tiền thế này.

Chiếc xe ngựa chậm rì rì di chuyển qua những con phố đông nghẹt. Lucia chợt nghĩ có lẽ cô không nên tới trụ sở của Scirent. Đích đến của cô là thư viện Rosentio chứ không phải gặp mặt Edward, Sarah hay Bardwin. Nếu cô đi vào bằng cổng chính, thể nào cũng có người báo cáo lại cho Edward và rồi ông ta sẽ lại nhảy dựng lên cùng với mấy hành động kỳ quặc khác, nhất là khi chỉ mới cách đây hai giờ, cô vừa mới bảo Edward rằng mình sẽ ở lại Lutwidge xuyên dịp lễ. Lén lút vào bằng cổng sau hay trèo qua hàng rào đều không phải ý kiến hay. Số lượng pháp sư đang ở tại trụ sở chính của Scirent hiện giờ có lẽ phải nhiều gấp mấy lần bình thường. Cô không muốn bản thân bị ai đó bắt gặp trong khi vẫn còn đang bám trên cái hàng rào.

Nathan Saman quả là một kẻ phiền phức. Lucia chưa bao giờ cảm thấy khó chịu về hậu quả mà một tên tội phạm để lại nhiều như bây giờ. Tên pháp sư bán linh hồn cho Quỷ Vương đó không chỉ kéo một Tư tế đi nửa vòng Trái đất tới đây cùng Cận vệ mà còn huy động một lượng lớn pháp sư tụ tập về nước Anh. Cả Thánh điện lẫn Hội đồng đều chắc chắn rằng gã ta có một mối liên hệ mật thiết nào đó với tay Schmidth đã tấn công Bộ Pháp thuật Đức ở Berlin cách đây vài tháng. Mọi người không chắc liệu Saman có còn tay đồng bọn nào đang quanh quẩn ở nước Anh hay không nên rốt cuộc họ đành phải triệu tập những pháp sư từ các khu vực xung quanh về hỗ trợ. Lucia đoán chừng tầm này nhân viên được điều tới từ chi nhánh ở các nước Châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông đều đã tề tựu tại trụ sở chính rồi.

Lucia Weiser băn khoăn suy tính xem cô có nên quay về nhà riêng của mình không nhưng rồi cô nhận ra ý tưởng này cũng chẳng khả dĩ hơn việc tới Scirent gặp mặt Edward một chút nào. Cái người đang sống chung với cô ở căn nhà riêng đó, cô cá chắc anh ta sẽ bắt đầu càu nhàu, phàn nàn ngay khi cô đặt chân vào nhà.

"Hi vọng chị Sarah không đi công tác ở đâu." Nhớ tới thư ký của Edward, cô ngay lập tức túm lấy chiếc khuyên bên tai trái và truyền năng lượng vào. Lucia không biết chính xác phần còn lại của thiết bị liên lạc đang ở trong tay ai nhưng cô dám chắc là Sarah sẽ ở gần đó nếu cô còn ở London. Nhưng dù là ai giữ thì cô hi vọng không phải là Edward.

InfernoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ