Phần 1
"Tốn công sang bên đó thật."
Louis Ostrael lẩm bẩm trong khi ngó nghiêng khắp nơi, cố tìm cho mình một cỗ xe ngựa còn trống. Những tiếng xì xào bàn tán, những cái nhìn chằm chằm đầy ngưỡng mộ từ xung quanh khiến cậu cảm thấy chẳng thoải mái một chút nào. Lúc tàu chuẩn bị cập ga Stratford cậu đã nghĩ tới việc đi bộ nhưng ngay khi xuống sân ga Louis đã phải thay đổi ngay ý định của mình.
Đôi lúc cậu Cận vệ ước rằng mình cũng có thể sống ẩn mình như cô bạn thanh mai trúc mã.
Cậu đã tốn công sang Pháp để tìm nữ pháp sư Claire de Francis để bàn về đường ley và việc tìm lại thanh Clarent nhưng mới được có một tuần thì phía Anh Quốc lại xảy ra chuyện khiến bà ấy phải đi ngay lập tức. Louis cũng chẳng còn sự lựa nào ngoài việc quay về London cùng Francis. Ở lại Paris chẳng để làm gì khi mà cậu vẫn còn bận tâm về Lucia.
"Không có nổi một chiếc xe ngựa trống nào ư?"
Louis Ostrael thở dài, bất đắc dĩ đành phải đi bộ tới khách sạn nơi cậu thuê phòng. Đi qua một, hai con phố, Louis mới nhận ra rằng người dân cũng không quá chú ý tới cậu như lúc ở nhà ga. Nói đúng hơn thì cậu cảm thấy họ đang bận tâm tới thứ gì đó khác, một thứ gì đó khiến họ lo lắng, sợ hãi.
Cách đây hơn một tuần, trước khi cậu sang Pháp, tình hình ở London tuy có chút căng thẳng vì mấy vụ tấn công nhà thờ nhưng nó cũng không tới mức như hiện tại.
Lại có thêm vụ nào nữa à?
Louis đang mải suy nghĩ về bầu không khí bất thường ở London thì một cỗ xe ngựa chạy vụt qua bên cạnh. Bánh xe chẹt thẳng lên vũng nước đọng bên đường khiến chỗ nước bẩn ấy bắn tóe lên người cậu Cận vệ.
"Đùa nhau à?"
Louis làu bàu nhìn trang phục dính đầy nước bẩn của mình mà không để ý rằng cỗ xe ngựa kia đã dừng lại ở cách đó không xa. Song, nó cứ đứng ở đó mà chẳng có ý định rời đi hay có ai từ trên đi xuống. Mất một lúc Louis mới nhận ra cỗ xe ngựa đang ở đó. Cậu không có ý định bắt chủ nhân cỗ xe đó xin lỗi nhưng nhìn thấy huy hiệu của Quân đoàn Semira trên thân xe khiến cậu nghĩ lại. Nếu người ngồi trong xe là Lawrence Walker thì cậu sẽ yêu cầu anh ta cho mình một câu trả lời thỏa đáng.
Nghĩ vậy, Louis tháo chiếc áo choàng bẩn ra rồi bước về phía cỗ xe ngựa. Quả nhiên, trên xe là Lawrence Walker. Anh ta vẫn thản nhiên ngồi trong xe đọc đống giấy tờ của mình như không có gì xảy ra.
"Anh Lawrence."
Louis Ostrael đưa tay gõ lên cửa xe rồi lên tiếng gọi nhưng Đoàn trưởng của Semira vẫn ngồi im ở đó không phản ứng gì.
"Anh Lawrence."
Vạn bất đắc dĩ, Louis lặp lại một lần nữa.
"Anh Lawrence Walk-"
"Gọi một lần là đủ rồi."
Lawrence đột ngột lên tiếng ngắt ngang lời Louis. Anh cau có đặt xấp giấy trên tay sang một bên rồi quay lại nhìn cậu Cận vệ trẻ tuổi ở bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Inferno
FantasyThánh điện Ophelia và Đại Hội đồng Weltseel nắm trong tay quyền lực tuyệt đối. Chiều không gian song song, quỷ giới Inferno. Một vòng lặp không hồi kết? Một bí mật được bảo vệ? Phép thuật? Nhân loại? Quỷ tộc? Mối quan hệ nghìn năm không dứt? London...