Giao đoạn

109 7 3
                                    

"Thứ đó lại xuất hiện sao?"

Nữ tư tế Moriyana Tsukiyomi lẩm bẩm về một trong những điều cậu cận vệ của cô báo cáo lại. Cô nhìn chăm chăm vào tách trà vẫn còn bốc khói trên tay trong khi trầm ngâm suy nghĩ.

"Nó có vẻ càng ngày càng hoàn thiện hơn. Không chỉ sức mạnh vượt trội hơn những kẻ trước, nó còn sử dụng được cả Quỷ ngôn nữa."

"Quỷ ngôn?!"

Nữ tư tế gần như nhảy dựng khỏi chiếc ghế đang ngồi khiến cho trà trong chiếc tách sóng sánh, muốn đổ ra ngoài. Cô nhíu mày lẩm bẩm với chính mình:

"Nó thực sự có thể hiểu và sử dụng được thứ ngôn ngữ mà từ trước tới nay vẫn là bí ẩn với nhân loại sao?"

"Tớ chắc chắn thứ nó sử dụng là Quỷ ngôn. Có vài từ ngữ giống hệt Quỷ ngôn của Setsuga."

"Setsuga... Con quỷ từng làm loạn mấy năm trước ấy à?"

"Moriyana từng tổ chức một chiến dịch tiêu diệt đội quân của hắn ta cách đây 4, 5 năm, nhớ chứ? Tớ và Lucia có tham gia vào chiến dịch đó và giáp mặt với Setsuga."

Nữ tư tế trầm ngâm:

"Nếu giống Quỷ ngôn của Setsuga thì đúng là 'thứ' đó có khả năng dùng Quỷ ngôn rồi..."

"Chúng ta sẽ nói cho Lucia biết về việc này chứ?"

Louis chợt hỏi, hướng chủ đề cuộc nói chuyện về Lucia Weiser.

Tsukiyomi im lặng không trả lời. Cô lại cúi xuống nhìn chăm chăm vào tách trà.

Căn phòng chìm vào tĩnh lặng. Chỉ có tiếng "tích tắc" đều đều của chiếc đồng hồ vang lên từ góc phòng.

"Không."

Cuối cùng nữ tư tế nhỏ tuổi cũng đưa ra câu trả lời. Cô mân mê tách trà trên tay, cảm nhận hơi ấm tỏa ra từ nó.

"Tớ sẽ cố giữ Lucia tránh vụ này càng xa càng tốt. Vì lợi ích của Lucia."

"Vậy sao?"

Louis khẽ thở dài trước câu trả lời của vị tư tế. Cậu đã mong chờ Tsukiyomi đổi ý và để cho Lucia tham dự như vụ Saman lúc trước, nhưng có vẻ điều đó không thành sự thật. Từ sau phản ứng của Lucia ở phòng họp vài ngày trước, Tsukiyomi đã quyết định giữ Lucia xa khỏi giới phép thuật trừ trường hợp Lucia trực tiếp liên quan hoặc trong những lúc nguy cấp.

Louis liếc về phía đống giấy tờ đang xếp thành chồng trên mặt bàn rồi lại thở dài.

"Mọi người sẽ sớm tổ chức một cuộc họp ở Vatican thôi, cậu nên ngủ sớm để hồi phục sức khỏe đi."

"Được rồi, được rồi. Cậu cũng nên nghỉ ngơi đi, hôm nay cậu đã vất vả rồi."

"Ừ ừ..."

Louis ậm ừ trả lời. Cậu đẩy cánh cửa phòng rồi bước ra ngoài hành lang. Một cơn gió lạnh thổi qua khiến Louis chợt rùng mình.

Cơ thể mệt mỏi của cậu đang yêu cầu được nghỉ ngơi nhưng cậu vẫn còn nhiều việc phải làm. Cứ nghĩ về những vấn đề của Lucia là cậu lại thấy đau đầu.

InfernoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ