Phần 1
Boong... Boong... Boong...
Tiếng chuông báo động gấp rút vang lên khắp London, vang vọng tới cả học viện Lutwidge ở ngoại ô phía Bắc thành phố.
Đang ngồi trong phòng mình, Elliot Disward chợt nhảy dựng lên, ông vồ lấy thành cửa sổ, nhoài người ra bên ngoài nhìn về phía London. Cây gậy chống đang tựa ở chiếc tủ kế bên bị ông quệt phải đổ xuống sàn phát ra một tiếng "coong" lanh lảnh.
"London?" Elliot nheo mắt, ông có thể trông thấy những vệt khói đen mờ mờ đang bốc lên từ thành phố cách đó không xa. Trong giây lát Elliot đã nghĩ rằng đấy là khói của đám cháy. Tuy nhiên hiện vẫn đang là mùa đông, thời tiết không chỉ lạnh thấu xương mà còn vô cùng ẩm ướt, ông tự hỏi làm sao một đám cháy lớn như vậy có thể xảy ra.
Nhưng rồi vị giáo sư của Lutwidge chợt nhớ tới sự xuất hiện đột ngột của Tư tế Thần điện Moriyana và Cận vệ ở Lutwidge cách đây không lâu. Trong buổi họp vài ngày trước, Louis Ostrael - cận vệ của nữ tư tế - đã từng nói về khả năng Thảm kịch tái diễn.
Elliot nhìn lại đám khói một lần nữa. Chúng đang tụ lại thành một đám lớn bao phủ cả bầu trời London. Nếu chúng thực sự là L'obscurite thì Disward có thể ước chừng được độ nhiều của số quỷ đang tấn công vào thành phố này. Với số lượng đó thì việc Thảm kịch tái diễn cũng không có gì đáng ngạc nhiên.
Mỗi người đều có một ấn tượng riêng về Thảm kịch năm 1887, với Elliot Disward thì đó là một ngày vô cùng quan trọng trong sự nghiệp pháp sư của ông. Nó đã làm tương lai của ông lệch hẳn sang một quỹ đạo khác.
Khi Thảm kịch năm 1887 diễn ra, Elliot vẫn còn là một pháp sư chuyên về chiến đấu và nắm giữ một trong số mười một ghế của Hội đồng Weltseel. Ông cũng là chỉ huy lực lượng chính của Hội đồng và Hiệp hội để bảo vệ phía Đông London. Nhưng Elliot đã quá bất cẩn khi tập trung lực lượng vào việc tiêu diệt lũ quỷ trong khi để chỉ có năm pháp sư phụ trách việc lập kết giới ngăn chặn không cho kẻ địch tiến sâu vào trung tâm thành phố. Cùng với đó, lượng quỷ đột ngột xuất hiện vượt gấp nhiều lần dự tính của Thánh điện và Hội đồng dẫn tới việc huy động số lượng pháp sư tới London không đủ chống trả lại lũ quỷ. Tuyến phòng thủ phía đông, nơi lũ quỷ tập trung nhiều nhất, bị phá vỡ đầu tiên, rồi lần lượt tới các tuyến phòng thủ khác. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các Tư tế phải rời Thần điện của mình để tham chiến.
Elliot may mắn sống sót qua Thảm kịch nhưng sự kiện đó để lại cho ông nhiều vết thương về cả thể chất lẫn tinh thần. Mặc dù không có ai truy cứu về thất bại của các chỉ huy trong Thảm kịch, bản thân Elliot cũng phải chịu khủng hoảng tinh thần trong một thời gian dài khi nghĩ tới những người đồng đội, những người dân vô tội đã chết. Vết thương ở chân phải từ ngày đó khiến ông buộc phải sử dụng một cây gậy chống để đi lại bình thường. Trong trận chiến, ông cũng bị nhiễm L'obscurite, nó không ảnh hưởng tới sức khỏe của Elliot nhưng nguồn năng lượng ma thuật của ông bị ảnh hưởng nặng nề. Elliot Disward bị giáng từ cấp S xuống cấp A, sau đó ông bị giám sát bởi Phòng Thanh tẩy suốt nhiều năm. Không lâu sau, ông rời khỏi vị trí chiến đấu về làm giảng viên cho học viện Lutwidge theo lời mời của Nữ Công tước Lentz.
BẠN ĐANG ĐỌC
Inferno
FantasyThánh điện Ophelia và Đại Hội đồng Weltseel nắm trong tay quyền lực tuyệt đối. Chiều không gian song song, quỷ giới Inferno. Một vòng lặp không hồi kết? Một bí mật được bảo vệ? Phép thuật? Nhân loại? Quỷ tộc? Mối quan hệ nghìn năm không dứt? London...