Chương XX: Phát hiện mới

61 9 5
                                    

Phần 1

Sau khi nhảy qua cửa sổ phòng tập để trốn Edward Klain, Lucia chạy thẳng tới nơi mà cô cho rằng nhóm thực tập của Lutwidge sẽ nghỉ qua đêm. Vì công việc của một pháp sư nên Lucia từng tới đây vài lần. Cô hi vọng rằng trí nhớ của mình về sơ đồ chỗ này không tệ như trí nhớ của cô trong việc ghi nhớ mặt mọi người.

Tới hành lang bên trong, Lucia buộc phải giảm tốc độ xuống chỉ còn như đi bộ. Cô muốn bị những nhân viên ở đây chú ý tới một chút nào.

Sau một đoạn đường đi ngắn, cô pháp sư trẻ tuổi chợt nhận ra điều bất thường ở đây. Có quá nhiều pháp sư ở chỗ này.

Lucia biết là sau mấy vụ vừa rồi thì London đã trở thành tâm điểm chú ý của giới pháp thuật và có nhiều pháp sư tới đây. Nhưng dù sao thì nó cũng không có nghĩa là cả cái hành lang rộng hơn bốn mét giờ nghẹt người khiến cô buộc phải khó khăn len qua. Nếu chỉ là những pháp sư bình thường bị thu hút bởi những sự kiện vừa rồi thì Lucia chẳng quan tâm mấy nhưng cô liên tục thấy những chiếc huy hiệu mạ vàng trên ve áo những pháp sư ở đây.

Huy hiệu của pháp sư cấp D là sao năm cánh được mạ đồng.

Huy hiệu của pháp sư cấp C là sao sáu cánh được mạ đồng.

Huy hiệu của pháp sư cấp B là sao sáu cánh được mạ bạc.

Huy hiệu của pháp sư cấp A là sau sáu cánh được mạ vàng.

Không như những pháp sư từ cấp B đổ xuống, các pháp sư cấp A chỉ chịu sự điều chuyển từ cấp Trưởng chi nhánh khu vực. Nói cách khác, trừ khi là trường hợp khẩn cấp bị triệu tập, các pháp sư cấp A có thể thoải mái lang thang làm việc của mình. Bỏ qua vụ thanh Clarent và thị trấn Arundel vẫn còn được Hội đồng và Thánh điện bí mật thì Lucia chẳng nghĩ ra ở London này có gì thu hút nhiều pháp sư cấp cao tới thế.

"Auch!"

Mải suy nghĩ về những pháp sư trên hành lang, Lucia vô tình va phải một ai đó. Cô gái trẻ đau điếng xoa phần sống mũi bị chiếc kính đập vào.

"X-xin lỗi." Lucia rên rỉ lên tiếng xin lỗi.

"Nhóc không sao chứ?"

Người bị Lucia va phải quay người lại lo lắng hỏi. Trông anh ta có vẻ ngạc nhiên, có lẽ là do thấy một cô gái trẻ ở chỗ này.

"À, tôi không sao. Cám ơn." Lucia trả lời. "Xin lỗi vì việc vừa rồi."

Nói rồi Lucia tính rời đi nhưng người đàn ông bị cô va phải vội vàng tóm lấy cánh tay cô và kéo giật về phía sau.

"Nhóc chắc không phải là một pháp sư thiên tài đâu nhỉ?"

Câu hỏi của người đàn ông khiến Lucia giật nảy mình nhưng ngay lập tức cô lấy lại bình tĩnh để trả lời.

"Dĩ nhiên là không rồi, thưa ngài. Tôi là thực tập sinh tới từ Học viện Lutwidge." Lucia gượng gạo cố nở nụ cười đáp lại người đàn ông. Cô chỉ tay vào chiếc huy hiệu kim loại trên ve áo.

"Hể?~ Lutwidge à?" Anh ta đột nhiên dài giọng như đùa giỡn. Bản năng của Lucia chợt réo lên hồi chuông cảnh báo yêu cầu cô tránh xa khỏi người đàn ông này càng nhanh càng tốt.

InfernoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ