"Lucia!"
Nghe thấy tiếng hét đột ngột của Kiyotsune, cô pháp sư giật mình xoay người sang bên, vừa kịp né thanh kiếm chém xuống chỉ cách mình chưa đầy một gang tay. Lucia siết chặt chuôi kiếm trong tay, ngây người nhìn những sợi tóc vàng rơi trên mặt đất.
Con quỷ tóc bạc nghiến răng, túm lấy cổ áo Lucia kéo giật lại phía mình. Nếu không phải lúc đó anh kịp chuyển hướng thanh kiếm thì có lẽ giờ này cái đầu của cô đã nằm dưới đất rồi.
"Cô làm cái quái gì vậy?"
"-don."
Tiếng thì thào của Lucia như bị gió cuốn phăng mất khiến Setsuga chẳng thể nghe rõ cô nói gì. Con quỷ nhíu mày rồi quyết định thả cô gái ra. Anh đưa tay mân mê lọn tóc vàng bị kiếm của mình cắt đứt lởm chởm. Nếu là mọi khi chắc hẳn Lucia sẽ gạt phắt tay anh ra rồi nhảy lùi lại phía sau nhìn anh đầy đề phòng nhưng hiện tại cô chỉ đứng im đó nhìn vào vô định như mải bận tâm suy nghĩ về thứ gì đó.
"Gestirn."
Đột nhiên, Lucia đâm thanh kiếm trên tay xuống đất. Ma pháp trận quen thuộc của Gestirn xuất hiện, tỏa sáng dưới chân cô gái và con quỷ. Mái tóc vàng kim tung bay trong gió của Lucia chuyển thành một màu đen tuyền.
Setsuga có thể cảm nhận ma lực của Lucia đang lan ra rộng khắp nơi mặc cho đường kính ma pháp trận vẫn chỉ mở chưa tới ba mét. Có vẻ như cô đang cố đánh lừa anh.
"Lucia, cô có biết là sau đêm 17 tháng trước khả năng khống chế pháp thuật của cô đã kém đi rất nhiều không?"
Setsuga nhẹ nhàng nói trong lúc vuốt ve bàn tay của Lucia. Bất chợt anh hất tay cô ra khỏi chuôi kiếm rồi kéo thanh kiếm ném ra xa. Ánh sáng trên ma pháp trận cũng vì vậy mà tắt ngấm. Cô gái ngẩn ra nhìn thanh kiếm cắm trên mặt đất mà chẳng có một phản ứng nào.
"Nghe này nhóc con, sự kiên trì của tôi cũng có giới hạn. Tôi không thể giữ được bình tĩnh khi mà ngày nào cô cũng làm mấy việc nguy hiểm đến tính mạng đâu." Setsuga vẫn lên tiếng một cách nhẹ nhàng. Anh đưa tay nâng cằm Lucia lên, buộc cô nhìn thẳng vào mắt mình. Con quỷ nheo đôi mắt màu tím của mình nhìn cặp mắt màu xám lạnh ở đối diện một cách chán ghét.
Anh không ưa gì cái việc màu tóc và màu mắt của Lucia bị biến đổi mỗi khi cô dùng pháp thuật. Nhất là mái tóc rực rỡ như ánh dương tới chói mắt kia biến thành một màu đen u tối. Cứ như thể cô đã bị mấy lão già Quỷ Vương kia nhuốm bẩn vậy. Đáng lý ra anh mới là kẻ khiến cho Lucia sa ngã.
Lucia cố gạt bàn tay Setsuga ra nhưng anh không để chuyện đó xảy ra. Tay còn lại của con quỷ giữ chặt lấy hai cánh tay mảnh khảnh của Lucia. Sau một hồi vùng vẫy, cuối cùng thì cô bỏ cuộc với việc cố thoát khỏi Setsuga. Cô biết anh ta đang tức giận. Những lúc như thế này Setsuga cố chấp tới khó chịu, giống hệt như bốn năm trước lúc cô bị giam lỏng ở Thần điện.
"Kiyotsune, anh quay về Kyoto đi." Lucia thở dài, đột nhiên lên tiếng.
"Cho tôi một lí do." Con quỷ nhíu mày khó chịu. Anh nhận ra Lucia hé miệng định nói gì đó rồi lại thôi. Cô chần chừ, băn khoăn một lúc cuối cùng quyết định giữ im lặng. Cô chỉ đứng đó, mắt đối mắt nhìn Setsuga.
BẠN ĐANG ĐỌC
Inferno
FantasiaThánh điện Ophelia và Đại Hội đồng Weltseel nắm trong tay quyền lực tuyệt đối. Chiều không gian song song, quỷ giới Inferno. Một vòng lặp không hồi kết? Một bí mật được bảo vệ? Phép thuật? Nhân loại? Quỷ tộc? Mối quan hệ nghìn năm không dứt? London...