Inferno SS 02: Setsuga

61 6 4
                                    

Phần 1

Hiện giờ mới là đầu năm mới, thời tiết ở Kyoto vẫn còn khá lạnh. Tuyết trắng phủ khắp vạn vật, che lấp đi sắc đỏ từ những tòa kiến trúc của Thần xã Moriyana, che lấp những căn nhà mộc mạc vốn chẳng nổi bật gì dù là dưới cái nắng rực rỡ của mùa hạ, che lấp cả những tòa nhà cao tầng mới xây, cả sân ga cũ kĩ. Dưới cái giá rét ấy, dường như không gian ở cố đô cũng trầm lắng hơn. Những tiếng ồn ào ngoài đường phố cứ như thể bị nhấn chìm trong tuyết trắng. Người người đi trên đường ai cũng cố đi thật nhanh để tới một nơi ấm áp hơn, chẳng mấy ai có tâm trạng để trò chuyện.

Giữa không gian lạnh lẽo ấy, một bóng người đứng nơi lưng chừng núi Hiei đang dõi mắt nhìn về phía Thần xã Moriyana. Mái tóc trắng bạc của người đàn ông ấy nổi bật trên chiếc kimono đen huyền.

"Thống lĩnh, bọn tôi có thể giết chết con nhóc đó và xóa giao ước của ngài."

Tiếng nói bất ngờ vọng lại khiến người tóc bạc vô thức liếc về phía chủ nhân giọng nói. Ở đó là một người phụ nữ trẻ có dung mạo xinh đẹp như họa. Cô nhìn về phía người kia bằng đôi mắt chất chứa sự u buồn, cô độc.

"Kệ nó."

Đáp lại người phụ nữ xinh đẹp ấy, người đàn ông chỉ nhẹ nhàng đáp lại.

"Nhưng Thống lĩnh-"

"Tuyết Nữ! Đừng để ta lặp lại lời của mình." Người đàn ông trẻ gằn giọng đe dọa. Thuận tay, vị Thống lĩnh ấy bẻ gãy một cành cây khô kế bên quẳng về phía người phụ nữ. Tuyết Nữ bối rối bắt lấy cành cây, cô vừa ngẩng lên như muốn nói gì đó nhưng người đàn ông kia đã biến mất từ lúc nào.

"Thống lĩnh..." Tuyết Nữ trong lòng ngổn ngang những suy nghĩ nhìn về Thần xã Moriyana phía xa xa.

Cô không thể hiểu được vì sao Thống lĩnh không chịu để cô đi giết con nhóc đó. Chỉ cần con nhóc đó chết đi thì ngài ấy lại được tự do. Con nhãi đó là người của Thánh điện Ophelia - kẻ thù của loài quỷ bọn cô - hơn thế nữa, nó còn là ứng cử viên cho cái chức Cận vệ Tư tế. Để người từng bị coi là mối nguy hiểm cấp S với loài người ở bên một người như vậy chẳng an toàn một chút nào. Thống lĩnh rất mạnh, ngài ấy còn có cả Bách Quỷ nhưng nếu Thần xã Moriyana gọi cứu trợ cả bên Vatican, hoặc con nhãi kia dùng giao ước ép buộc thì Thống lĩnh có thể gặp nguy hiểm. Cô cần phải loại bỏ mối nguy hiểm ấy. Nhưng dù có đề nghị bao nhiêu lần thì cô cũng bị Thống lĩnh và những người cùng trong Bách Quỷ cũng gạt đi và bảo cô đừng động vào con nhóc kia.

Trong lúc đó, người đàn ông trẻ được gọi là Thống lĩnh kia đã tới được bức tường phía sau Thần xã Moriyana. Anh đứng đó quan sát bức tường, tìm cách phá một lỗ nhỏ trên lớp kết giới bảo vệ. Vốn dĩ đây chỉ là một dãy nhà tách biệt với chính điện, lại không có người ở cả chục năm nay nên lớp bảo vệ cũng không quá mạnh.

Người đàn ông trẻ dùng móng tay dài vạch lên lớp bảo vệ rồi dễ dàng xé rách nó. Anh nhanh chóng len qua kẽ hở vào bên trong. Dù đang đơn thương độc mã tiến vào một trong những Thần điện của Ophelia nhưng anh vẫn thản nhiên rảo bước trên con đường rải đá giữa rừng trúc như thể đây là nhà mình.

InfernoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ