Chương XIX: Tập huấn

57 7 4
                                    

"Phải rồi. Vì cô đã hồi phục phép thuật của mình nên tôi cũng muốn nhân cơ hội này kiểm tra xem khả năng của cô tới đâu."

Lawrence đột ngột đưa ra yêu cầu như vậy ngay sau khi buổi nghỉ trưa kết thúc. Và cũng chẳng cần biết suy nghĩ của Lucia thế nào, anh ta ngay lập tức đi mượn một phòng tập đơn còn trống rồi kéo cô vào.

"Nguồn gốc năng lượng của cô là nước phải không? Vậy cô tốt nhất về phần nào và có ý định biến mảng nào thành chuyên môn của mình?"

Lawrence đặt câu hỏi trong khi nhìn quanh phòng tập như đang đánh giá nó.

"Chuyên môn" là cách mà các pháp sư nói tắt lại của cụm từ "Phép thuật chuyên môn" - ý chỉ phần phép thuật mà người pháp sư đó giỏi nhất và có nhiều tri thức nhất. Ví dụ như chuyên môn của các Tư tế là thanh tẩy và kết giới, của Edward Klain là ảo ảnh, của Alice Lentz là nhiệt độ hay của Phó đoàn Semira là triệu hồi.

Lucia không có ý định nó sự thật rằng chuyên môn của cô là kết giới.

Kết giới là một trong những phần rắc rối nhất của phép thuật hiện nay. Có đủ loại kết giới, từ đơn giản cho tới phức tạp. Mỗi kết giới lại có một kết cấu, một cách sử dụng khác nhau. Thông thường sẽ phải mất vài năm để học xong các kết giới cơ bản, rồi sau đó lại mất thêm nhiều năm nữa cho kết giới cấp cao. Còn những kết giới đặc biệt thì ngoài người của Thánh điện ra chẳng mấy ai học được.

Lucia bắt đầu học phép thuật cùng thời điểm với Tsukiyomi dưới sự chỉ dẫn của Cận vệ Tư tế đương nhiệm lúc đấy, khi ấy cô tầm mười tuổi gì đó. Rồi sau khi rời khỏi Thần điện Moriyana cô lại được sư phụ mình chỉ dạy thêm về kết giới cùng với chút góp ý, nhắc nhở của các Quỷ vương. Thời gian ở cùng sư phụ là lúc mà Lucia học được nhiều nhất. Lợi dụng một trong những phép thuật đặc biệt của Serilda và Quỷ vương, sư phụ cô đã biến thời gian một năm học đó dài ra nhiều lần. Nói cách khác, tuy nhìn vào Lucia chỉ có một năm đấy ở cùng sư phụ nhưng thực tế cô đã theo học suốt năm, sáu năm trời. Tính thêm khoảng thời gian ba năm liên tục ở Scirent được Tư tế Pettrova thi thoảng chỉ dạy, cùng với một năm sử dụng văn khố của Weltseel thì Lucia cũng nghiên cứu về kết giới được hơn chục năm. Thời gian đó có lẽ không phải là dài so với nhiều học giả khác nhưng nguồn tư liệu cũng như người chỉ dẫn của cô lại tốt hơn hẳn nên nó cũng bù đắp được kha khá cho khiếm khuyết của cô về thời gian học tập, nghiên cứu.

"Tôi đoán là kết giới nhỉ? Đủ kiến thức để sửa lại cả một trụ cột kết giới thì không phải ai cũng làm được đâu."

Lawrence cười nhắc tới việc đã xảy ra ở thị trấn Arundel cách đây không lâu. Đến lúc ấy Lucia mới sực nhớ ra rằng cô có giấu cũng chẳng ích gì. Dù sao thì ngày hôm đó cô cũng đã thể hiện phần nào khả năng của mình cho Lawrence thấy.

Lucia hít một hơi thật sau rồi thở hắt ra để lấy lại bình tĩnh. Cô nắm chặt bàn tay lại cố giữ cho nó ngừng run lên.

"Phải. Nhưng dù sao kết giới cũng là phép phòng thủ nên tôi không nghĩ là-"

"Là "nó chẳng có gì để luyện tập với tôi" sao? Cô định nói vậy nhỉ?"

InfernoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ