Phần 1:
Chỉ vài tiếng trôi qua mà nhóm pháp sư ở Arundel lại thấy như nó kéo dài mấy năm trời. Lucia vừa đặt lưng ngủ được tầm hơn nửa giờ đồng hồ thì Bardwin bắt đầu kiệt sức. Lucia tính để Lawrence - một trong số những pháp sư cấp S - lập kết giới thay cho Bardwin nhưng Giáo sư Disward lại phản đối. Ông cho rằng nên để Lawrence giữ sức đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra, còn ông sẽ làm thay chỗ Bardwin Clemenza. Bởi vì Elliot từng là một thành viên của Đại Hội đồng Weltseel nên Lucia cũng chẳng có ý kiến gì. Dù sao thì cô cũng cần Lawrence giúp đỡ trong kế hoạch rời khỏi Arundel.
Ngay khi kết giới của Elliot được hoàn thành còn của Bardwin vừa gỡ xuống, lũ quỷ không biết từ đâu đột nhiên ùn ùn kéo tới tấn công. Cứ như thể chúng biết được rằng lúc kết giới mới hoàn thành là một trong những thời điểm dễ bị phá hủy nhất. Khi đó, người lập kết giới sẽ chưa thể làm quen hoàn toàn, cũng như ổn định ma lực cho cả kết giới và bản thân mình. Vì vậy, Lucia một lần nữa lại phải ra ngoài đối đầu với lũ quỷ. Ít nhất thì lần này cô có thêm Lawrence Walker giúp đỡ nên mọi thứ cũng dễ dàng hơn nhiều. Cứ như vậy, hai người pháp sư cứ liên tục chiến đấu suốt hơn một tiếng đồng hồ cho tới khi kết giới ổn định.
"Mặt trời lên sớm?"
Lucia nhíu mày nhìn về Đông của thị trấn. Khoảng trời phía sau những mái nhà bằng ngói đang từ màu đen sáng dần thành màu xanh nhàn nhạt của mùa hè.
Lucia ước chừng hiện tại chỉ mới tầm bốn giờ sáng. Kể cả không gian bên trong thị trấn có là mùa hạ đi chăng nữa thì cũng còn lâu mới tới thời điểm mặt trời mọc. Có vẻ như Lannesan đã đẩy nhanh tốc độ thời gian bên trong kết giới từ chiều hôm qua nhưng lại không biết cách nào để làm nó chậm lại.
"Lên sớm cũng tốt." Lawrence lên tiếng đáp lại lời Lucia. Anh nhét từng viên đạn đã được kiểm tra kĩ lưỡng vào súng rồi lại nói tiếp. "Weiser, cô bảo là hiện tại chúng ta không thể rời khỏi đây?"
"Sau khi tôi phát hiện ra cái hầm đó, có vẻ như gã đã sửa lại kết giới ở cổng thành kết giới một chiều. Cách duy nhất để rời khỏi đây là sửa lại kết giới này."
Lucia đứng dậy, theo bản năng đưa tay phủi bùn đất trên váy áo nhưng khi nhận ra rằng nó chẳng làm quần áo cô sạch hơn bao nhiêu thì Lucia dừng lại. Thay vào đó, cô lấy cây trâm bạc ra khỏi túi rồi biến nó thành cặp kiếm để kiểm tra tình trạng, Lucia không muốn thanh kiếm vỡ thành từng mảnh trong khi chiến đấu. May mắn thay, ngoài mấy vết xước trên lưỡi kiếm thì cả hai thanh đều không có vấn đề gì. Lucia thực sự phục Edward vì ông ta có thể tìm được người rèn ra thanh kiếm tốt thế này. Xét về sức mạnh dĩ nhiên nó không thể so với hai thanh kiếm của Phòng Nghiên cứu nhưng cặp kiếm này gọn gàng, thuận tiện để mang đi hơn nhiều.
"Sửa luôn ở đây được không?" Lawrence nhìn lên bầu trời đang dần sáng.
"Không. Cách duy nhất để sửa là tới chỗ trụ cột kết giới. Lúc đó tôi cần anh giúp."
"Tôi không biết gì về kết giới hết." Nghe thấy lời mời giúp đỡ của Lucia Weiser, Lawrence ngay lập tức phản đối. Kết giới không phải là thứ dễ học nên rốt cuộc anh cũng chỉ biết dùng vài loại kết giới đơn giản được dạy từ hồi học ở Lutwidge.
BẠN ĐANG ĐỌC
Inferno
FantastikThánh điện Ophelia và Đại Hội đồng Weltseel nắm trong tay quyền lực tuyệt đối. Chiều không gian song song, quỷ giới Inferno. Một vòng lặp không hồi kết? Một bí mật được bảo vệ? Phép thuật? Nhân loại? Quỷ tộc? Mối quan hệ nghìn năm không dứt? London...