#NOL11
Sumalubong sa akin ang napakalamig na simoy ng hangin dito sa taas. I am wearing a dress kaya ramdam na ramdam ko ang lamig.
I am looking at the city lights. The view looks peaceful and nice, kung ako lang tatanungin, gustong gusto kung manatili na lang dito buong magdamag.
Napapitlag ako ng may telang naramdaman sa balikat, 'yon pala ay pinatong ni Sib ang coat niya sa balikat kong medyo expose. Tinitigan ko siya ng maigi. His face screams handsomeness. His whole made me trembled lalong lalo na ang mga abong mata niya. I always love the color of his eyes.
Nakakatunaw na nakakalusaw ang mga titig niya. He's also looking at the over looking view ng city ng probinsiya del paraiso.
"Babe, you know, when I was still a kid I would always go here. This is one my favorite place-my escape to be exact," he broke the deafening silence.
Hinawakan niya ang kamay ko at hinila niya ako papalapit sa kanya. He smells good, nakaka-addict ang pabango niya. He held my right hand at dinala niya sa dibdib niya.
"Babe I did bring you here because I want you to officially confess what I truly feels. I love you so much, I may be not as cheesy as others but I promise you that I would do everything to make you feel happy in my arms. I am a little bit touchy because I want them to know that you are mine. I have an attitude that can easily make you piss off. I didn't notice when or how did it happened but I just found myself deeply and madly smitten to you," mahabang aniya.
My heart beats loudly. Parang kakawala na 'to sa dibdib ko sa sobrang kabog.
My tears started to fall down. Saya, 'yan ang nararamdaman ko ngayon. Sobra-sobrang saya.
Umiyak ako at niyakap siya ng mahigpit, he returned the hug. He hug me tightly. Kumalas siya at pinahiran ang luha ko. He's smiling widely.
"Mahal din kita Sib. Mahal na mahal,"
Napaawang ang labi niya at tumawa.
"Yes I knew it. Fuck!" He chuckled after he say that.
Tumawa na lang din ako at niyakap siya ulit. We remained in that position for a couple of minutes.
I was so shocked ng may kinuha siya sa bulsa niya. It's a red box with a ring inside. Napaawang ang bibig ko at napatuptop ako sa nakita ko.
"I want to give this ring to symbolize my love for you. Suotin mo 'to at ipangako 'mong kahit anong mangyari 'wag mo 'tong hubarin," seryosong aniya.
"Stolen Zayineth Dela Vera, can you be my official girlfriend?" he ask and look straight into my eyes. May nakita akong hint na kaba sa mga mata niya at nanginginig din ang kamay niyang may hawak na singsing.
"Yes!" naiiyak na sabi ko.
Nagulat ako ng may nagpalakpakan na tao. Napaawang ang bibig ko ng libutin ko ang lahat ng nakatayo sa likod namin. His cousins are here together with Daze, Heinah, Kuya Raiven, Ate Sheila, Gab, Lance, James and other girl na hindi ko kilala.
Isa-isa silang lumapit at tinapik tapik ang balikat ni Sib, some of them are whispering something to him pero minura niya lang at sinuntok ang balikat.
"Omg ghorl, congrats!" Maligayang bati ni Heinah at niyakap ako.
"Thank you, ghorl. 'Di ko inexpect 'to. Grabeng sorpresa ang natamo ko," naiiyak na sabi ko.
May mga nag congrats sa' kin na 'di ko kilala, nagpasalamat lang ako sa kanila.
Lumapit na sa 'kin si Sib at hinawakan ako sa kamay. Nag picture taking pa kaming lahat. May mga pictures na kaming dalawa lang tapos may mga pictures din na kaming lahat. Ang ganda kasi ng buwan, pinag-gitnaan siya ng mga stars.
BINABASA MO ANG
Loving the Night
Teen FictionStolen Zayineth Dela Vera, a typical probinsyana girl who loves her family dearly that she could sacrifice everything including her happiness just to help her parents and siblings. She came from a family that ain't wealthy in money but wealthy when...