Kabanata 26

155 8 1
                                    

#NOL26

"Dito nga kasi, babe! Ang epal mo naman eh!"

Gusto ko kasing magpa-picture sa kanya tapos ginawa naman siya kaso 'di niya sinusunod 'yong mga inutos ko. Naiinis ako sa kanya kasi napakaganda ng moon at stars tapos ayaw niya 'kong kuhanan doon.

"Okay. I give up." Itinaas niya ang kanang kamay kasi 'yong kaliwa ang nakahawak sa camera niya. "I'm gonna capture it. Pose ka na riyan, babe." He said sweetly.

And so I did it. I pose like a model. Wala kaming basagan ng trip kaya kahit alam kong nangangawit na siya ay pinagpatuloy pa rin niya.

"Ilagay mo 'yong phone sa table babe, ipatong mo sa may vase tapos i-timer mo, magpi-picture tayo." I instructed him and sinunod naman niya, goods 'to, masunuring boyfriend.

I laughed after seeing his picture. Pwedeng gawing memes 'to!

"Delete that! C'mon babe, ide-delete mo 'yan o hindi?"

Kinagat-kagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang pagtawa pero kasi sa tuwing maalala ko 'yong mukha niya, 'di ko napigilan at bigla na lang akong natatawa.

"KASI HAHAHA.... 'YONG ILONG MO KAS-"

Oh. My. Gosh. He kiss me. He kiss me. He kiss me. He kiss me. He kiss me.

"Ano? Tatawa ka pa? Sige, tumawa ka pa babe!"

Napaayos ako ng tayo at sarkastikong ngumiti sa kanya.

"S-Sabi ko nga, alis na tayo kasi nag text na si Heinah, nasa MBAR na sila." Nauutal na sambit ko at umiwas ng tingin sa kanya.

Humalakhak lang siya at hinapit na ako sa bewang. Pagbaba namin, sinalubong kaagad kami ng malamig na simoy ng hangin.

"What a relief."

Ang hangin sa labas. Tonight will the best night I would say.

Lumapit sa 'min ang isa sa mga waiter dito sa at inutusan ni Sib.

"Kayo nang bahala sa mga pagkain sa itaas."

"Kung maka utos 'to!" Bumulong na sambit ko pero 'di pa rin pala nakatakas sa pandinig niya.

"I heard you babe. Alangan namang tayo pa ang magliligpit tapos 'pag na late tayo, maririnig na naman natin ang kaingayan ni Heinah,"

I agree! Si Heinah kapag pinag-aantay, she would rant, rant and rant. Parang walang katapusan ang pag iingay nun.

Naging mabilis ang byahe namin papuntang MBAR, maybe because we live in a province, kahit na medyo may kalayuan 'to mula sa MSBAR still nakarating pa rin kami agad. Sa labas pa lang rinig na rinig ko na ang ingay sa loob, nightout ng mga tao ngayon. Marami pa ring dumadagsang mga tao rito sa probinsya. People here are sometimes wild.

"Did you texted them? Alam mo ba kung saang table sila?" I asked him.

"Yep. They're at the VIP room 'cause after all we owned this babe. Si Daze na ang nag asikaso kaya wala na tayong problema." He said and wink at me. E 'di sila na ang mayaman. Pero never naging isyu sa 'min 'yan. Tanggap niya 'ko sa kung ano ako at tanggap ko siya sa kung ano man siya. Hindi naman kasi umiikot ang isang relasyon sa pera kun'di sa pagmamahalan naming dalawa.

Everything's settled. Mabuti na lang at pinayagan kami ni Tita Mesha. Speaking of Tita, natawag ko lang siyang Tita noong ipinakilala ako ni Sib as his girlfriend, hiyang hiya pa nga ako nun.

"Welcome lovers!" Nakakabinging sigaw ni Heinah.

Natawa lang kami at niyakap ko sila isa-isa. I even thank them individually.

Loving the Night Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon