#NOL24
Time
I've been passing time
watching trains go by
All of my life"ACHKKK!! OMGGG!!" Hiyaw ng mga tao. 'Di ko pa rin kasi nakikita ang paligid ko. Nagulat na lang ako ng marinig ko ang pamilyar na boses. Sib is singing. Fuck he's voice is so good.
Lying on the sand
watching seabirds fly
Wishing there would be
Someone waiting home for meAlam kung palapit na palapit na kami. Naririnig ko na kasi ng maayos 'yong boses niya. Palakas nang palakas ang kabog ng dibdib ko. Kinakabahan ako.
Something's telling me
It might be you
It's telling me it might be you
All of my lifeNatigil lang ang pagkanta niya nang tumigil na kami sa paglakad. Dahan-dahang tinanggal ni Heinah ang panyo. At first, malabo pa ang nakikita ko kaya kinusot ko ang dalawang mata ko. Nang bumalik na sa normal ang paningin ko ay napaawang ang mga labi ko sa nakita ko. Nakakagulat, some of the teachers and students ay nandito sa gym. Some of the students are smiling while some of them are rolling their eyes at masama ang tingin sa 'kin, lalong lalo na si Keila and the company.
"B-Babe what's this?" Nauutal na sambit ko. Kinakabahan kasi talaga ako at I'm surprised.
"Surprise!" Natatawang aniya.
"Remember the first time we've met? My face was so serious right? Badtrip kasi ako noong time na 'yon. Mommy's forcing me to come on our family dinner kahit ayoko kasi alam mo namang tamad ako 'di ba? I'm lazy to even get up on my bed. That night was the night I hit you and you accidentally hit me with the tray." He said smiley and held my hand.
"Everything went different after that. I can't keep my eyes on you. I can't stop thinking of you. Paulit-ulit pumapasok sa isip ko 'yong mga magaganda mong mata, 'yong maganda mong mukha. Sa tuwing pumipikit ako ikaw 'yong naiisip ko. I'm fucking badly smitten on you. I feel for you in a short period of time. We've been together now for a year and still counting for another year to come. Now, this is one of my anniversary surprise. Happy first anniversary babe. I love you." He said that with full of love in his ash gray eyes and gave me a bouquet of flowers and bouquet of chocolates.
Speechless. That's what I am right now. Mixed emotions, 'yan ang nararamdaman ko ngayon. Nag uunahan na rin sa pagtulo ang mga luha ko.
"Babe why are you crying? Hindi mo ba nagustuhan ang surprise ko sa 'yo?" Naguguluhang tanong niya na ikinatawa ko.
"Babe no. Aside sa nahihiya ako, I'm so happy." Naiiyak na sambit ko.
He just kiss my tears at hinalikan ako sa noo.
"What? This is my surprise. Huwag ka ng mahiya,"
"Kasi naman bakit kailangan pang pati teacher natin at ibang students ay nandito? Pwede namang mga closest friends lang natin eh. Nakakahiya kaya pero thank you kasi nag effort ka. Akala ko talaga nakalimutan mo na tapos may surprise ka pala. Thank you at mahal din kita." Naiiyak na sambit ko at hinampas siya ng mahina sa dibdib niya.
This is such an overwhelming scene, nakakagulat na masaya. Sib's so full of surprises. One day nagulat na lang ako may dala-dala siyang kahit ano, sinosorpresa niya rin pati pamilya ko. Kaya kahit sanay na ako sa mga pa sopresa niya 'di ko pa rin mapigilang nagulat, tulad na lang ngayon.
BINABASA MO ANG
Loving the Night
Dla nastolatkówStolen Zayineth Dela Vera, a typical probinsyana girl who loves her family dearly that she could sacrifice everything including her happiness just to help her parents and siblings. She came from a family that ain't wealthy in money but wealthy when...