Chương 57: Tiên thí đại hội🌱

4.5K 320 21
                                    

Edit: Astute Nguyễn
Beta: Đậu Xanh

Mọi thứ vô cùng im ắng, mặt trăng thấp thoáng giữa không gian, hai thân ảnh màu đen đĩnh bạt xuất hiện trong rừng cây liễu yểu điệu.

Người mang mặt nạ kia hỏi: "Bên ngươi xử lý sạch sẽ chưa?"

Người khác đáp: "Bên dư đảng lão tặc kia đã bị ta khống chế hết." Sau lại dường như lại nhớ ra điều gì đó, ánh mắt bỗng nhiên bắn ra một tia sắc bén, nói: "Hắn hiện giờ kinh mạch đứt đoạn, chẳng sợ có Cốc chủ Hồng Dược cốc, cũng chẳng cứu nổi." Cốc chủ Hồng Dược cốc, chính là danh y tiên thánh nổi danh của giới Tu tiên, truyền thuyết kể rằng, trong thời kỳ tiên ma hỗn chiến 200 năm trước, ông đã tự mình, một đêm cứu sống 30 tu sĩ bị nát ngũ tạng.

Nam nhân đeo mặt nạ gật gật đầu, cười nói: "Thế thì tốt. Chờ đến tiên thí đại hội, lúc ấy chúng tiên giả sẽ nhận một bất ngờ. Đúng rồi, người ngươi muốn đại khái đã tìm được, chờ chuyện lần này qua đi, ta sẽ tìm cái cớ đem về cho ngươi."

Nam tử kia trong lòng cảm kích, vui vẻ nhìn bộ dáng sung sướng của người mang mặt nạ, nhịn không được hỏi: "Ngươi không sợ chuyện này bại lộ, chúng tiên giả cùng nhau công kích sao?"

Người nọ xoay người lại, mặt nạ lóe ngân quang, cười lạnh, "Người chết rồi thì sợ cái gì?"

Một cổ lạnh lẽo lặng yên tỏa ra dưới ánh trăng.

Hạ Vi Lan mới trở về tông môn một hai ngày, toàn bộ giới Tu tiên đã sôi sục nghênh đón tiên thí đại hội.

Cô Cô Gà lại đòi đi cùng, Hạ Vi Lan nghĩ, hiện giờ Cô Cô Gà cũng đã hóa hình, mang theo ra ngoài cũng không sao, nên nàng đồng ý luôn, chỉ là cứ như vậy, thì cũng phải mang Tuyết Đoàn theo nữa.

Từ khi Cô Cô Gà thành người, không thể dính lấy Hạ Vi Lan được, vì thế thường xuyên chạy xuống dưới chân núi chơi đùa nói chuyện cùng mấy đệ tử nhỏ tuổi mới nhập môn, Hạ Vi Lan cảm thấy Cô Cô Gà tuy là hóa hình, cơ thể đã cao lớn nhưng tâm tính lại không khác nào Vân Ca nhi, nàng cũng vui vẻ nhìn hắn lui tới với mấy tu sĩ cùng tuổi.

Đồng thời, thái độ của Hi Loan đối với Cô Cô Gà, cũng càng thêm chân thành hài hòa lên.

Giới Tu tiên trăm năm mới có một lần làm tiên thí đại hội này, tất nhiên dịp trọng đại chưa bao giờ có, người muốn đi tự nhiên không hề ít. Nhưng tất cả không thể cùng đi được, Hạ Vi Lan đánh giá trái phải một vòng, phát hiện mấy tiên giả tu vi rất cao kia đều là người quen.

Một người từ xa xa chạy tới, hỏi: "Sư tỷ, nghe nói tỷ không tham gia tiên thí đại hội lần này?"

Hạ Vi Lan kinh ngạc nhìn nam tử bạch y vấn tóc trước mặt, trố mắt vài giây mới nhận thức được đây là Lam Ly Hạo. A đúng rồi, nàng thế nào lại quên nhỉ, tham gia tiên thí đại hội nhất định phải mặc đạo phục của Đạo Diễn tông, chẳng trách hôm nay Lam Ly Hạo lại một thân bạch y như thế.

"Đúng vậy, lần này ta không tham gia." Hạ Vi Lan đáp.

Lam Ly Hạo lạnh lùng, một thân bạch y càng có vẻ xa cách quái gở, hắn cau mày hỏi: "Tại sao?" Sáng nay Lam Ly Hạo cũng là mới biết được danh sách, Hạ Vi Lan không phải người dự thi cùng đi tiên thí đại hội.

[HOÀN-SƯ ĐỒ] KHI SƯ PHỤ HẮC HOÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ