Chapter 1

14 0 0
                                    

Krystal Aem's POV

Nakakayamot!hanggang ngayon badtrip pa din ako kay ma'am. Kabwisit eh -_-. Masyadong pakilamera. Kasalukuyan kong binabaybay ang kahabaan ng corridor. Ang kalat dito grabe, nakakaawa naman yung maglilinis dito. Siguro pagod na pagod yon. Ano kayang nangyari kay Grey kahapon?pinagalitan den kaya yun?Nagmadali akong pumunta ng classroom namen.

"Ui gaga!bat ngayon ka lang?kanina kapa hinahanap ni Grey"salubong sakin ni Star. Nalaglag naman ang aking panga. Tengene watdapak😱Sabi na nga ba eh!may hidden desire den yung sakin!Shet!

"Ihhhhh wag keng genyen kinekeleg eke!"pabebe kong sabi. Shit lang talaga "Bakit daw?asan sya?"

"Tangna pabebe much!Malay ko dun basta kanina ka pa nya hinahanap. Pagkadating nya ikaw agad hinanap. Baka aamin na hahaha wag kaasa gaga!"bwiset tong si Star andami pang sinabi. "Oh ayan na pala sya i. Grey! Ge iwan ko muna kayo galingan mo ah!sunggaban mo na hahahah"baliw talaga tong si Star ih

Agad na lumapit saken si Grey,pawisan na pawisan sya Shet ang hot nya damn!

"Sa wakas nahanap din kita!" Aniya sabay hawak saking balikat. P*ta wag kang ganyan Grey kinikilig ako

"Ah bat mo ba ko hinahanap?"medyo kinikilig kong tanong syete nagpipigil nako ng ihi

"Yung kay Ms. Kang kasi..."syet nababadtrip ulit ako pag naaalala ko yung gurang na yun e. "Sabi nya lilinisin daw naten ang buong gymnasium. Tapos ikaw madadagdagan yung iyo,pati daw yung corridor lilinisin mo" giit nya na mas ikinalaglag ng panga ko. The f*ck! Awang awa pa man din ako sa maglilinis non tas ako pala yon. Letche!at pati yung gymnasium?!ang laki laki nun e amputs naman. Feeling ko mahihimatay ako sa nalaman ko. "Huy ayos ka lang ba?Aem?!Tara magsimula na tayo" a-ano daw?A-aem? The f^ck he's the first person who call me by that name.

"H-ha?tange sino bang magiging okay kung ganon kadami ang lilinisin ko. Mabuti pa magsimula na nga tayo at mukang di nako aabutin ng buhay bago matapos yon"saad ko saka naglakad

"Hahahah" napalingon naman ako sakanya. Problema neto?napatigil naman sya sa pagtawa nung napansin nyang napalingon ako. "Oops sorry, i just find you cute when you're mad"nagtawang sabi nya. Feeling ko namumulang maigi yung muka ko.Umiwas ako ng tingin

Agad na nakadating kami sa gymnasium. Shet ang daming kalat ayoko na ×_×. Kumuha sya ng walis namin,nagsimula na kami para maaga den kaming matapos.

"Totoo bang may gusto ka saken?"aniya O_O bumilis agad ang tibok ng puso ko

"H-ha?hehehe oo!di pa ba halata?sobrang manhid mo naman!"medyo awkward kong sabi. Di ako makatingin sa mata nya,pulang pula na ang muka ko

"Malay ko ba kung nagloloko ka lang diba. Ahm mas madali tayong matatapos kung magkahiwalay tayo" what?!yun na yon?tinanong nya lang ako?di ba sya aamin?the heck!tama nga si Star, dapat di ako umasa. "Ganto nalang. Dun ka tas dun ako okay."

Naging abala kami sa paglilinis. Medyo madami naden kaming nalinis, hindi ko napansin na lunch na pala. Huhu gutom nako, Grabe may corridor pa kong lilinisin T^T . Nagwalis nalang ulit ako ng nagwalis para mabilis na.

Makalipas ang ilang minuto ay natapos na rin kami sa paglilinis. Ngiting tagumpay na ngayon si Grey samantalang ako ay maluha luha pa rin. Gutom na gutom nako nakulo na yung tyan ko. Narinig kong nagsalita si Grey

"Cause i also do. Gusto din kita" tama ba ko ng dinig?g-gusto nya r-ren ako?shet baka naman iba yung sinabihan nya nagpalingon lingon ako,impossible naman kasi kami lang namang dalwa ang nandito. "Hahahah muka kang tanga Aem. Oo!i really like you too!." I was dumbfounded am i hallucinating?kung panaginip man to please wag na sana kong magising. "Tara na mag lulunch na"sabay higit nya sakin,nagpatinaod nalang ako. Ayaw ng magfunction ang utak ko. What the hell did you do to me Grey Lee Funtales. Feeling ko tatakbo na palabas yung puso ko sa sobrang bilis ng pagtibol nito. "You're blushing " napahawak nalang ako sa muka ko dahil sa kakahiyan.

Magkasabay kaming kumain sa cafeteria ng University namen. Pinahtitinginan kami ng iba pang seniors. Nagbubulungan letche di ako sanay. I've been into a relationship naden naman but magka iba kasi kami ng university so we don't hang out that much.

"G-grey seryoso ka ba sa sinabi mo kanina o nagbibiro kalang? Wag lang paasa" saad ko. Agad naman syang tumawa. He's damn insane!

"Im serious Krystal. Actually matagal nakong may gusto sayo, natorpe lang ako. Ayokong ma basted eh hahaha" pag amin nya. Shet sya!bakit ngayon nya lang sinabi!

"Ah h-hehehe" pagkatapos nun ay natahimik kaming dalwa. Awkward-_-
"Kroo kroo hahahaha" agad din naman syang tumawa

"You're really crazy. Yan yung pinakagusto ko sayo!" I suddenly blushed. Piningot nya naman yung ilong ko, kaya mas lalo akong pinamulahan. Hindi ako sanay sh*t.

"Dinaig mo pa ang kamatis. Kinikilig ka masyado"

"Shut up! Mabanas lang talaga kaya ganto!" Defensive kong sabi

"So defensive hahaha

Love Is Not OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon