KRYSTAL'S POV"Star! Bilis! Ang tagal tagal mo, mamaya traffic na!" Sigaw ko dito sa labas ng pinto ng kwarto nya. Napakatagal naman kasi, mga isang oras na yan dyan.
We are going to a beach resort na may kalayuan dito, 3 hours na byahe ang gagawin bago maka punta don. Hindi pa kami vacation i just want to unwind since may 3 day no class kami. We're still not in good terms, he's cold to me tuwing magkakasalubong or susubukan ko syang kausapin lagi syang umiiwas. Tumingala nako ng maramdaman na malapit ng tumulo ang luha ko.
"STAR!" Malakas kong sigaw kaya naman talagang napalabas na sya ng kwarto. May dalang isang maliit na maleta, packbag na parang sasabog na.
"Oh sya tara na! Tara na! Galit kana e" giit nya at nagpatiuna. Agad syang sumakay sa kotse ko at pinuna ang suot ko. "Sexy natin Krystal ah. Ganyan ba talaga pag nasasaktan?" Saad nya saka tumawa.
Napatingin ako sa suot ko, i just wear a peach colored see through long dress, kita ang two piece na black na suot ko sa loob. Habang sya naman ay isang simple floral dress lang.
Habang nasa biyahe ay panay lang ang kwentuhan namin. I am so surprise nung malaman na sila na pala ulit ni Avey. Nagtampo ako dahil di nya agad sinabi, hanggang sa amin na ni Grey napunta ang topic naming dalwa. Minumura mura pa nga ako e, inexplain ko ang lahat sa kanya. Napapabuntong hininga na lamang sya hanggang sa makatulog sya.
11 am na ng makarating kami, agad kaming kumuha ng suit namin, may pagka hotel type sya. Magkasama kami sa isang room since kami lang namang dalwa. Nag lunch muna kaming dalwa sa restaurant sa baba. Then nag ikot ikot, ang sarap kasi mahangin dahil sa mga puno na nakapalibot at hindi rin sya crowded, madalas sa mga nakakasalubong namin ay mga kano.
Kulay puti ang sand dito at kulay blue ang tubig. Madaming nakahanay na beach lounger kaya naman humiga ako don, balak kong matulog muna at sa bandang hapon na magswimming. Star did the same thing too.
"You think magkakaayos pa kami?" I ask out of nowhere, bumaling sya saken.
"Oo naman, maybe not now. Siguro kelangan nyo pang pahupain yung galit."
"Star two weeks na kaming walang kibuan, at feeling ko parang di ko na kakayanin. I want to explain pero binabara nya lang ang mga sinasabi ko, ayaw nya kong pakinggan."
"Hayss i don't know na. Grey is jealous."
"I know Star. Hindi ako manhid. Pero wala naman kasing kaselos selos kay Kendall. He is my bestfriend, at hanggang dun lang yon."
"Pero Krystal hindi mo sya masisisi, boys want our whole attention for them, yung tipong sa kanila lang talaga dapat. Ayaw nila ng may kahati. You will feel the same thing den once na makita mo sya with other girls." She is right. Umakyat na kami sa room namin at Itinulog ko nalang ang lahat.
Nabigla ako ng magising ako ay madilim na sa labas, kita sa glass window dito. Tumingin ako sa phone ko at 5 pm na agad. Wala si Star sa kama nya, at may nakita akong note.
Mag iikot muna ko ha. Maybe sa bar ako after. ~Star
Napagpasyahan kong bumaba at mag swimming sa beach. Inilagay ko ang mga gamit ko sa lounger sa baba. At saka hinubad ang dress ko, kaya naman litaw ang hubog ng katawan ko sa black two piece kong suot.
"Can i take a picture of us miss?" Tanong sakin ng isang banyaga, looks like an American. Tumango nalang ako since muka namang wala syang masamang intensyon. Nagpapicture din saken yung kasama nya. "Thanks miss beautiful. I'm Drade and this is Allen." Pakilala nya saka naglahad. Nakangiti ko naman itong tinanggap.
BINABASA MO ANG
Love Is Not Over
Teen FictionWritten way back 2016 Life is unpredictable, no one knows what will happen next. Yung okay kayo ngayon pero bukas wala na. Mahal na mahal mo sya pero nagawa mo syang sukuan, iwan at alisin sa buhay mo. Well, that's how fate is. It could be sometime...