Krystal
"Aem...Babe..." i look at him and all i can see is guilt. "I-im sor---" i cut him. Itinapon ko sa kanyang muka ang cake kong hawak hawak.
Nilingon ko ang babaeng ngayon ay may tapis na, of all people bakit sya? Mas naiyak ako sa isiping iyon. Gusto ko syang sumbatan pero parang may nagbara sa aking lalamunan. Then i return my gaze to Grey, i look at him with disbelief. Punong puno ang muka nya ng icing pero wala akong pakialam.
Nilapitan sya ng babae nya saka tinulungan sa pagpawi nang mga icing sa muka nya. She then look at me with anger, how could she! Sya pa yung galit at parang ako pa ang may kasalanan. Tinalikuran ko na sila.
Gustong gusto ko syang sumbatan pero parang may nagbabara sa aking lalamunan. I still can't believe it.
"B-babe..." i stop walking, at saka marahas na pinahi ang luha which cause nothing dahil patuloy pa din ako sa pag iyak.
"Ano ba Grey wag ka ng magpaka Tanga!" She hissed, i look at her.
"How could you? Of all p-people bakit ikaw?!" Atlast ay nawala din ang bara sa aking lalamunan.
"Oh darling you have forgotten, ako ang nauna diba?! Alam mong may gusto ako sakanya pero anong ginawa mo?!" She said with full of anger, umiling iling ako and look at her with disbelief.
Bakit sya pang bestfriend ko? Kaya pala lately hindi sya nagpaparamdam ay dahil sa iba sya nagpapadama? At ang mas malala sa boyfriend ko pa. I feel betrayed, well aren't i?
"I asked you and you said its fine.. I trust you Yngreed pero nagawa mo p-padin to."
"Pwede ba wag mokong artehan?! Hah! I also trust you! Pero inagaw mo yung akin dapat!" Lalapit na dapat sya sakin but Grey stopped her.
"Stop Yngreed! Aem please forgive me... we'll fix this babe..."
"We're over.." mahina ngunit mariin kong giit.
I don't want to hear anything from him kaya tumalikod na ako at nagmamadaling umalis don. Pinagtitinginan na ako ng mga nakakasalubong kong tao dahil patuloy ang pag iyak ko but i don't care at all.
All my life all i do is to trust people and be kind to them pero anong ginawa nila? They always betray me. This is not the first time that i'm betrayed, they already warn me not to trust people too much. Pero hindi pa din ako nadala, now i think, no i should not trust people.
The more you show them good things, the more that they will do evilness behind your back.
I rush to my car and start the engine. My car run as fast as it can. Until i reach a dark and endless road, kakaunti lamang ang dumadaang sasakyan.
Tumigil ako sa gilid and rest my head at backrest. Start reminiscing what just happen, ayoko nang umiyak pero tuloy tuloy pa din ang mga luha ko. I want to stop from everything.
Ang sakit sakit ng nararamdaman ko, dahil yung dalwang taong pinagkatiwalaan ko ay niloko lang ako. I thought he loves me but how can he do it? How can he feel lust over other girls. At sa dinami rami ng babae bakit sya pa? Para akong sinaksak ng paulit ulit at pinipiraso raso ng katotohanan. I feel like i am murdered. Am i not enough? Yun lang ba ang gusto nya? Sex? Is that why he always cuddle with me? Truth hurts nga talaga.
Im tired of all this sh*ts. Lumabas ako ng kotse at umupo sa may gilid ng kalsada, i want fresh air. Hindi alintana ang takot na baka kung anong mangyari sa likod ng dilim. Whatever happens i don't care, i'm feeling murdered anyway, edi totohanin na nila.
Tumungo ako saka muli na namang dinalaw ng pag iyak. All i can hear are my sobs and all i can feel is my warm tears.
Napapitlag ako nang biglang may humila sa aking siko patayo at niyakap ako. My God! Ano to? Nagpasya akong itulak ito ng pagkalakas lakas. At mas nabigla ako nang makita kung sino ito. Hawak hawak nya ang dalwa kong siko.
"I-ikaw na naman! Are you stalking me?! Bakit ba laging ikaw ang nakikita ko tuwing umiiyak ako?! Did you plan all of these?!" Galit kong sabi, he smirk. What the!
"Oh miss stop accusing me, i was just passing by then i see you again. crying."
"E bakit kailangan mo pang mangyakap?! Do i give you permission?!"
"Coz im a concern citizen? I don't want others to look like a crying idiot?." I slap him hard, napaawang ang bibig nya sa pagkabigla. Then lick his lower lip and laugh with disbelief.
"Pwede ba wag kang pakilamero? Hindi naman ikaw yung nagmumukang tanga diba?! Back off!"
"Masakit yon miss ah. Lakas mo din pala haha." Urgh! Nakakaasar sya!
Muli na lamang akong umupo at saka tumungo, i feel like im going to cry again, paulit ulit na nagfa flashback sa isipan ang naabutan ko kanina.
He also sat down beside me at hinagod ang likod ko, it sends me shiver down to my spine kaya napaiktad ako at pagalit syang nilingon.
"You pervert! Don't you dare touch me."
"Haha! If im a pervert edi sana nung una palang tayong nagkita nabuntis na kita!" Napatanga ako at umawang ang bibig.
Wala ng salita ang gustong lumabas sa bibig ko kayat nanatili nalang akong tahimik maging sya rin. The sounds of different insects filled us. It feels awkward.
Hinapit ko ang manggas ng suot nyang tshirt saka iyon ipinahid sa mga luha ko, nabigla sya pero hinayaan lang na gawin ko iyon.
Naalala ko ang sinabi sa akin ni Star, na pag naloko ka. Iyakan molang for an hour then fix up and then start slaying. Anggaling nyang mag advice pero hindi nya naman mai apply sa sarili nya.
"Gandrick." Saka inilahad ang kamay, i look at him. Nagtataka ako, it must be his name. Tinanggap ko ang nakalahad nyang kamay. Feeling close to, hindi ko naman tinatanong pangalan nya e, napatawa nalang ako sa isipan.
Kahit papanoy gumaan ang loob ko kahit na punong puno ako ng hinanakit. Thanks to his stupidity and awkward jokes.
BINABASA MO ANG
Love Is Not Over
Genç KurguWritten way back 2016 Life is unpredictable, no one knows what will happen next. Yung okay kayo ngayon pero bukas wala na. Mahal na mahal mo sya pero nagawa mo syang sukuan, iwan at alisin sa buhay mo. Well, that's how fate is. It could be sometime...