Chapter 37

24 5 0
                                    

Gale.

"Hello ate?" Sagot ko sa telepono, kanina pa sya tawag ng tawag kaya sinagot ko na.

"Nasan ka?."

"Nasa bahay natin bakit? Kung may kailangan ka pass muna ako, busy pako." Ibaba ko na sana ang tawag  pero muli syang nagsalita

"Oo at sa sobrang kabusyhan mo hindi mo man lang alam na nasa Ospital yung nililigawan mo." Napabangon ako dahil sa sinabi nya. What?!

"Sino ate? Sang hospital?" Tanong ko habang papunta na sa kotse ko.

"Tanga sino pa bang nililigawan mo! Dalian mo na! Dun pa din sa dati! Pag hindi mo pa dinalian talagang tutuluyan ko na to si Kassy!"

Wtf. Ano na namang nangyari? Umalis lang ako ng isang gabi naospital na agad sya. I was busy last night kaya hindi ako nakauwi sa apartment. Damn it!

"Krystal Aem Dela Vega please." Salubong ko agad sa nurse.

"Room 107 po sir." Hindi nako nakapagpasalamat dahil sa pagmamadali ko.

Nang nakadating nako sa tapat ng room nya ay bumulaga sakin ang nagsasakalang si Ate at Kassy.

"Akkk! Ano ba Colleen!" sigaw ni Kassy. Oh Jesus anong ginagawa nila?!

"Gaga kang babae ka! Ano bang trip mo sa buhay ah! Yang pagkabangga hindi yan vitamins kaya wag mong araw arawin!" Inawat ko na agad sila, they are so childish damn! If you think na magka away sila, no you must have the wrong thought. Nagpapatayan lang naman sila in a joke way pero hindi malabong matuluyan ang isa sa kanila. "Sa wakas at dumating kana Gandrick." Bati nya.

"Gale!" Bati naman ni Kassy, agad akong lumapit sa kama at hinawakan ang kamay nya. May kaunting pasa at sugat sya, naka neck cast at arm sling din sya. "I'm fine Gale, don't worry." She assures me pero hindi non maaalis ang pag aalala ko, sa mga tinamo ba naman nya.

"What happen? Bakit ka nagkaganyan?" Nag aalala kong tanong, so there's a posibility na hindi muna kami makauwi ng Pilipinas.

"Ah hmmm... Nabangga lang hehe!" Parang tuwa pa nyang sabi, my jaw dropped. Wtf? Nabangga LANG?!

"Ano? LANG?! Mamatay matay ako sa pag aalala then sasabihin mong nabangga LANG?! My God Kassy! Do you think it's just a joke?!" Galit kong saad. Nakakainis kasi e, ipinapahamak nya ang sarili nya e, pano kung naging malala yung inabot nya diba! Papatayin ako ng konsensya ko! "Ilang beses mo pa ba balak magpabangga ulit ha? My God Kassy this is your 7th car accident!."

Umupo ako sa sofa saka hinilot ang sentido. Nakakasakit ng ulo jusko! Muli ko syang binalingan ng tingin pero ngayon ay nakatingin na sya sakin habang naka pout. Wag kang magpapadala sa mga  pout pout nyang ganyan, jusko Gale Andrick Maniego wag!

"Kumain kana ba? What do you want?" Sa huli ay ako pa din ang talo. Halata mo ang tuwa sakanyang pag iling habang naka pout padin. Tsh wala talaga akong laban sa babaeng to. "Bakit ba napakatigas ng ulo mo? And who gave you that f^cking car huh?

"Ayaw mo kasi akong magdrive eh, na excite lang ako nung nakita ko yung kotse ni Nich hehe."

"That's why i don't want you to drive! God Kassy! Papatayin ko yang si Nich! I'll cancel our flight."

"No! Uuwi tayo! Hindi ko pedeng palagpasin ang 1st birthday  ng gwapo nating inaanak!" Alma nya. Uuwi kami ng Pilipinas dahil 1st birthday ni Sky, anak nila Dark , bayaw ko. "Hindi na nga ako nakapunta nung birthday ni Storm eh pati ba naman sa kanya?! Thats a big NO."

Love Is Not OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon