Chapter 36

17 5 0
                                    

Krystal.

5 years later...

"Love gising na!!!." Gosh! Ang sarap sarap na ng tulog ko e!

Before i could react, bumigat na ang likod ko! I really hate him to death! Ang bigat bigat nya e.

"5 minutes!" I said then start sleeping again. Pero bago pa ako makatulog ay hinalikan nya ako sa pisngi na may mga nakaharang pang buhok ko. "Yah! Ano ba!"

"You sleepy head! Gumising kana, breakfast is ready!" Urgh! Tinakluban ko ang muka ko ng unan. "May photo shoot pa tayo mamaya! Then after non may fashion show pa tayo sa Gotham hall! So better get up and start fixing yourself love!."

Hindi nako nakapagprotesta nang hilahin nya nako patayo. Hay nako! Minsan ang sarap sapakin neto si Gale e! Kaso wala akong laban, isang kamayan lang ako neto. Dumiretso na ako sa banyo at naligo.

Yes i am now a model. Im a model here in New York, yes new york is my place. After Kendall's burial in Phillipines bumalik ako dito sa New York to continue my life. New environment, new experience.

Pagkatapos ay nagdiretso nako sa living room para mag agahan. Pinasadahan ako ng tingin ni Gale na nasa hapag kainan na at nagkakape. I raise my brow.

"What?.." mataray kong tanong habang kumukuha ng pancake.

"Ang ganda mo lang love." Inirapan ko nalang sya, whatever. After disturbing my peaceful sleep lalambingin moko! Tse!. "Galit na naman hahaha! Tumawag kasi si Ash sakin! Gusto ka daw makausap, nalaman kasi na uuwi na tayo sa Pilipinas."

"Tayo? Kasama ka? Kasama ka?" Nagtataray tarayan kong tanong. "Bala ka mag isa mo! Sasabay ako kay Nich!" Lumapit sya sakin at pinitik sa noo.

"Tigilan moko sa Nich na yan ah! Tss oh kumain ka pa.. Eat more Kassy, ang payat mo na." He used to call me Kassy, hindi ko ba alam kung san nya napulot yon. Hanggang sa nakasanayan ko na, even others ganon ang tawag sakin.

"Gosh! You hear what you're saying Gale? You're a model too! And this body is what you call sexy." Sabay tawa ko na nagpangiwi ka sakanya.

The man who's in front of me is Gale! The one who knows me so well but i didn't know even a bit. Pero ngayon kilalang kilala ko na. He's my co- model and a special person for me. I'm living with him for 5 years here in New York. Bestfriend sya ni Kendall! What a small world diba. At eto pa! Matagal nya na akong iniistalk dahil sa pakiusap ni Kendall, he have known his ill from the very start kaya simula non ay pinabantayan nya na ako kay Gale Andrick Maniego. Kaya naman pala lagi syang nagpapakita sakin kapag umiiyak ako. Gosh! Enough with the story.

Natigil kami sa pagkain ng mag ring ang phone ko, its Ash. Agad ko itong sinagot.

"Yes hello?." I casually said.

"Omaygash Kassy! Uuwi ka pala tapos di ka man lang nagsasabi! I hate you na talaga!" Nag iinarte na naman tong baklang to! "Anyways, iimbitahan ko sana kayo ni Gandrick sa opening ng branch ng clothing line ko  dito sa Pilipinas!" Excited nyang sabi. Yes you heard it right, may sarili na syang clothing line, which was named after his name 'ASH'. Si Gandrick at Gale ay iisa, ayoko kasi syang tawaging Gandrick kaya Gale nalang. His clothing line was international, dito sya sa New York sumikat at ngayon ay magkakaron na ng branch sa Pilipinas.

"Alright I'll tell him. Bye."

"Ay nagmamadali ka? Sige na nga! Goodbyee my bestfriend!"

Naging maliit ang mundo para sa amin. Hindi ko inakala na dito pa kami sa New York magkikita, he's also my bestfriend. At first nahirapan talaga akong magtiwala sakanya, lagi kong iniisip na sa huli pagtataksilan ako. But i was wrong, he's a trust worthy person. Alam kong hindi nya gagawin ang katulad ng ginawa ng iba sa akin.

Love Is Not OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon