Chapter 5

46 7 0
                                    

Krystal's POV

Here i am, nakatingin lang sa dalwang to. Grabe Op na Op nga ko eh. Masyadong ginalingan ng kapatid ko!Mukang mas magkakilala pa nga sila kesa saming dalwa ni Grey eh.

Pa ilang araw nang ganito lagi e. Mas naging close sila ni Grey, kaya laging napunta si Grey dito sa bahay. Minsan nga napagkakamalang boyfriend ko.

Kung alam lang nila, gusto ko nga ako nalang girlfriend nya kaso mukang malabo. Di man lang sya nagawa ng first move nya! Kaya mukang mapipilitan pakong kumilos, walang mangyayari pag ganito lang.

Tumayo ako sa aking pagkakaupo

" Oh san ka pupunta?" Tanong sakin ni Grey. Putek butit napansin pako neto

Dahil pa arte muna ako ngayon ay inirapan ko lang sya. Bahala ka sa buhay mo! Pero deep inside, please habulin moko

"Ah okay!"giit nya saka bumalik ulit sa pakikipagkulitan sa kapatid ko

Dahil sa pagka badtrip ko ay umakyat nalang ako sa kwarto at nagpasak ng earphones at nakinig sa kpop songs. Buti pa mga oppa ko mahal na mahal ako hayss. Tiningnan ko ang gallery ng ipad ko. Scroll up scroll down.

Hanggang sa may nakita akong isang video. I got curious so pinlay ko yon...

"Baby!baby! Andito na si daddy! Hahaha. Hi baby! I miss you na😘 almost 1 day na tayong di nagkikita >_<. Gusto na ulit kitang mayakap at mahalikan. It's September 16! Happy happy anniversary saten! I can't believe na tumagal tayong dalwa ng 3 taon. Parehas pa naman tayong may topak! I'm so happy right now baby. Thank you for always loving and caring for me. Thank you kasi andyan ka when im so down. I will always love you! Ikaw lang promise! You will always be my first and last. I want to spent the rest of my life with you. I love you so so much baby. I love you!Goodbye!"

Nagsisisi ako na binuksan ko pa ang video na yon. Bumuhas ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan. Bakit ba ganito ang nararamdaman ko, 4 na taon na ang nakalipas pero bakit parang kahapon lang yon nangyari. Hindi ko na mapigilan ang paghikbi ko. Sobrang sakit ng nararamdaman ko, puro sakit lang ang nararamdaman ko.

Mattew. Mattew bakit ganon?bat ang bilis mong sumuko? Kung alam mo lang miss na miss na kita. Napakadaya mo! Sobrang dami mong pinromise sakin na napako lang. Bakit mo ko iniwan agad? Sabi mo magpapakasal pa tayo!. I can't!di ko na talaga kaya!

Bumalik sakin lahat ng ala ala, at kasama non ang sakit.

----FLASHBACK----

Kasalukuyan akong nag aantay dito sa place kung san kami magde date ni Mattew. It's our 3rd anniversary, sobrang excited ko ngayon. Talagang nagprepare ako ng bonggang bongga

Im so excited kasi sabi nya, if we last until our 3rd anniversary then he will marry me. Malay naten ngayon yon diba haha. Ang tagal nya naman. Tinawagan ko muna ang aking bestfriend

"Star!im so excited! Ang tagal nya grabe! Kabadong kabado nako dito e!" Giit ko, kaso bigla nya kong binabaan. Problema neto? Hayae na nga baka busy

Nag antay lang ako ng nag antay dito. Almost 1 hour na din ako dito aba! Asan naba yung Mattew na yon? Ganon ba sya katagal mag prepare?baka nag re rehearse pa ng sasabihin. Ays bahala na!

Nag antay pako ng nag antay hanggang sa di ko namalayang nakatulog na pala ako. Tinawagan ko na agad sya! Aba nag aantay akong maigi!

Naka ilang ring pa bago ito masagot.

"Hoy Mattew!Alam mo ba kung ilang oras nako nag aantay dito?!Ano ba naman yan Mattew! It's our 3rd anniversary! Gusto mo bang mag break tayo?!" Panimula ko sa kanya. At may umubo naman, hindi sya yun OMG!

["A-ahm kayo po ba ang girlfriend ni Mattew?"] Tanong sa kabilang linya

"Opo bakit?Asan na po ba yong magaling kong boyfriend? At sino po ba kayo?"





Love Is Not OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon