Chapter 49

22 1 0
                                    

Krystal.

I woke up comfortably the other day. And i'm too early and to my surprise i saw Grey sleeping beside me, so all the time he's really sleeping beside me then woke up early. I thought he's sleeping in the wooden couch. Sabagay ano pa bang aasahan ko, wala namang problema sakin yon as long as wala syang masamang ginagawa sa akin.

Marahan akong bumangon at nilingon ang lalaking mahimbing na natutulog. Nothing really change huh? He still looks like a cute kitten when sleeping.

Nagpunta ako sa kusina at napagpasyahan na magluto para sa agahan namin. I search for the ingredients, hmm i think i can cook sopas that can be matched with bread and some fried rice? Kahit ano na a.

I start cooking while listening to a song played in the radio. How peaceful i am this time. Mabuti na lamang at tulog pa ang lalaking iyon. Right after i finished cooking ay inayos ko na ang mga pagkain sa hapag at inuna munang hugasan ang mga pinaggamitan ko sa pagluluto. I am almost done when an arms snaked in my waist.

"Good Morning." He whisper in my neck with a husky voice. I can also smell his natural scent that scream pure maleness. "Ang bango mo." Then he chuckled, napangiti naman ako saka marahang tumango. "Excited nakong dumating yung araw na tuwing umaga ikaw lagi ang maaamoy ko at ang pagkaing ihahain mo para sakin."

Doon napahi ang maliit kong ngiti. Will that day even come? No. Krystal Aem. I am now committed to someone and i love him. Bakit nga ba ngayon lang muli ito sumagi sa isip ko? Pero sabagay huling araw naman na ito, pagkatapos nito wala na talaga. He should let me go after this and never bother me again.

"May i know your thoughts babe?" He whispered. Babe. It sends shiver down to my spine. Umiling na lamang ako. "Lets eat my queen." Saka nya ako tinulungan sa paghahanda ng pagkain.

Hindi ganon naging maingay ang hapag, pag tuwing magtatanong lang sya ay tango at minsan maikling salita lang ang sasabihin ko. I can see how bother is he because of my actions and to assure him ill just give him a little smile.

Nang matapos kaming kumain at magligpit ay tumambay kami sa teresita. Kapwa kami nakatitig sa magandang dagat.

"Do you want to swim?" He asked.

"Ayoko. Baka iwanan mo nako ng tuluyan dyan." pagbibiro ko.

"No way. Hahaha i love you, i will never leave you there." Kaunting tawa lang at biglang tumahimik muli ang paligid. "I will never do the same thing you did." Nilingon ko sya, bagamat nakangiti sya, nakikita ko ang kaseryosohan sa mga mata nya.

"I leave because you cheated and that is the best thing to do. You think i can face you after what happen? How pathetic. By just seeing you, it always tear me apart and there is something on me that want to kill you and your bitch . I can remember how you cheated on me." I didn't turn my head on him. I can feel how he let out a deep sigh then remain silent. "Now your conscience is hunting you? Feeling guilty? Serves you right. I really have so many things to ask. Am i not enough? You prefer bitches than a serious one? How could you do that..." natigil ako, nangangatal ang buong katawan ko sa galit. Nagbabadya na rin ang mga luha at naninikip na ang dibdib ko. Looking back to those days, i still can remember how i suffer. How my heart died two time and i am still not sure if it is still alive.

"I didn't. I am not. Go on... ask me everything."

"You're heartless. You cheater! Bakit nga ba nagkagusto ako sayo! I thought you're different because that's what you promise. Now i can really say that promises are always meant to be broken."

"I love you.." mahinang sambit nya. Mas nairita lamang ako at mas lalo na ng tumayo sya at tumalikod sa gawi ko, akmang aalis. "May pupuntahan lang ako. I promise i will be back. As soon as i can. Just stay here."

Love Is Not OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon